Centella Asiatica là gì? Những lợi ích cho da là gì?

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Centella Asiatica là gì? Những lợi ích cho da là gì? TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Centella Asiatica là gì? Những công dụng của Centella Asiatica là gì? Đây được coi là những câu hỏi phổ biến về chất này. Vì vậy, để biết thêm thông tin về Centella Asiatica, hãy cùng thuthuatcaidat.com theo dõi bài viết sau đây.

Centella Asiatica là gì?

Centella Asiatica hoặc Gotu Kola được biết như Tên khoa học rau máthường được viết và Cica viết tắt. Trong sinh học, Centella Asiatica Nó là một loại cây thân thảo hàng năm trong họ Mackinlayoideae, nó là một loại cây nhỏ thường mọc ở những nơi ẩm ướt và râm mát..

Theo nghiên cứu, Centella Asiatica Có nguồn gốc từ Úc, Quần đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia và Châu Á và thường phân bố ở các nước như Việt Nam, Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc, Nam Phi, Mexico.

Centella Asiatica là thành phần hoạt chất của Centella asiatica

Qua nhiều nghiên cứu, Hoạt chất từ ​​Centella Asiatica là chiết xuất từ ​​rau má có nhiều công dụng đối với làn da. Điển hình là khả năng kháng khuẩn, giảm mụn, trị thâm và liền sẹo.

Công dụng của Centella Asiatica đối với làn da

Theo bác sĩ Lương Trung Hiếu – chuyên gia da liễu công tác tại Viện Da liễu Trung ương, chiết xuất rau má có những công dụng hữu ích sau:

Dưỡng ẩm da hiệu quả

Centella Asiatica dưỡng ẩm da hiệu quảCentella Asiatica dưỡng ẩm da hiệu quả

Ở Centella Asiatica có Giàu chất dinh dưỡng, nước và chất chống oxy hóa hữu ích trong làm chậm quá trình sạm da, lão hóa da, dưỡng ẩm tuyệt đối cho da.

Đồng thời với Với thành phần là pentacyclic triterpenoids có khả năng kích thích tổng hợp collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, giúp da tươi trẻ. và đàn hồi hơn.

Trị mụn rất hiệu quả

Centella Asiatica giúp trị mụn hiệu quảCentella Asiatica giúp trị mụn hiệu quả

Chiết xuất methanol, hoạt chất saponin trong Rau má – Centella asiatica giúp làm sạch da, ngừa viêm nhiễm Đặc biệt là ở những vùng da bị mụn giúp làm lành vết thương và trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Làm trắng da

Centella Asiatica giúp sáng daCentella Asiatica giúp sáng da

Với các loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin C, vitamin K giúp tái tạo tế bào da, tẩy sạch các lớp da chết giúp da bạn trở nên khỏe mạnh và tươi tắn hơn..

Ngoài ra, các hợp chất beta carotene và sterol Giúp ngăn ngừa sạm da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

chữa lành sẹo

Centella Asiatica giúp liền sẹoCentella Asiatica giúp liền sẹo

Ở Centella Asiatica có Chứa triterpenoids pentacyclic giúp tăng cường lưu thông máu dưới da và asiatica kích thích tái tạo tế bào da mới nên có khả năng làm liền sẹo hiệu quả.

Chống lão hóa

Centella Asiatica giúp ngăn ngừa lão hóaCentella Asiatica giúp ngăn ngừa lão hóa

Với các dưỡng chất như flavonoid, beta-caroten, steroid, saponin giúp bảo vệ da khỏi sự phát triển của các gốc tự do. Đồng thời, còn có tác dụng hạn chế quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, sần sùi và giúp da săn chắc.

Centella Asiatica phù hợp với làn da nào?

Centella Asiatica phù hợp với da mụn, da nhạy cảm, da kích ứng vì giúp làm dịu vết mẩn đỏ, kháng viêm hiệu quả và lành tính. Nếu bạn có làn da dễ nổi mụn, nhạy cảm hay kích ứng, hãy thử sử dụng bộ sản phẩm có chiết xuất Centella Asiatica để giúp da dịu nhẹ và an toàn hơn cho da.

Bên cạnh đó, Centella Asiatica cũng phù hợp với các loại da khô bởi khả năng cấp ẩm, làm mềm da, tăng độ đàn hồi cho da hiệu quả.. Các nàng da khô có thể tham khảo kem dưỡng có Centella Asiatica để giúp da được dưỡng ẩm tốt hơn.

Centella Asiatica đặc biệt phù hợp với da mụn, da khô và nhạy cảmCentella Asiatica đặc biệt phù hợp với da mụn, da khô và nhạy cảm

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tinh chất trị mụn Madagascar Centella & Centella Hyalu-Cica của SKIN1006. thuthuatcaidat.com đã gửi đến bạn thông tin về Centella Asiatica và những công dụng mà nó mang lại. Hãy tham khảo và nếu phù hợp thì thoa dưỡng chất này lên da nhé!

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Centella Asiatica là gì? Những lợi ích cho da là gì? TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.