Quả quýt tưởng chừng nhỏ bé nhưng lợi ích cho sức khỏe thì vô cùng to lớn

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Quả quýt tưởng chừng nhỏ bé nhưng lợi ích cho sức khỏe thì vô cùng to lớn TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Quýt là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Trong quýt có chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, caroten, vitamin C và đặc biệt ít đường, calo. Chính vì vậy, quả quýt tuy nhỏ bé nhưng lại mang đến những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Sáng mắt, đẹp da, mượt tóc và hơn thế nữa, hãy cùng xem những lợi ích sức khỏe của quýt ngay sau đây.

Giúp điều trị cảm lạnh và cúm

Khi bị cảm, người ta thường bị sốt, ho và thiếu chất lỏng. Ngay bây giờ bạn nên bổ sung quýt cho cơ thể để cơ thể có sức đề kháng khỏe mạnh. Chúng sẽ giúp bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tiêu hóa tốt hơn. Trong quýt có Chứa nhiều chất chống oxi hóa vì vậy nó có thể giúp cơ thể bạn nâng cao khả năng miễn dịch với virus.

ngăn ngừa béo phì

trong trái cây Quýt chứa nước và chất xơ Giúp cơ thể có cảm giác no nhanh và lâu đói hơn. Quýt cũng chứa ít đường và calo Vì vậy, bạn sẽ không phải lo tăng cân khi ăn loại quả này.

Bên cạnh đó, các vitamin trong quýt còn ức chế sản xuất hormone gây căng thẳng, nhờ đó Ngăn chặn lưu trữ chất béo (diễn ra khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng). Do đó, quýt được các chuyên gia đánh giá là loại trái cây tốt cho sức khỏe, an toàn cho cân nặng và có tác dụng giảm béo phì hiệu quả.

ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một số nhà nghiên cứu tại Đại học Western Ontario đã chứng minh rằng, Quýt cũng là một nguồn tốt của hợp chất gọi là nobiletin. Hợp chất này có tác dụng khuyến khích cơ thể đốt cháy chất béo và ngăn ngừa sản xuất chất béo. Vì vậy, ăn quýt còn giúp bạn tránh được các bệnh do tăng mỡ trong cơ thể như bệnh tiểu đường tuýp 2.

ngăn ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu được tiến hành trên gần 70 000 người đã chứng minh rằng: những người Ăn quýt thường xuyên có tỷ lệ đột quỵ do cục máu đông thấp 19% so với bình thường. Do trong quả Quýt có hàm lượng kali cao và ngăn ngừa cục máu đôngdo đó cũng làm giảm khả năng bị đột quỵ.

cải thiện làn da

Lợi ích của quýt

Trong quýt có chứa Vitamin A giúp giảm mụn trứng cá, chữa lành vết thương ngoài da và làm mờ sẹo. Vitamin C cũng được tìm thấy trong quýt Giúp da trắng sáng, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Đồng thời vitamin A và vitamin C có khả năng sản sinh collagen và tái tạo tế bào tốt giúp da săn chắc, đàn hồi và luôn tươi trẻ.

tăng cường tóc

Số lượng Vitamin B12 trong quýt có tác dụng giảm rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Vitamin C giúp tổng hợp collagen, kích thích hấp thu sắt giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe.

mở rộng tầm mắt

Lợi ích của quýt

Bởi vì nó chứa Vitamin A và caroten, quýt có thể giúp bạn ngăn ngừa đục thủy tinh thể hay thoái hóa võng mạc. Đặc biệt, ăn quýt thường xuyên không chỉ ngăn ngừa các bệnh về mắt mà còn cải thiện thị lực tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Lợi ích của quýt

Đại học Tuft (Mỹ) đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều vitamin C và kali có mật độ xương tốt hơn những người tiêu thụ ít. Đồng thời, nghiên cứu này cũng cho thấy Quýt là nguồn cung cấp vitamin C và kali lý tưởng giúp tăng cường sức khỏe của xương.

Phòng chống các bệnh về tim mạch

Nhờ các vitamin và axit hữu cơ có trong quýt giúp điều hòa chức năng trao đổi chất trong cơ thể, người cao tuổi có thể khắc phục tình trạng co thắt cơ tim hoặc các triệu chứng liên quan đến bệnh tim mạch.

Tìm hiểu thêm: Có bao nhiêu loại quýt? Tác dụng và cách chọn quýt ngon

Chỉ một quả quýt nhỏ nhưng công dụng mà nó mang lại không hề nhỏ phải không nào? Hãy bổ sung quýt vào thực đơn của bạn để có sức khỏe tốt. Chúc các bạn sức khỏe!

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Quả quýt tưởng chừng nhỏ bé nhưng lợi ích cho sức khỏe thì vô cùng to lớn TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.