Nắng nóng, cắt điện liên tục

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Nắng nóng, cắt điện triền miên – Người Hà Nội hốt hoảng khi tiền điện tăng chóng mặt, có người gấp 3-4 lần tháng trước TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Từ tháng 5 đến nay, miền Bắc liên tục trải qua những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời vào giờ cao điểm khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Vì vậy, trong tháng 6, nhiều gia đình phản ánh tiền điện tăng lên mức khá lớn, từ 30% đến 50%, thậm chí 100% so với tháng trước.

Hà (29 tuổi) sống một mình tại chung cư ở Hoàng Mai (Hà Nội). Chị cho biết, hầu như ngày nào chị cũng đi làm ở công ty từ 8h đến 18h nên thời gian sử dụng điện ở nhà tương đối ít. Tuy nhiên, hóa đơn tiền điện tháng 5 vừa qua của chị tăng gấp 4 lần so với tháng trước.

Dù ở một mình nhưng tiền điện nhà chị tăng gấp 4 lần (Ảnh: NVCC)

Hay như chị Dương Thùy (Hà Nội) cho biết vẫn chưa hết choáng vì tháng này tiền điện tăng cao. “Nhà tôi có 3 người và trong nhà đã lắp 2 điều hòa. Cả hai đều phục vụ cho 2 người lớn cả ngày. Và tôi chỉ bật nó khi về nhà vào buổi tối và tắt nó đi trước khi đi ngủ. Nhưng khi tôi nhận được hóa đơn tiền điện tháng này, nó đã tăng gấp đôi.”

Nắng nóng, cắt điện triền miên - Người Hà Nội hốt hoảng khi tiền điện tăng chóng mặt, có người gấp 3-4 lần tháng trước - Ảnh 2.

Nhiều gia đình nhận thấy tiền điện tăng đột biến so với những tháng trước (Ảnh: NVCC)

Không chỉ chị Hà, chị Thủy, nhiều người dân cũng bày tỏ thắc mắc về việc tiền điện tăng đột biến so với tháng trước: “Rõ ràng là tháng trước nhà mình mất điện liên tục. Điện năng sử dụng chỉ bằng khoảng 70% so với tháng trước. Tuy nhiên, tiền điện vẫn tăng mà tôi không hiểu tại sao”.

Có thể thấy, nắng nóng kỷ lục kéo dài khiến các thiết bị làm mát trong gia đình như quạt máy, điều hòa, quạt phun sương, máy tạo ẩm… được sử dụng hết công suất. Trong đó, điều hòa là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng nhất và chiếm tỷ trọng lớn trong lượng điện tiêu thụ trong các hộ gia đình. Các thiết bị gia dụng khác như tủ lạnh cũng nằm trong số những thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng trong gia đình.

Bên cạnh đó, từ ngày 4/5, giá điện sinh hoạt cũng tăng 3% với mức thấp nhất là 1.728 đồng/kWh, cao nhất là 3.015 đồng/kWh, tăng tương ứng 50-88 đồng/kWh so với giá cũ. Giá điện tăng cộng với nắng nóng kéo dài khiến nhiều người dự báo tiền điện những tháng tới có thể còn tăng cao hơn nữa.

Nắng nóng, cắt điện triền miên - Người Hà Nội tá hỏa khi tiền điện tăng chóng mặt, có người gấp 3-4 lần so với tháng trước - Ảnh 3.

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 3% so với giá cũ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Nắng nóng, cắt điện triền miên – Người Hà Nội hốt hoảng khi tiền điện tăng chóng mặt, có người gấp 3-4 lần tháng trước TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Nguồn:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.