Cách làm mứt dừa hình hoa hồng nhiều màu đẹp mắt

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Cách làm mứt dừa hình hoa hồng nhiều màu đẹp mắt tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Ngày Tết đang đến gần, đây là thời điểm thích hợp nhất để học cách làm mứt chuẩn bị đón Tết. Nếu cả nhà bạn từ lâu đã là “fan” của món mứt dừa dẻo thơm, ngọt dịu thì hãy Học cách làm mứt dừa hình hoa hồng theo công thức dưới đây. Đảm bảo mứt dừa không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt!

Ý nghĩa của mứt dừa

Mứt dừa từ lâu đã trở thành một Mứt truyền thống không thể thiếu trong khay bánh mứt ngày Tết. Ngoài hương vị thơm ngon, dễ ăn, mứt dừa còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt cho ngày Tết.

Nó là tượng trưng cho một gia đình luôn quây quần, đoàn tụ và hạnh phúc cho cả gia đình và cả bạn bè trong năm mới. Mỗi độ xuân về, gia đình quây quần bên nhau, nhâm nhi món mứt dừa ngọt ngào và ước mong một năm sum vầy, hạnh phúc.

>> Mứt Tết có ý nghĩa như thế nào với người Việt?

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng nhiều màu

Nguyên liệu làm mứt dừa

Cách làm mứt dừa hình hoa hồng

Bước 1: vật liệu chế biến

vật liệu chế biến

Sau khi mua dừa về, bạn cạo sạch lớp vỏ rám nắng bên ngoài rồi rửa sạch. Tiếp theo, dùng dao nạo dừa nạo thành những sợi dài, mảnh và nạo theo hình tròn của quả dừa.

Bạn chuẩn bị một nồi nước sôi, cho hết dừa nạo vào. Trần sơ qua rồi tắt bếp. Lấy nó ra Ngâm dừa trong nước nóng khoảng 10-15 phút giảm dầu.

Vớt dừa ra rửa sạch, để ráo nước. Đây là bước giúp món mứt của bạn có thể để được lâu mà không bị ngấy.

Bước 2: Tạo màu cho mứt dừa

Mứt dừa màu

Để khay mứt ngày Tết thêm hấp dẫn, chúng ta sẽ làm mứt dừa với 5 màu khác nhau: trắng, xanh, nâu, hồng, vàng.

Bạn cắt đôi 2-3 quả cam rồi vắt lấy nước để tạo màu vàng.

Đối với màu xanh, bạn lấy 5 lá dứa và rửa sạch.cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay cho đến khi mịn với một ít nước. Nhớ lọc lấy nước cốt và bỏ bã.

bạn trộn 1 gói cà phê nâu hòa tan với khoảng 50ml nước sôi sang màu nâu.

Đối với màu hồng, bạn sẽ sử dụng dâu tây. Do đó, hãy rửa sạch dâu tây rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với một ít nước, lọc lấy nước, bỏ bã.

Với 5 màu bạn nhận được, bạn Cho chúng vào 5 bát khác nhau.

Bước 3: Mứt dừa màu

Thêm dừa để tạo màu

Sự liên tiếp Chia cùi dừa thành 5 bát đựng 5 phần nước màu được tạo ở bước 2. Thêm 100g đường Cho vào từng bát, dùng đũa trộn đều để nước màu, dừa và đường hòa quyện vào nhau, tạo nên món mứt dừa đẹp mắt nhất.

Bạn ướp dừa với hỗn hợp nước màu trong 10-12 giờ Để đường tan hết, nước màu cũng ngấm vào cùi dừa.

Bước 4: Mứt dừa xào

Sên mứt dừa trên chảo

Sự liên tiếp đổ phần dừa đã ướp với nước đường chảy ra Cho vào chảo và xào riêng từng loại. Khi thấy mứt sôi thì giảm lửa nhỏ và đảo nhẹ tay để mứt dừa không bị nát.

Đun nóng cho đến khi bạn cảm thấy Nước đường cạn, mứt dừa có dấu hiệu se lại sau đó bạn Chỉnh lửa nhỏ và khuấy đều đến khi đường trắng bám hoàn toàn vào dừa thì dừng. Trước khi tắt bếp, bạn Thêm một chút vani và khuấy đều để tăng hương vị cho món ăn.

