Trò “lạ” kiếm tiền online, mất mạng ở Trung Quốc

0
(0)

Các streamer có vô số cách để thu hút khán giả, thu hút tương tác và kiếm tiền từ sự ủng hộ của người xem. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ đã phải trả giá đắt, thậm chí bằng cả tính mạng.

Bên cạnh việc chia sẻ những tâm tư, khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, nhiều người hiện coi mạng xã hội là kênh kiếm tiền chính.

Họ thường xuyên tổ chức các buổi ghi hình trực tuyến, trong đó các streamer và khán giả sẽ trò chuyện, tổ chức trò chơi, thách thức nhau làm những điều không tưởng. Nếu thử thách thành công, streamer sẽ tăng cơ hội kiếm tiền từ người xem thông qua tính năng “donate” của nền tảng phát trực tiếp.

Tóm lại, chỉ cần khán giả hài lòng, những streamer kể trên sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Tắc kè sống, côn trùng độc và bánh xe “tử thần”

Theo Xinan Evening News, người đàn ông có nickname Sun Jun (35 tuổi) sống tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc được phát hiện đã tử vong sau khi phát trực tiếp.

Trước đây, Sun Jun làm streamer trên nền tảng chia sẻ nội dung trực tuyến DouYu. Trong lần xuất hiện cuối cùng của mình, Sun sử dụng một bảng tròn có thể xoay quanh một trục để tổ chức trò chơi.

Trò “lạ” kiếm tiền online, mất mạng ở Trung Quốc 8

Sun Jun cố gắng ăn một con tắc kè sống khi tham gia thử thách trên một buổi phát trực tiếp.

Mặt bảng được chia thành nhiều ô nhỏ, trên đó ghi các chữ như rượu, bia, tắc kè sống, rết, sâu… Hễ bảng dừng ở ô nào, Sun Jun lập tức ngấu nghiến những gì viết trên ô đó, trực tiếp. trước 15.000 khán giả.

Cơ quan chức năng cho biết, Sun Jun qua đời vài giờ sau khi phát trực tiếp do suy hô hấp. Khi cảnh sát đến khám xét căn hộ, máy tính của nạn nhân vẫn đang ở chế độ phát trực tuyến.

Nhiều người nghi ngờ rằng Sun bị đầu độc do ăn sống động vật có độc. Cha của Sun, người phải đến thành phố để mang tro cốt của con trai mình về nhà, đã rất tức giận với cách nhà phát triển DouYu quản lý nền tảng này.

“Có thể con trai tôi đã sai khi đưa ra nội dung không lành mạnh nhưng người cung cấp nền tảng trực tuyến cũng phải chịu trách nhiệm. Họ hoàn toàn có thể dừng phát sóng và ngăn bi kịch xảy ra”, cha của Su Jun chia sẻ với giới truyền thông.

Trò “lạ” kiếm tiền online, mất mạng ở Trung Quốc 9

Sun Jun và bánh xe tử thần từng tổ chức trò chơi để lôi kéo người xem.

Sun Jun qua đời để lại người bạn gái đang mang thai 6 tháng. Hai người yêu nhau 8 năm và dự định tổ chức hôn lễ.

Thử thách cùng tinh thần để kiếm tiền khi phát trực tiếp

Theo Southern Metropolis Daily, vào giữa tháng 5, Vương Mẫu Phong, 34 tuổi, ngôi sao mạng với 1,7 triệu người theo dõi, đã tử vong sau khi uống liên tiếp 7 chai rượu baijiu.

Phong nổi tiếng với video uống baijiu từ cốc lớn. Đây là loại rượu mạnh có nồng độ cồn trung bình từ 30-60%.

Trước khi qua đời, Phong đã tham gia 4 ván đấu trực tuyến giữa các streamer. Người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng từ khán giả, đổi lại, người thua cuộc phải bị trừng phạt bằng cách uống rượu.

Vương Mậu Phong thua 4 hiệp bị phạt. Người thân của nạn nhân cho biết, Phong cảm thấy khó chịu sau khi uống đến chai rượu thứ 3, tuy nhiên, anh vẫn cố uống hết phần còn lại trong lúc livestream. Tổng cộng, Phong uống hết 2 lít rượu ngâm và 3 lon nước tăng lực trong thời gian ngắn.

Cái chết của anh Phong gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người tiếp tục đổ lỗi cho cơ quan quản lý của nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, các chuyên gia pháp lý đánh giá, Vương thực hiện hành vi nguy hiểm khi có đủ năng lực hành vi dân sự.

Ngoài ra, nền tảng phát trực tuyến mà anh ấy sử dụng cũng cấm sử dụng rượu. Các streamer vi phạm sẽ bị xử phạt tùy theo mức độ nặng nhẹ. Sau khi sự việc xảy ra, các video của Vương đã bị xóa khỏi hệ thống.

Trò “lạ” kiếm tiền online, mất mạng ở Trung Quốc 10

Vương Mẫu Phong dùng cốc khổng lồ thực hiện thử thách uống rượu trên livestream.

Cũng theo Southern Metropolis Daily, chỉ hai tuần sau cái chết của Vương Mậu Phong, Hoàng Chung Nguyên, một người bạn thân của anh, cũng qua đời vì uống rượu trên livestream.

Vợ của Nguyen chia sẻ rằng anh đang cố gắng kiếm tiền thông qua nền tảng phát trực tiếp để trả nợ cũ. Nguyễn không tiết lộ mình nợ bao nhiêu nhưng khoản nợ này đã có từ trước khi hai người kết hôn.

“Anh ấy nói muốn trả hết nợ để làm lại từ đầu”, vợ Hoàng Chung Nguyên chia sẻ.

Đáng nói, trong đám tang Vương Mậu Phong, chính Nguyên đã hứa giảm uống rượu.

Cùng với sự bùng nổ của sáng tạo nội dung trực tuyến và phát trực tiếp, nhiều người đã tận dụng phương thức này để kinh doanh. Những trường hợp trên buộc cơ quan chức năng Trung Quốc phải có quy định để quản lý.

Mới đây, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã công bố danh sách 31 hành vi bị cấm khi phát trực tiếp, trong đó có “cấm khuyến khích người xem tương tác theo cách thô tục”.

‘Siêu nữ’ khởi nghiệp Elizabeth Holmes chính thức thi hành án tù: Dậy từ 6h sáng, lao động công ích chưa đến 10.000 đồng/giờ


Theo Trường Giang

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.