Bảng thời gian bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh mà ai cũng nên biết

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Bảng thời gian bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh mà ai cũng nên biết tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Trong nhịp sống hiện đại bận rộn, thói quen đi chợ, siêu thị mỗi tuần một lần và mua đầy đủ những thực phẩm, vật dụng cần thiết cho cả tháng không còn xa lạ. Với các loại thực phẩm tươi sống, cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thường được các bà nội trợ ưa chuộng hơn với suy nghĩ “ngăn đá bảo quản bao lâu cũng không được”.

Tuy nhiên, điều này không đúng, mỗi loại thực phẩm sẽ có hạn sử dụng khác nhau trong tủ lạnh, thực phẩm bảo quản trong ngăn đá sẽ để được lâu hơn chứ không phải “vô hạn”.

Thời gian bảo quản thịt

Thời gian bảo quản hải sản

Thời hạn sử dụng của trái cây và rau quả

Hạn sử dụng của đồ uống

Những thức ăn khác

Ghi chú:

– Rau quả không cần phải rửa sạch trước khi cho vào tủ lạnh vì nếu rửa sẽ làm tăng độ ẩm của rau khiến rau dễ đổi màu và mất dần chất dinh dưỡng. Thay vì, chỉ nên cắt tỉa những phần già cỗi, mục nát. Sau đó, phân loại rau và cho vào tủ lạnh.

– Đối với các loại thịt muốn cấp đông cần Chia thành các phần vừa ăn để tránh rã đông hàng loạt, sau đó sử dụng một ít và cấp đông lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến mùi vị và chất dinh dưỡng của thịt.

– Khi bạn đông lạnh thực phẩm, cách tốt nhất là Cho thực phẩm vào túi hút chân không và duy trì nhiệt độ đóng băng ở -18 độ C.

hút chân không thực phẩm

Tìm hiểu thêm: Làm sao để thực phẩm trong tủ lạnh luôn tươi ngon và an toàn?

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hạn sử dụng của thực phẩm trong tủ lạnh. Mọi thắc mắc các bạn có thể để lại bình luận bên dưới thuthuatcaidat.com sẽ giải đáp cho các bạn!

Thcstrandangninhd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Bảng thời gian bảo quản một số thực phẩm trong tủ lạnh mà ai cũng nên biết tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.