Kích thước thảm tập yoga và tiêu chí chọn thảm tập yoga cho người mới

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Kích thước thảm tập yoga và tiêu chí chọn thảm tập yoga cho người mới tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Nếu bạn là người yêu thích yoga hay mới bắt đầu tập yoga thì không thể không biết đến thảm tập yoga. Cùng thuthuatcaidat.com tìm hiểu cách chọn thảm tập yoga phù hợp nhé!

Cách chọn thảm tập yoga

Kích thước, độ dày và trọng lượng

Về kích thước, một tấm thảm yoga phù hợp không được ngắn hơn chiều dài cơ thể. Đồng thời, chiều rộng không được hẹp hơn vai. Trên thị trường hiện nay, thảm tập yoga thường có kích thước rộng 61 cm và dài từ 173 đến 183 cm. Tuy nhiên, một số thương hiệu nổi tiếng thường sản xuất thảm tập yoga với kích thước riêng.

Thảm tập yoga có độ dày từ khoảng 4mm đến 8mm. Thảm yoga càng dày thì khả năng hỗ trợ tránh chấn thương càng tốt. Tuy nhiên, nếu thảm quá dày thì khả năng giữ thăng bằng sẽ bị giảm đi.

Kích thước, độ dày và trọng lượng của thảm

Hiện nay trên thị trường thảm yoga có trọng lượng từ 600g đến tối đa là 1,2kg. Tùy theo thương hiệu và chất liệu mà thảm tập yoga sẽ có kích thước và trọng lượng khác nhau. Đối với người mới tập nên chọn thảm tập yoga có trọng lượng nhỏ để dễ dàng di chuyển.

Đặc tính bám hay chống trượt?

Một tấm thảm yoga tốt phải có độ bám và chống trơn trượt hiệu quả. Bạn có thể trải thảm tập yoga trên một mặt phẳng, sau đó ấn hai tay xuống thảm và đẩy thảm về phía trước. Nếu thảm không xê dịch thì độ bám và chống trơn trượt của thảm tập yoga rất tốt, thích hợp cho việc tập luyện.

Đặc tính bám và chống trượt rất quan trọngĐặc tính bám và chống trượt rất quan trọng

Độ đàn hồi của thảm tập

Độ đàn hồi của thảm yoga cũng rất quan trọng. Nếu thảm quá cứng, bạn sẽ dễ bị chấn thương khi tập. Ngược lại, nếu thảm quá xốp và mỏng, cơ thể sẽ cảm thấy đau khi tiếp xúc. Bạn có thể dùng hai ngón tay ấn xuống thảm rồi thả ra để cảm nhận độ đàn hồi cho phù hợp.

Độ đàn hồi của thảm tậpĐộ đàn hồi của thảm tập

đường định tuyến

Thông thường thảm tập yoga cho người mới bắt đầu sẽ có các đường định tuyến. Các đường định tuyến này sẽ giúp người tập điều chỉnh các chi cho đúng vị trí cũng như tư thế tập đúng. Điều này giúp tránh chấn thương khi tập sai tư thế và tránh mất thời gian ước lượng khoảng cách.

đường định tuyếnđường định tuyến

Vật liệu

Chất liệu cũng là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một chiếc thảm tập yoga. Tài sản này ảnh hưởng đến tuổi thọ và độ bền của sản phẩm. Một số chất liệu thảm phổ biến là:

Chất liệu nhựa PVC khá phổ biến và rẻ tiền. Tuy nhiên, mùi nhựa của chất liệu này khá nồng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc hít thở sau khi tập yoga.

TPE là loại thảm cao su có độ bền và độ đàn hồi tốt. Đồng thời thảm có khả năng co giãn tốt nên dễ dàng mang vác, di chuyển. Bên cạnh đó, TPE còn có khả năng chống nước nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

  • Chất liệu cao su thiên nhiên và PU

Vật liệu này có chất lượng cao và thường được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng. Dù là độ bám hay độ đàn hồi thì chất liệu này đều có ưu điểm của nó. Tuy nhiên giá thành của nó khá cao so với các chất liệu khác.