Bước 5: Tạo hình hoa hồng và thưởng thức

Tạo hình mứt dừa

Khi vừa tắt bếp, bạn đổ mứt dừa trong chảo ra khay và để Khi mứt còn nóng, dùng tay vo mứt thành hình tròn, quấn nhiều lần và giữ chặt. Khi mứt nguội, chúng sẽ tạo thành hình bông hoa hồng rất đẹp mắt.

Sản phẩm hoàn thiện

Mứt dừa hoa hồng đã hoàn thành

Món mứt dừa đã ngon nay còn đẹp mắt hơn. Từng bông hồng đủ màu xanh, nâu, cam,… tạo thành khay mứt Tết đẹp mắt. Không chỉ có vậy, Mứt dừa khi ăn sẽ có độ ngọt vừa phải, béo và thơm vô cùng rất. Mùi hương kết hợp một chút vani và một chút dừa. Nhâm nhi miếng mứt dừa rồi uống thêm miếng trà gừng nóng hổi thì còn gì tuyệt hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách làm mứt dừa non ngon ngày Tết

Lưu ý khi làm mứt dừa

Lưu ý khi làm mứt dừa

Để làm mứt dừa, bạn nên Chọn dừa bánh tẻ để mứt mềm và ngọt tự nhiênhấp dẫn hơn.

Khi còn nóng, mứt vẫn dẻo nên vô cùng dễ tạo hình. Nhanh lên để tạo hình trước khi nó nguội đi!

Bạn nên bảo quản mứt dừa trong túi ni lông hoặc lọ thủy tinh ăn không kịp để không khí không tràn vào làm mứt dừa chảy nước, dễ hỏng mà mất ngon.

Tùy theo khẩu vị ăn ngọt của gia đình mà bạn có cách điều chỉnh lượng đường vừa phải.

Tổng hợp các mẫu mứt dừa hoa hồng cực bắt mắt

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏHoa hồng đỏ

Thể hiện tình yêu lãng mạn, nồng nàn của lứa đôi. Thông thường các bạn nam sẽ tặng người yêu của mình những bông hoa hồng đỏ thật đẹp để thể hiện tình yêu của mình. Có lẽ vì thế mà hoa hồng đỏ còn thể hiện vẻ đẹp yêu kiều của người con gái.

Hoa hồng xanh

Hoa hồng xanhHoa hồng xanh

Màu xanh vẫn còn là màu của hy vọng và sự vĩnh cửu. Vì vậy, trong tình yêu, hoa hồng xanh tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, chung thủy trọn đời và là tình yêu đẹp nhất tồn tại mãi mãi. Hoa hồng xanh là biểu tượng của sự đam mê và tình yêu bất diệt.

Hoa hồng

Hoa hồngHoa hồng

Nó tượng trưng cho mối tình đầu đẹp đẽ giữa hai người. Ý nghĩa của hoa hồng màu hồng cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ đậm nhạt của hoa. Một bó hoa hồng nhạt có thể bày tỏ lòng biết ơn, sự biết ơn và sự ngưỡng mộ của bạn dành cho nhau.

hoa hồng vàng

hoa hồng vànghoa hồng vàng

Màu vàng là màu của ánh nắng, sự ấm áp, niềm vui và hạnh phúc. Ý nghĩa của hoa hồng vàng trong tình yêu cũng đặc biệt như chính màu sắc của nó. Đó là lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người mà bạn quan tâm.

Mứt dừa hoa hồng đủ màu

Mứt dừa hoa hồng đủ màuMứt dừa hoa hồng đủ màu

Kết hợp nhiều màu sắc để làm cho một phần món mứt trở nên bắt mắt và hấp dẫn hơn rất nhiều cũng như mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

>> Tổng hợp các loại mứt Tết không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam

Còn gì tuyệt vời hơn trong những ngày đầu xuân, được nhâm nhi món mứt dừa tự làm bên tách trà ngọt và quây quần bên gia đình? Nhanh tay học công thức và bắt tay vào làm mứt dừa hoa hồng thôi các bạn ơi! Chúc may mắn.

>> Cách làm mứt me chua ngọt

>> Cách làm mứt me chua chua ngọt ngọt ngon khó cưỡng

>> Cách làm mứt đu đủ xanh đơn giản, bạn đã thử chưa?

Kinh nghiem hay Thcstrandangninhd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Cách làm mứt dừa hình hoa hồng nhiều màu đẹp mắt tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.