Côn trùng xuất hiện khắp nơi, người dân không dám ra khỏi nhà

0
(0)

Chắc hẳn bạn đã từng xem những bộ phim Hollywood với cảnh tượng những đàn côn trùng lớn bò lổm ngổm trên đường phố khiến người xem nổi da gà. Tưởng chừng những cảnh tượng đó chỉ có thể xảy ra trong phim, nhưng không, tại một số vùng ở Nevada (Mỹ), trong đó có thành phố Elko, đây lại là chuyện có thật.

Đường phố bị côn trùng xâm chiếm như phim kinh dị

Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail ngày 17/6, những ngày này, người dân tại thành phố Elko, bang Nevada, đang trải qua những tháng ngày vô cùng khốn khổ, khi mùa màng của họ bị hàng ngàn người phá hoại. triệu con dế Mormon.

Trong khi đó, đường phố chẳng khác nào bối cảnh trong phim kinh dị, thậm chí trở nên trơn trượt nguy hiểm khi vô số loài côn trùng này bò lổm ngổm khắp nơi, thậm chí phủ kín cả lối đi. . Nếu lái xe không cẩn thận rất dễ xảy ra tai nạn.

Côn trùng bò khắp đường gây nguy hiểm giao thông

Clip ghi lại tại hiện trường cho thấy dế Mormon – loài côn trùng màu nâu dài khoảng 5 cm, xuất hiện nhan nhản ở mọi ngóc ngách, từ đường phố, tòa nhà, ngân hàng. những bức tường, hàng rào, thùng rác… khiến người dân sợ hãi.

Loài côn trùng này xuất hiện ở mọi nơi, kể cả thùng rác

Theo các chuyên gia đến từ Đại học Nevada, Reno, dù có tên gọi là dế Mormon nhưng thực chất nó không phải là một loài dế mà thuộc họ sóc và có hình dáng bên ngoài rất giống châu chấu. Chúng được đặt theo tên của những người định cư Mormon ở Utah. Chúng không thể bay mà chỉ có thể nhảy hoặc bò. Và mặc dù hoàn toàn vô hại với con người nhưng loài côn trùng này lại là nỗi kinh hoàng của những người mắc chứng sợ côn trùng.

Người dân dùng đủ mọi cách đối phó, có người sợ hãi bỏ nhà ra đi

Trước tình hình hiện tại ở thành phố Elko, nhiều cư dân cho biết họ phải ở nhà, gác lại một số công việc để không phải ra khỏi nhà vì quá sợ lũ dế Mormon.

“Khi nhìn ra ngoài, chúng tôi thấy tất cả các bức tường ở đây đều bị chúng bao phủ. Thật đáng sợ”, Colette Reynolds, một cư dân, nói với hãng tin KLAS.

“Bạn có thể thấy chúng bò lổm ngổm trên đường, chúng cứ bò và khiến bạn nổi da gà, thật kinh khủng”, Stephanie Garrett nói thêm.

Hình ảnh nổi da gà tại một bệnh viện ở Nevada bị lũ dế Mormon xâm chiếm

Trong khi đó, những người can đảm hơn phải dùng mọi biện pháp để quét sạch loài côn trùng này trên các lối vào nhà mình. Người phát ngôn của Bệnh viện khu vực Đông Bắc Nevada cho biết bệnh viện phải dùng chổi và máy thổi lá để dọn lối đi để bệnh nhân có thể vào các tòa nhà.

Cơ quan Giao thông vận tải bang Nevada cũng đã phải thực hiện một số biện pháp dọn dẹp để loại bỏ lũ côn trùng này, giúp đường bớt trơn trượt.

Cảnh tượng như trong phim kinh dị ở Mỹ: Côn trùng xuất hiện khắp nơi, người dân không dám ra khỏi nhà

Người dân phải dùng máy thổi lá để thông đường

“Ô tô cán qua đám côn trùng này, một số con đi ăn đồng loại của mình rồi bị ô tô cán nên đường đầy côn trùng và trơn trượt. Vấn đề lớn hơn là khi có mưa bão, nước mưa khiến mặt đường càng trơn trượt. Chúng tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều vụ tai nạn do vấn đề này gây ra,” Jeff Knight, nhà côn trùng học của Sở Nông nghiệp Nevada cho biết.

Cảnh tượng như trong phim kinh dị ở Mỹ: Côn trùng xuất hiện khắp nơi, người dân không dám ra khỏi nhà

Hình ảnh cận cảnh của dế Mormon

Knight đã giải quyết các vấn đề về môn cricket Mormon ở Nevada từ năm 1976 và đã chứng kiến ​​khoảng 40 đợt bùng phát kể từ đó.

Theo Knight, có thể đợt hạn hán vừa qua ở miền Tây nước Mỹ là nguyên nhân thúc đẩy trứng nở nhanh hơn, khiến chúng sinh sản nhanh hơn vì dế Mormon sinh sản tốt ở vùng khí hậu khô, nóng. Theo đó, chính quyền bang Nevada đã tiến hành phun thuốc trừ sâu và chất điều hòa sinh trưởng côn trùng dọc các tuyến đường cao tốc chính nhưng không thấy hiệu quả rõ rệt.

Vào khoảng thời gian này năm ngoái, Oregon cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự trước sự xâm chiếm của bầy dế Mormon cũng như châu chấu. Những loài côn trùng này không chỉ ăn hoa màu và thực vật mà còn ăn thịt lẫn nhau nếu không đủ protein.

Nguồn: Thư hàng ngày


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.