Phân biệt các loại máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Phân biệt các loại máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Máy hút mùi không chỉ có chức năng khử mùi hiệu quả mà còn đóng vai trò như một món đồ nội thất, góp phần tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho căn bếp của gia đình bạn. Trong bài viết này, hãy cùng thuthuatcaidat.com tìm hiểu các loại máy hút mùi phổ biến hiện nay nhé!

Các loại máy hút mùi trên thị trường hiện nay

mui tủ

Máy hút mùi âm tủ là dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản có thể lắp đặt âm tủ bếp nhưng vẫn giữ được các chức năng cơ bản của một chiếc máy hút mùi thông thường. Kích thước phổ biến của máy từ tính 60 – 70cm Rất dễ kết hợp với nhiều kiểu không gian bếp khác nhau.

Công suất hút mùi thay đổi từ Về 190 – 1400m3/h giúp máy hoạt động mạnh mẽ và khử sạch nhanh khói, mùi ra khỏi không gian bếp nhà bạn.

Máy hút mùi âm tủ Kangaroo KG70BH1 có thiết kế gọn gàng, tiết kiệm diện tích

Nguyên lý làm việc của máy hút mùi

Máy hút mùi âm tủ hoạt động chủ yếu dựa trên nguyên tắc quạt thông gió có hệ thống motor tuabin và chân vịt Giúp hút toàn bộ mùi, khói trong phòng và đẩy ra ngoài kết hợp với màng lọc giúp lọc sạch bụi bẩn, dầu mỡ.

Một số dòng sử dụng than hoạt tính để lọc khói, khử mùi, diệt khuẩn trước khi khí gas được trả lại không gian.

Nguyên lý làm việc của máy hút mùi

Máy hút mùi âm tủ Junger HRJ-701 có khả năng khử mùi và khói đến 99%

Ưu điểm của mui xe tích hợp

  • Kích thước nhỏ gọn: Máy phù hợp với hầu hết các không gian bếp Việt với kích thước rất nhỏ gọn, thiết kế mỏng, được đặt âm vào trong tủ.

Máy hút mùi có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với hầu hết các không gian bếp

Máy hút mùi âm tủ Sunhouse SHB6118I có kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi gian bếp

  • Giá cả phải chăng: giá máy phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng, chỉ từ 2,2 – 15,8 triệu đồng (giá cập nhật hàng tháng 07/2022).
  • tính thẩm mỹ cao: Máy được lắp đặt đồng bộ với tủ bếp nên tạo sự hài hòa cho không gian. Ngoài ra, một số máy còn có cấu tạo lưới lọc có thể kéo ra, đẩy vào giúp tăng nét tinh tế cho không gian bếp.

Máy hút mùi âm tủ có tính thẩm mỹ cao

Máy hút mùi âm tủ Kocher K-6270 có tính thẩm mỹ và tinh tế cao

Nhược điểm của máy hút mùi âm tủ

  • Công suất khá thấp so với một số máy khác: máy thường có công suất hút thấp hơn so với các dòng máy hút mùi độc lập khác.
  • Ít đa dạng về mẫu mã và kích cỡ: Vì được lắp đặt bên trong nên máy hút mùi có thiết kế đơn giản, không cầu kì. Vì vậy, loại máy hút mùi này thường kém đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng.

Máy hút mùi âm tủ ít mẫu mã đa dạng

Máy hút mùi treo tường

Máy hút mùi treo tường là loại máy hút mùi có thiết kế độc đáo, tinh xảo giống như chiếc tivi được gắn trực tiếp lên tường, một phần thân máy sẽ có điểm tựa vào tường bằng hệ thống giá đỡ chịu lực hoặc vít nở tùy chỉnh. Kế tiếp.

Công suất lớn để hấp thụ mùi từ Về 300 – 1400m3/giờ giúp hút mùi nhanh và làm sạch không khí trong bếp dễ dàng, nhanh chóng.

Máy hút mùi treo tường thường được thiết kế với các kích thước phổ biến như: 70cm, 90cm Vì vậy máy sẽ phù hợp với những nhà có gian bếp rộng.

Máy hút mùi treo tường

Máy hút mùi treo tường Kangaroo KG538 có kích thước khoảng 70cm

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi treo tường

Máy hút mùi treo tường hoạt động dựa trên cơ chế hút – đẩy qua ống dẫn khí khử khói, mùi trong quá trình nấu nướng rồi đẩy ra bên ngoài hoặc lắp đặt hệ thống khử mùi bằng than hoạt tính trước khi đẩy ra ngoài môi trường.

