Phong cách Chic là gì? Lịch sử của phong cách thời trang sang trọng

0
(0)

Gần đây, bạn thường nghe đến cụm từ “phong cách thời trang”. phong cách nhẹ nhàng Nhưng bạn vẫn chưa hiểu đây là phong cách gì? Trong bài viết dưới đây, thuthuatcaidat.com sẽ cập nhật thông tin về phong cách thời trang nam nữ này và giải thích phong cách sang trọng là gì, bắt nguồn từ đâu và có những phong cách nào nhé!

Định nghĩa thời trang phong cách Chic là gì?

Nếu tra trong từ điển Anh-Việt, “Chic” có nghĩa là sang trọng, lịch lãm. Vì vậy, phong cách thời trang CHIC style được hiểu là phong cách lịch lãm, sang trọng.

Theo định nghĩa của các nhà thiết kế thời trang, họ định nghĩa CHIC – Luxury là “Phong cách thời trang chứ không phải nô lệ của thời trang”.

sang trọng

Chic Style là phong cách thời trang sang trọng, phá cách, không bắt kịp xu hướng, bạn chỉ cần mix and match các món đồ trong tủ đồ là có thể thể hiện cá tính của mình một cách tinh tế, đơn giản nhưng vẫn thanh lịch. thanh lịch. trang nhã và thanh lịch. Chẳng hạn như:

  • Phong cách thể thao sang trọng năng động nhưng không quá đơn điệu
  • Hay phong cách rockchic riêng biệt mà không mất đi nét quyến rũ nhẹ nhàng.
  • Phong cách Geek Chic là một cô nữ sinh ngoan ngoãn nhưng vẫn rất thời trang nhờ cách mix phụ kiện ngẫu hứng tạo cảm giác mới lạ.
  • Phong cách bohemian chic được kết hợp độc đáo, pha chút hippie, mộc mạc, du mục nhưng vẫn phảng phất nét xưa cũ của quá khứ…

Lịch sử của phong cách thời trang Chic Style

Từ Chic Style có nguồn gốc từ tiếng Pháp cổ vào những năm 1960, và nó được định nghĩa là tranh chấp.

Mãi đến năm 1860, từ Chic – sang trọng mới bắt đầu xuất hiện trong từ điển Oxford, được định nghĩa là duyên dáng và lịch sự.

Ngày 20 tháng 1 năm 1887, một bài báo trên một trong những tuần báo dành cho phụ nữ lâu đời nhất nước Anh đã sử dụng thuật ngữ “thời trang CHIC” để miêu tả những bữa tiệc sang trọng của giới quý tộc.

1938: Balenciaga là nhà thiết kế tiên phong tuân theo nguyên tắc đơn giản hóa để tạo nên sự sang trọng hay còn gọi là “Chic”.

Mãi đến năm 1966, Yves Saint Laurent mới thay đổi định nghĩa về phong cách “Chic” qua dòng sản phẩm Le Smoking. Trang phục đột phá theo xu hướng tối giản, đầy nữ tính và mạnh mẽ.

Năm 1968, những nữ diễn viên hàng đầu của làng giải trí như Brigitte Bardot, Catherine Deneuve, Inès de la Fressange,… đặc biệt là Lady It in Paris, là những biểu tượng thời trang mở ra kỷ nguyên thời trang Chic. .

Ngày nay, phong cách Chic đã trở thành một xu hướng thịnh hành, nhiều biểu tượng thời trang như Caroline de Maigret, Clémence Poésy, Carine Roitfeld, Marion Cotillard… khoác lên mình những bộ trang phục sang trọng, thanh lịch và đậm chất Chic. .

Các phong cách thời trang Chic phổ biến nhất

Luxury – CHIC không giới hạn mà bao gồm nhiều phong cách khác nhau. Dù là vẻ đẹp phóng khoáng hay tối giản hiện đại, bạn đều có sự tự tin và quyến rũ của một tín đồ thời trang đích thực.

Phong cách thời trang giản dị sang trọng

Thời trang, sạch sẽ và thoải mái là những tính từ để mô tả phong cách này. Nếu bạn chuẩn bị có một bữa tối “nổi bần bật” cùng hội bạn thân hay một bữa tiệc thân mật, chắc hẳn bạn sẽ chọn cho mình một bộ trang phục đơn giản nhưng ấn tượng. Lúc này, những trang phục basic mang phong cách đơn giản, sang trọng chính là gợi ý phù hợp dành cho bạn.

phong cách nhẹ nhàng

Thời trang dạo phố của Victoria Beckham là một trong những phong cách lý tưởng cho thời trang đời thường. Cô thường mặc áo phông đơn giản, quần jean và đi giày cao gót cùng một cặp kính râm thời trang.

thời trang Paris

Lấy cảm hứng từ thời trang đường phố Paris, thời trang Paris Chic Style là một trong những phong cách được phái đẹp yêu thích. Để thể hiện đúng tinh thần của quý cô Pháp, bạn nên kết hợp hài hòa trang phục mang cảm hứng cổ điển và hiện đại, tôn vóc dáng và sự trẻ trung.

sang trọng là gì?

Một số món đồ bắt buộc phải có trong thời trang Paris Chic bao gồm áo phông kẻ sọc, quần ống rộng, giày lười và “chiếc váy đen nhỏ” mang tính biểu tượng của nhà thiết kế Coco Chanel. Lối trang điểm tự nhiên chú trọng vào đôi môi căng mọng tạo nên sức hút khó cưỡng của Paris.

Bohemian

Năng lượng tích cực và tinh thần du mục tự do là hai ưu điểm lớn của phong cách Bohemian Chic được nhiều tín đồ ưa chuộng. Đối với phong cách Bohemian Chic, sự tự do này được “nâng cấp” theo hướng hiện đại và tinh giản hơn.

Họa tiết thổ cẩm bắt mắt bổ sung cho bảng màu trang nhã. Thiết kế nổi vừa khít, vải chắc chắn và thoải mái hơn.

quần áo sang trọng bat man tu bohemian

thời trang thể thao cao cấp

Quần áo thể thao cao cấp mang đến sự thanh lịch và sang trọng cho trang phục thường ngày thể thao năng động. Dù là giày cao gót kết hợp với trang phục thể thao, hay mặc áo thể thao và quần yếm, cô gái yêu thể thao luôn mang đến cho mọi người hình ảnh mới lạ, thú vị và thu hút. khỏe mạnh là tốt.

phong cách nhẹ nhàng

Phong cách thời trang Preppy Chic

Phong cách hàn lâm từng là phong cách độc quyền của giới thượng lưu thế kỷ 20 nhưng nay đã phát triển thành xu hướng được nhiều tín đồ thời trang nữ ưa chuộng, đặc biệt trong mùa thu đông.

Preppy Chic Style Quần áo sang trọng được thiết kế xung quanh trường như váy kẻ sọc, áo khoác phù hợp và giày lười.

sang trọng

Dưới đây là một số kiến ​​thức thời trang về phong cách sang trọng phong cách nhẹ nhàng được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng và theo đuổi mà Thcstrandangninhd.edu.vn muốn giới thiệu đến các bạn. Phong cách sang trọng không chỉ thể hiện ở trang phục mà còn thể hiện ở cách sống và phép xã giao.

Bên cạnh trang phục, vẻ ngoài điềm tĩnh, tự tin chính là chìa khóa giúp Chic girl trở nên bắt mắt.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.