Lợi ích và những điều cần lưu ý khi ăn cá ngừ để tránh ngộ độc

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Lợi ích và những điều cần lưu ý khi ăn cá ngừ để tránh ngộ độc TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Cá ngừ nhiều thịt, ít xương và có mùi thơm hấp dẫn, là nguyên liệu cho các món sashimi, sushi của người Nhật. Ngoài ra, cá ngừ còn được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác như gỏi cá ngừ, cá ngừ kho thơm,… Cá ngừ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không biết?

Lợi ích của cá ngừ

Cá ngừ giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Cá ngừ ít chất béo nhưng giàu protein, nên ăn cá ngừ vừa đảm bảo năng lượng cho cơ thể, vừa giảm nguy cơ béo phì. Hơn nữa, cá ngừ có thể làm giảm lượng lipid trong máu ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Những người ăn nhiều cá ngừ có nguy cơ xơ vữa động mạch thấp hơn. Cá ngừ cũng giảm lượng cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ. Cá ngừ là thực phẩm thay thế thịt rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tim mạch, béo phì…

Cá ngừ tốt cho gan

Cá ngừ tốt cho gan

Cá ngừ rất giàu DHA, EPA và Taurine, có thể làm giảm lượng mỡ trong máu và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Vì vậy, thường xuyên ăn cá ngừ có thể bảo vệ gan, tăng cường chức năng bài tiết, giảm tỷ lệ mắc bệnh gan.

Ngoài ra, cá ngừ giảm nguy cơ gan nhiễm mỡlà nguyên nhân của nhiều bệnh lý về gan như suy giảm chức năng gan, viêm gan…

Cá ngừ bổ sung sắt, tốt cho người thiếu máu

Cá ngừ ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Cá ngừ giàu sắt và vitamin B12, có thể được cơ thể con người hấp thụ dễ dàng, là thành phần góp phần hình thành hồng cầu. Ăn nhiều cá ngừ sẽ giảm nguy cơ thiếu máu. Vì vậy, phụ nữ mang thai và trẻ em nên ăn nhiều cá ngừ.

Cá ngừ giúp phát triển trí não

Cá là thực phẩm tốt nhất cho não bộ, ăn nhiều cá trong 3 tháng giữa thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển hoàn thiện. Cá ngừ chứa rất nhiều Axit béo Omega-3, thành phần hỗ trợ phát triển trí não tích cực nhất.

Hơn nữa, với DHA, cá ngừ có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào não, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ. Tuy nhiên, cá ngừ dễ nhiễm thủy ngân gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Cá ngừ giúp giảm cân

Cá ngừ giúp giảm cân

Cá ngừ là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho người giảm cân, bởi vì nó Giàu chất dinh dưỡng nhưng rất ít chất béo và caloVì vậy, ăn cá ngừ không chỉ giúp giữ dáng mà còn cung cấp và cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.

Cá ngừ tốt cho người cao huyết áp

Cá ngừ chứa axit béo omega-3 chống viêm có thể giúp giảm huyết áp. Hàm lượng khoáng chất kali có trong cá ngừ là một chất làm giãn mạch và rất tốt cho việc hạ huyết áp. Điều này giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.

Cá ngừ giúp giảm cholesterol xấu

Cá ngừ giúp giảm cholesterol xấu

Cá ngừ chứa nhiều EPA, protein và taurine có tác dụng giảm mức cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt nên ăn cá ngừ giúp ngăn ngừa các bệnh do giảm cholesterol.

Những lưu ý khi ăn cá ngừ để tránh ngộ độc

Tác hại khi ăn nhiều cá ngừ

Mặc dù cá ngừ có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều. mỗi tuần ăn khoảng 200-300g tốt thì nên kết hợp với nhiều thực phẩm khác để cơ thể được bổ sung đầy đủ chất.

Cá ngừ cũng chứa thủy ngân nên ăn nhiều cá ngừ có thể dẫn đến ngộ độc thủy ngân.

Ăn nhiều hộp cá ngừ gây dị ứng như mẩn ngứa, mề đay… Đối với những người dị ứng với hải sản nên hạn chế ăn cá ngừ.

Khi mua cá ngừ, bạn cần chọn những con cá tươi ngon, Tránh mua cá ươn vì trong cá ươn có chất Histidin là chất có thể gây ngộ độc cao, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn cá ngừ khi nào dễ ngộ độc?

Cá ngừ là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng bạn cần ăn với lượng hợp lý và chọn nơi mua cá uy tín, tin cậy để đảm bảo an toàn.

Nguồn: Báo Sức Khỏe & Đời Sống

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Lợi ích và những điều cần lưu ý khi ăn cá ngừ để tránh ngộ độc TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.