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi treo tường

Máy hút mùi Pramie TT32-900 sử dụng than hoạt tính khử mùi linh hoạt, hiệu quả

Ưu điểm của máy hút mùi treo tường

  • Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng: máy có kiểu dáng đa dạng từ kính cong, kính phẳng, màn hình nghiêng, máy hút mùi chữ L, chữ T,… tạo sự đa dạng trong sự lựa chọn cho không gian bếp từ nhỏ, vừa đến lớn.

Máy hút mùi treo tường đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

  • Công suất lớn, hoạt động bền bỉMáy hút mùi treo tường có công suất hút khá lớn giúp khử mùi hiệu quả. Bên cạnh đó, máy hoạt động với hiệu suất ổn định và bền bỉ.

Máy hút mùi treo tường có công suất hút lớn, hoạt động bền bỉ

Máy hút mùi treo tường Electrolux EFC936GAR có công suất hút lớn, hút nhanh

  • Khả năng hút mùi trong không gian rộng và xa: Máy hút mùi treo tường có khả năng hút và khử mùi trong phạm vi rộng, giúp mang lại không khí trong lành cho gian bếp.
  • Rất dễ sử dụng và làm sạch: Máy được cấu tạo bởi hệ thống lưới lọc nhôm sang trọng nên vệ sinh vô cùng dễ dàng. Máy hút mùi treo tường dễ dàng vệ sinh

Máy hút mùi treo tường Sunhouse Mama MMB6817-70 dễ dàng tháo lắp để vệ sinh

Nhược điểm của máy hút mùi treo tường:

  • Giá cao: dòng chủ yếu được nhập khẩu từ Châu Âu nên giá thành cao hơn nhiều so với các dòng máy hút mùi nội địa cổ điển và cơ bản. Chi phí thay đổi khá nhiều từ 2,5 – 35,7 triệu đồng (giá cập nhật hàng tháng 07/2022), tùy thuộc vào thương hiệu và kiểu máy.
  • Một số mẫu có thiết kế khá cồng kềnh: Một số dòng máy hút mùi treo tường với thiết kế kính cong có mặt kính khá to và dày, hoặc ống khói thẳng cũng chiếm một phần không gian bếp nên máy sẽ không phù hợp nếu bạn có diện tích bếp nhỏ.

Máy hút mùi treo tường khá cồng kềnh

mui đảo

Máy hút mùi đảo là loại máy hút mùi có cơ chế hút – đảo chiều 2 chiều được lắp đặt độc lập và treo từ trần xuống giữa bếp. Hầu hết các loại máy này đều hút mùi trực tiếp thông qua than hoạt tính được lắp ở các bộ phận bên trong máy.

Máy có công suất hút mùi rơi vào khoảng 800 – 900m3/h Với 3 tốc độ hút thường và 1 chế độ tăng cường giúp đáp ứng nhu cầu xử lý mùi trong các trường hợp khác nhau.

Thông thường, máy hút mùi đảo khoảng 90cm Thích hợp lắp đặt giữa phòng, tạo vẻ đẹp mới lạ, khác lạ cho gian bếp gia đình.

mui đảo

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi đảo

Máy hút mùi sử dụng cơ chế đảo chiều hút 2 chiều Không khí độc đáo, bằng sức mạnh của quạt gió, máy hút mùi hút toàn bộ khói, mùi hôi, mùi khó chịu, dầu ăn thừa trong không khí.

Luồng không khí được đưa qua màng lọc bằng than hoạt tính để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, mùi khó chịu và vi khuẩn, cuối cùng trả lại cho căn bếp bầu không khí trong lành, sạch sẽ hơn.

.  đảo mui xe

Máy hút mùi đảo Smeg KI90XE (536,84,628) có chế độ hút trực tiếp và hút tuần hoàn

Ưu điểm của máy hút mùi đảo

  • Chất lượng cao: máy hút mùi đảo thuộc phân khúc thị trường cao cấp với chất lượng vượt trội.
  • Thiết kế sang trọng: máy có kiểu dáng và thiết kế độc đáo, hiện đại và đầy tính thẩm mỹ.
  • Công suất hút rất cao: vì khả năng hút mùi với công suất lớn nên máy sẽ phù hợp với nhiều loại không gian, đặc biệt là những nơi có không gian bếp rộng rãi.

