Diễn biến lạ khi nhà đầu tư bất ngờ “quay xe” ngừng bán “dừng lỗ”

0
(0)

Sau nhiều lần rao bán bất thành, nhà đầu tư bất ngờ ngừng bán do áp lực tài chính đã lắng xuống khi lãi suất cho vay hạ nhiệt.

Cùng nhóm bạn đầu tư vào mảnh đất 120m2 tại Quảng Ninh từ giữa năm 2021, chị Nguyễn Ngân (ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều lần rao bán, tìm người mua nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín. không chốt được khách hàng.

Lô đất có giá 1,8 tỷ đồng, lúc mua, Ngân và 2 người bạn góp 600 triệu đồng với mục đích chỉ “lướt sóng” vài tháng rồi rút tiền.

“Thời điểm đó, ai mua đất cũng lời, ít thì vài ba trăm triệu, nhiều thì gần cả tỷ đồng. Nghe bạn bè rủ rê, tôi cũng hùn vốn cùng nhau đầu tư. Ban đầu giá lô đất tăng lên 2 tỷ đồng nhưng cả nhóm nghĩ giá sẽ còn tăng, đợi vài tháng nữa sẽ lãi lớn. Bất ngờ, thị trường hạ nhiệt. Cả nhóm chấp nhận lỗ, rao bán bằng giá mua cũng không có người mua”, chị Ngân nói.

Vì chung vốn đầu tư, có người bí quá gom tiền nên cả nhóm quyết định bán cắt lỗ từ 100 triệu xuống 200 triệu đồng và đang bán cắt lỗ tới 300 triệu đồng, có người hỏi nhưng cũng không ít người xác định. xuống tiền là hư không được nhìn thấy.

“Ai hỏi cũng ép giá sâu, nhưng mức sâu nhất chúng tôi đưa ra rồi, không thể cắt giảm nữa nên cuối cùng nhóm quyết định cố gắng ôm đất chờ thị trường phục hồi giá lên”. Ngân tâm sự. .

Cũng giống như chị Ngân, sau nhiều tháng rao bán lô đất mua ở Đông Anh (Hà Nội) khi nhà ở ngoại thành sốt, anh Minh Hoàng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đành ngậm ngùi bán vì lãi suất ngân hàng cũng đang giảm. dần dần. Anh đã thu xếp được tài chính, áp lực không còn quá nặng nên không có lý do gì phải cắt lỗ, bán ra vào thời điểm này.

“Tôi sẽ đợi cho đến khi tìm được người sẵn sàng chấp nhận mức giá tôi đưa ra và quyết định không cắt lỗ”, ông Hoàng nói.

Trong một báo cáo mới đây của một đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS, số lượng giao dịch “chốt lỗ” giảm mạnh, phần lớn nhờ tín hiệu tích cực từ việc giảm lãi suất cho vay cũng như giảm lãi suất cho vay. chỉ đạo dự án tháo gỡ vướng mắc pháp lý trong tháng.

Trước hàng loạt tín hiệu tích cực đối với thị trường BĐS, động thái ngừng rao bán của nhiều chủ đất cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, trong dài hạn, đất nền vẫn là kênh đầu tư tiềm năng.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh – Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, cơn sốt đất nền sẽ không xảy ra trong năm nay và thị trường đang có những tín hiệu tích cực hơn so với quý I/2023. Thị trường đất nền vẫn có những điểm sáng tại các địa phương có cơ sở hạ tầng phát triển mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh và có tiềm năng phát triển hạ tầng, khu công nghiệp, trung tâm hành chính hoặc khu đô thị mới.


Theo Phượng Hoàng

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.