Bí quyết làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ, nguyên liệu cực đơn giản

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Bí quyết làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ, nguyên liệu cực đơn giản tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Bạn chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại món bánh khoai lang nhân táo thơm ngon này đâu, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào những ngày rảnh rỗi trong mùa dịch bệnh này.

Chuẩn bị
15 phút
Quá trình
45 phút
Dự định cho
4-5 người

Nguyên liệu làm bánh khoai lang táo

Nguyên liệu làm bánh khoai lang táoNguyên liệu làm bánh khoai lang táo

  • 4 củ khoai lang
  • 1 quả táo
  • Bột mì
  • muối nở
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối

Cách chọn nguyên liệu tốt

Đối với khoai lang:

– Khoai lang ngon là khoai có Bề ngoài không bị nứt hay sứt mẻ, khi cầm lên có cảm giác cứng, nặng tay và không bị mềm do dập. Bạn không nên chọn những củ khoai tây có vỏ bị thâm đen hoặc bị rỗ vì có thể khoai đã bị hỏng.

Khoai lang to quá sẽ nhiều xơ, ăn không ngonnên chọn những củ vừa phải là ngon nhất.

Đối với táo:

– Chọn những quả táo có Da bóng và màu sáng, khi sờ vào không thấy sần sùi, táo ngọt sẽ có vỏ sẫm màu và hạt nhỏ màu trắng. Lưu ý rằng những quả táo có vỏ sẫm màu, nhưng không có màu táo sẫm hoặc bầm tím.

Chọn táo đúng kích cỡbởi nếu táo quá to có thể đã bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, còn táo nhỏ thường bị chua hoặc bị ép chín.

– Táo mới có cuống nhìn tươi và mới, bám chắc vào quả chứ không có cảm giác sắp rụng, Khi cầm quả táo tròn, cứng, nặng tay và không bị nát, bạn có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của táo.

Bẻ thử một quả táo, nếu âm thanh nghe to và rõ nghĩa là táo ngon, giòn.

Cách làm bánh khoai lang táo

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn gọt vỏ 4 củ khoai lang rồi ngâm vào bát nước muối loãng để khoai không bị thâm, sau đó bạn rửa sạch với nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ rồi hấp chín khoai lang. khoảng 10-15 phút.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Tiếp theo, bạn rửa sạch và để nguyên vỏ táo rồi cắt hạt lựu, sau đó bạn trộn táo với 2 muỗng canh đường rồi cho lên bếp đun đến khi đường tan hết.

Bước 2 Làm vỏ bánh khoai lang

Làm vỏ bánh khoai langLàm vỏ bánh khoai lang

Sau khi khoai lang chín, tán nhuyễn rồi trộn với 1 quả trứng và 2 muỗng canh đầy bột mì. Bạn nhào hỗn hợp trên cho thật mịn rồi lăn đều với 3 muỗng canh rắc baking soda lên mặt phẳng rồi ủ khoảng 30 phút.

Bước 3 Nặn và chiên bánh khoai lang táo

Khi bột đã ủ xong, chia thành 10 viên bột nhỏ, ấn dẹt các viên bột rồi cho nhân vào. khoảng 1/2 muỗng canh Thêm táo, sau đó bọc và vo tròn bánh.

Ép và chiên bánh khoai lang táoÉp và chiên bánh khoai lang táo

Sau đó, bạn cho 3-4 muỗng canh Cho dầu ăn vào chảo, sau đó bạn cho những chiếc bánh đã nặn vào, chiên đến khi vỏ bánh chín và mặt dưới chuyển sang màu nâu. vàng nâu giòn Sau đó bạn lật bánh lại để chiên mặt còn lại là xong.

Ghi chú: Ngay khi cho bánh vào chảo để chiên, Ấn bánh xuống cho hơi dẹt để dễ chiên và lật bánh hơn.

Sản phẩm hoàn thiện

bánh khoai lang với táo bánh khoai lang với táo

bánh khoai lang với táo với Vỏ bánh có màu vàng nâu đẹp mắtkhi ăn sẽ có cảm giác Độ giòn ngọt vừa phải, thoang thoảng mùi thơm của khoai lang và nhân táo ngọt nóng Nước chắc chắn sẽ làm tan chảy trái tim của bất kỳ tín đồ bánh ngọt nào.

Còn chần chờ gì nữa, cùng thuthuatcaidat.com làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ mà ngon thôi nào! Ngoài ra bạn có thể tham khảo Cách làm bánh khoai dẻo bột năng đơn giản, dễ làm tại nhà. Chúc may mắn!

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Bí quyết làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ, nguyên liệu cực đơn giản tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.