Máy hút mùi đảo Hafele

Máy hút mùi đảo Hafele HH-IS90A (539,81,715) hút mùi nhanh, hiệu quả

Nhược điểm của máy hút mùi đảo

  • Kích thước máy lớn: máy có bề ngang rộng nên chỉ phù hợp với những không gian bếp rộng, nhà nguyên căn, biệt thự, v.v.
  • Giá cao: giá của máy thường sẽ đắt hơn so với các loại máy hút mùi khác và rơi vào khoảng 27 – 43,3 triệu đồng (giá cập nhật hàng tháng 07/2022).

Ưu điểm của máy hút mùi đảo

mui xe dưới bàn

Máy hút mùi âm bàn là loại máy hút mùi có thiết kế đặc biệt, được lắp đặt dưới gầm bàn bếp, có khả năng tự nâng lên khi hoạt động và hạ xuống khi không sử dụng.

Công suất hút tối đa của máy có thể lên đến 1200m3/giờhút mùi cực mạnh, hiệu quả và nhanh nhưng vận hành cực êm.

Kích thước của mui xe dưới bàn Về70 – 90cm. Tuy nhiên, máy được lắp sẵn trên bàn bếp và chỉ lộ diện khi máy bắt đầu hoạt động nên rất gọn gàng và tôn thêm nét tinh tế cho gian bếp.

mui xe dưới bàn

Malloca K-3410DR . mui xe dưới bàn

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi âm bàn

Hầu hết các mẫu máy hút bụi gầm bàn đều được hút và lọc qua than hoạt tính hoặc ống thoát nước. Động cơ và quạt hút của máy được thiết kế như Tua bin đôi kéo đẩy 2 chiều.

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi âm bàn

Ưu điểm của máy hút mùi gầm bàn

  • Thiết kế hiện đại và thanh lịch: Máy hút mùi âm bàn và bếp từ được thiết kế tinh tế mang đến vẻ hiện đại, sang trọng cho gian bếp gia đình.
  • Lưu diện tíchDo thiết kế theo kiểu bếp nên loại máy hút mùi này không chiếm quá nhiều diện tích.
  • Công nghệ tùy chỉnh chiều cao máy hiện đại: cho phép người dùng tùy chỉnh độ cao của máy hút bụi sao cho phù hợp với từng loại xoong nồi lớn nhỏ.
  • hoạt động trơn tru: Máy hút mùi âm bàn hoạt động nhẹ nhàng, êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Ưu điểm của máy hút mùi gầm bàn

Nhược điểm của máy hút mùi gầm bàn

  • Giá khá cao: Máy hút mùi âm bàn có giá thành cao, chỉ phù hợp với những căn bếp có thiết kế hiện đại.

Máy hút mùi âm bàn có mức giá khá cao

So sánh các loại máy hút mùi

Bảng so sánh các loại máy hút mùi:

Loại máy mui tủ Máy hút mùi treo tường mui đảo mui xe dưới bàn
đặc trưng Là loại máy hút mùi truyền thống, có kích thước nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng lắp đặt. Là loại máy khử mùi nhà bếp, có dạng treo tường như tivi. Phần thân xe sẽ có điểm tựa vào tường và giá đỡ chịu lực. Có thiết kế treo độc lập giữa nhà, phù hợp với những không gian bếp hiện đại. Được thiết kế theo kiểu gầm bàn, kiểu dáng đơn giản không chiếm quá nhiều diện tích.
Công suất hút mùi Từ 190 đến 1400m3/h Từ 300 đến 1400m3/h Từ 800 – 900m3/h Có thể lên tới 1200m3/h
Diện tích phù hợp sử dụng Phù hợp với những gia đình có không gian bếp nhỏ, nhu cầu sử dụng bếp không quá cao. Thường dùng cho những căn bếp có diện tích rộng, thoáng mát, nhu cầu sử dụng bếp cao. Phù hợp với các chung cư, căn hộ cao cấp có không gian bếp hiện đại, rộng rãi. Thích hợp sử dụng cho những không gian bếp hiện đại, sang trọng.
Giá Từ 2,2 – 12,9 triệu đồng (giá cập nhật tháng 7/2022) Từ 2,5 – 35,7 triệu đồng (giá cập nhật tháng 7/2022) Từ 27 – 43,3 triệu đồng (giá cập nhật tháng 7/2022) Từ 33 đến 69 triệu (cập nhật tháng 7/2022)

Như vậy thuthuatcaidat.com đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại máy hút mùi phổ biến hiện nay. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn trước khi chọn mua một chiếc máy hút mùi phù hợp cho gia đình mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Phân biệt các loại máy hút mùi phổ biến trên thị trường hiện nay TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.