Trẻ em có nên dùng nước súc miệng?

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Trẻ em có nên dùng nước súc miệng? tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Ưu và nhược điểm của nước súc miệng trẻ em

Lợi thế

  • Nếu sử dụng đúng cách, nước súc miệng sẽ giúp kem đánh răng và chỉ nha khoa loại bỏ một số mảng bám trên răng và tiêu diệt vi khuẩn có hại cho răng và nướu.

  • Nước súc miệng có thể mang lại hơi thở thơm tho cho trẻ, ngăn ngừa và phòng ngừa các bệnh về răng miệng.

  • Nước súc miệng trẻ em có thành phần lành tính, tạo mùi thơm dễ chịu, vẫn an toàn khi trẻ lỡ nuốt phải.

Khuyết điểm

Trẻ sẽ mắc các bệnh về răng miệng nếu không dùng nước súc miệng đúng cách

  • Nước súc miệng nếu không dùng đúng cách sẽ làm hỏng men răng của trẻ vì men răng của trẻ còn mỏng manh, dễ bị bào mòn bởi các thành phần muối và florua.

  • Nước súc miệng cũng có thể làm giảm hiệu quả của kem đánh răng khi các thành phần của chúng tương tác và loại bỏ các chất có lợi cho sức khỏe răng miệng của trẻ.

Vì sao không nên dùng nước súc miệng thay bàn chải đánh răng?

Mảng bám khá rắn, chỉ có thể loại bỏ bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng và dùng chỉ nha khoa, cạo mảng bám thường xuyên và định kỳ tại các cơ sở nha khoa.

Bên cạnh đó, bBàn chải đánh răng có cấu tạo đặc biệt với các sợi lông bàn chải mảnh, nhẹ, có thể đi sâu vào các kẽ răng và tác động trực tiếp đến các mảng bám trên răng nên có khả năng làm sạch mảng bám và các khoảng kẽ răng một cách hiệu quả. Nước súc miệng không thể làm được điều này.

Nếu bố mẹ sợ nướu của bé bị tổn thương khi dùng bàn chải đánh răng thì có thể lựa chọn những loại bàn chải này bàn chải đánh răng trẻ em Hoặc bàn chải đánh răng chuyên dụng dành cho nướu nhạy cảm.

Cách dùng nước súc miệng cho bé đúng cách

Không nên chọn nước súc miệng của người lớn cho trẻ em sử dụng. Nước súc miệng cho người lớn đôi khi chứa cồn và florua không tốt cho sức khỏe răng miệng của trẻ, làm mòn men răng và tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi trong khoang miệng.

Trẻ em chỉ nên dùng nước súc miệng dành riêng cho trẻ em

Nước súc miệng chỉ là sản phẩm bổ sung, không thay thế cho bàn chải, kem đánh răng và chỉ nha khoa. Vì vậy, cha mẹ đừng quên cho trẻ đánh răng 2 lần/ngày.

Không nên cho trẻ dùng nước súc miệng quá 2 lần/ngày và ngay sau khi đánh răng vì men răng của trẻ rất mỏng manh, việc lạm dụng nước súc miệng sẽ làm mòn men răng của trẻ và có tương tác với kem đánh răng. răng làm cho kem đánh răng không hiệu quả.

Thực tế, nước súc miệng không thể thay thế kem đánh răng

Chỉ nên cho trẻ từ 3 tuổi trở lên dùng nước súc miệng, vì khi đó trẻ đã có ý thức súc miệng mà không nuốt nước súc miệng, đồng thời răng lợi của trẻ cũng đã phát triển nhất định để có thể ngậm tiếp. Lấy nước súc miệng.

Nếu trẻ có dấu hiệu dị ứng, bạn nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám và chẩn đoán. Nếu vẫn chưa yên tâm về sức khỏe răng miệng của trẻ, bạn nên cho trẻ súc miệng bằng nước muối sinh lý.

Thẩm quyền giải quyết: 4 bài thuốc dân gian trị tưa miệng cho trẻ hiệu quả tại nhà

Hi vọng qua bài viết này, các bậc phụ huynh sẽ chọn được loại nước súc miệng phù hợp cho con mình và biết cách cho trẻ uống nước súc miệng đúng cách. Bạn có thể tham khảo nước súc miệng Klearin, Colgate, P/S, nước muối,… để chăm sóc răng miệng nhé!

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Trẻ em có nên dùng nước súc miệng? tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.