Quảng Ninh vắng khách sau sự cố mất điện, doanh nghiệp lữ hành kêu trời

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Quảng Ninh vắng khách sau sự cố mất điện, doanh nghiệp lữ hành kêu trời TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, dù hiện nay tình trạng cắt điện tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã được cải thiện nhưng các khu du lịch, cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch được ưu tiên không cắt điện. có điện nhưng lượng khách đến thành phố biển này vẫn giảm rõ rệt so với trước.

Quảng Ninh vắng khách khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, lưu trú lo lắng. (Ảnh: NB)

Ông Ngô Bách – Giám đốc Công ty BMV Travel, đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn và lữ hành tại TP Hạ Long – nhận xét: “Lượng khách những ngày gần đây chắc chắn đã giảm nhiều so với thời điểm những năm trước. Nhiều nhà hàng, khách sạn vắng khách. Vắng khách, tàu thuyền cũng nằm lại cảng nhiều. Các công ty lữ hành có nhiều sản phẩm tour, combo du lịch dù rao bán rầm rộ. So với những năm trước, Hạ Long năm nay rất vắng, nhất là những ngày gần đây, sau đợt cắt điện vừa qua”.

Theo ông Bách, cũng như nhiều địa phương khác, Hạ Long vừa xảy ra sự cố mất điện vào những ngày đầu tháng 6, đúng vào đầu mùa cao điểm du lịch biển hè. Vì vậy, sự cố mất điện đã khiến nhiều du khách đến Hạ Long có trải nghiệm không tốt. Những du khách này chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội khiến du khách không được thông báo để chuyển hướng đi Hạ Long nữa vì lo sợ bị cắt điện.

CEO BMV Travel phân tích: “Khách du lịch Hạ Long thường đi ngắn ngày, chương trình tham quan sát với thời gian du lịch. Ví dụ bạn muốn đi du lịch Hạ Long vào cuối tuần thì chỉ cần lên kế hoạch trước khoảng 1 tuần. Khi biết thông tin tiêu cực về sự cố mất điện ở Hạ Long, họ sẵn sàng đổi ý và chuyển đi nơi khác. Tình trạng hủy tour những ngày gần đây rất phổ biến với các doanh nghiệp du lịch khai thác thị trường Quảng Ninh“.

Đồng tình với nhận định trên, ông Phạm Hoàng Long, chủ nhà hàng Cát Vàng (phường Bãi Cháy) cho biết, việc cấp điện cho một số điểm du lịch lẻ tẻ trên địa bàn TP Hạ Long vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Du khách đến đây không thể ngồi dò xem chỗ nào mất điện, chỗ nào mất điện để đi. Họ đến đây để đi chơi, không ai ở khách sạn cả ngày chỉ vì ở đó có điện. Vì lợi ích của khách du lịch là dù họ đến đâu thì họ cũng phải được hưởng những dịch vụ tốt nhất và quyền lợi chính đáng nhất.”ông Long cho biết.

Quảng Ninh vắng khách sau sự cố mất điện, doanh nghiệp lữ hành kêu trời - Ảnh 2.

Đường phố Hạ Long vắng vẻ vì ít du khách. (Ảnh: NB)

Ông Long e ngại nếu không có ngay các giải pháp cải thiện tình trạng mất điện ở Hạ Long và tuyên truyền rộng rãi đến người dân, du khách, du lịch Quảng Ninh sẽ đối mặt với một mùa hè không đạt lượng khách. như mong đợi.

“Thông thường mỗi năm Quảng Ninh sẽ có 3 tháng cao điểm, cao điểm nhất là tháng 6-8. Cả năm chúng tôi chỉ mong chờ nhất là 3 tháng hè này, nhưng hiện tại toàn bộ ngành du lịch và các dịch vụ đi kèm có nguy cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.”ông Long cho biết.

Dựa theo Thiếu niênTheo UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), lượng khách đến Khu du lịch Minh Châu – Quan Lạn đã giảm khoảng 35%, chỉ còn khoảng 12.700 lượt khách/tuần so với thời điểm trước khi lưu điện. tiêu thụ. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong các tuần tiếp theo nếu việc giảm điện kéo dài. Việc cấp điện liên tục, thường xuyên bị cắt không chỉ làm giảm mạnh doanh thu hoạt động dịch vụ mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương, làm giảm lượng khách trong bối cảnh mùa cao điểm hè.

Trong thời gian cao điểm du lịch, các xã đảo trên địa bàn thường đón 19.000-19.500 lượt khách/tuần nên huyện đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Công Thương, Công ty Điện lực Quảng Ninh quan tâm. ưu tiên cấp điện toàn thời gian cho Khu du lịch tỉnh Quan Lạn – Minh Châu.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp điện của tỉnh, chỉ đạo ưu tiên cấp điện cho các ngành trọng điểm, trong đó có du lịch. Nhờ đó, các điểm du lịch của tỉnh trong 2 ngày qua được ghi nhận sôi động hơn, trung tâm TP Hạ Long đón lượng khách tăng khoảng 20% ​​so với cùng thời điểm tuần trước.

Trước đó, trả lời VTCNews Liên quan đến việc liên tục bị cắt điện trên diện rộng, ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận thấy những bất cập, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản kiến ​​nghị ngành điện lực khắc phục trong thời gian sớm nhất.

“Tình trạng mất điện căng thẳng nhất là vào ngày 3/6, đây là tình trạng chung ở nhiều địa phương trên cả nước. Chúng tôi xác định du lịch là ngành mũi nhọn của địa phương nên đã làm việc với ngành điện để có phương án hợp lý, đảm bảo các điều kiện hoạt động kinh doanh phục vụ du khách một cách tốt nhất. Nhờ đó, trong ngày 5/6 và 6/6, tình trạng mất điện không còn diễn ra trên diện rộng, bước đầu ổn định hơn. Du khách có thể yên tâm khi đến Hạ Long trong những ngày tới.” Ông Thủy thông tin.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Quảng Ninh vắng khách sau sự cố mất điện, doanh nghiệp lữ hành kêu trời TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

Nguồn:

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.