Chất liệu thảm tập yogaChất liệu thảm tập yoga

Nhãn hiệu

Mua thảm tập yoga của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường sẽ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm. Một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như: Liforme của Anh, Jade của Mỹ, Beyoga của Đài Loan, Manduka của Mỹ, Lululemon của Canada, Gaiam của Mỹ…

Mua thảm có thương hiệu sẽ đảm bảo chất lượng.Mua thảm có thương hiệu sẽ đảm bảo chất lượng.

Những câu hỏi thường gặp khi chọn mua thảm tập yoga

Tôi nên mua loại thảm nào nếu tôi mới tập yoga?

  • Tùy vào mục đích sử dụng

Nếu bạn cần mua thảm tập tại nhà thì nên mua thảm dày còn nếu tập tại phòng gym thì nên mua thảm mỏng, dễ di chuyển.

  • Phụ thuộc vào loại yoga bạn đang tập

Nếu bạn tập các loại yoga nhẹ nhàng như Hatha, Yin… bạn có thể sử dụng bất kỳ loại thảm nào. Ngược lại, nếu tập với các bài đòi hỏi thể lực và di chuyển nhiều như Ashtanga, Vinyasa,… thì nên chọn thảm dày dặn, dễ vệ sinh và có độ đàn hồi tốt.

  • Phụ thuộc vào vị trí của bạn

Nếu bạn bị các bệnh về xương khớp thì nên chọn loại thảm dày và mềm. Đồng thời, bạn nên chọn loại thảm có độ bám dính tốt khi bị ướt nếu tay chân ra nhiều mồ hôi.

Loại thảm nên mua khi bắt đầu tập yogaLoại thảm nên mua khi bắt đầu tập yoga

Làm thế nào để cuộn một tấm thảm yoga một cách chính xác?

Cuộn tấm thảm đúng cách sẽ đảm bảo nó nằm phẳng trên sàn cho buổi tập yoga tiếp theo. Bạn phải cuộn mặt thảm tập ra ngoài và tấm trải sàn vào trong. Chú ý không tạo các nếp gấp cong vì như vậy sẽ làm giảm độ bền của thảm.

Cuộn thảm yoga đúng cáchCuộn thảm yoga đúng cách

Làm thế nào để vệ sinh và làm sạch thảm yoga?

Mỗi loại thảm yoga sẽ đi kèm với một tờ hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng. Vì chất liệu của mỗi loại thảm là khác nhau nên bạn cần đọc hướng dẫn trên chai nước vệ sinh. Vì mỗi chất liệu sẽ cần một loại nước tẩy rửa riêng.

Nếu không có nước giặt thảm chuyên dụng, hãy dùng khăn ẩm và lau sạch bề mặt thảm. Nếu đổ mồ hôi nhiều, bạn cần lau bề mặt thảm sau khi tập luyện để tránh thảm nhanh xuống cấp. Lưu ý: Không cho thảm vào máy giặt hoặc ngâm thảm trong nước.

Khi bạn đã làm sạch thảm xong, hãy để thảm ở nơi thông thoáng cho đến khi khô. Tuyệt đối không phơi thảm yoga dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, không làm khô thảm làm từ cao su tự nhiên hoặc cao su đã qua xử lý.

Cách vệ sinh và làm sạch thảm tập yogaCách vệ sinh và làm sạch thảm tập yoga

Mặt nào là mặt phải của tấm thảm tập yoga?

Một dấu hiệu nhận biết ở mặt phải của tấm thảm yoga là logo và các đường định tuyến của thương hiệu. Logo của thương hiệu sẽ thường xuất hiện ở các góc hoặc trung tâm của tấm thảm. Ngoài ra, một số loại thảm yoga còn được in thông tin sản xuất và kích thước lên trên. Điều này sẽ giúp trong việc lựa chọn các mẫu thảm có kích thước phù hợp nhất.

Mặt trái của thảm yogaMặt trái của thảm yoga

Trên đây là kích thước thảm tập yoga và tiêu chí chọn thảm tập cho người mới. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được một chiếc thảm tập yoga phù hợp nhất.

Chọn mua bình nước bán tại thuthuatcaidat.com để bổ sung nước khi tập yoga:

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Kích thước thảm tập yoga và tiêu chí chọn thảm tập yoga cho người mới tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.