Đảo Thanh Lân – “Hòn ngọc sáng” của ngành du lịch Cô Tô

0
(0)

Tuy nằm cách đảo Cô Tô lớn không xa nhưng xã đảo Thanh Lân hầu như vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với hệ sinh thái rừng và biển phong phú, sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cô Tô.

Xem thêm: Du lịch Cô Tô

Đảo Thanh Lân – “Hòn ngọc sáng” của ngành du lịch Cô Tô

Ảnh:VnExpress.

Ảnh: Vnexpress.com

Đảo Thanh Lân nằm ở phía Nam của huyện đảo Cô Tô, diện tích 27 km vuông với khoảng 1500 người dân sinh sống. Thanh Lân cách đảo Cô Tô lớn 15 đến 20 phút đi thuyền. Hoặc du khách cũng có thể di chuyển đến đây bằng tàu cao tốc từ bến Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút với giá vé 300.000 vnđ/người.

Ảnh:VnExpress

Ảnh: Vnexpress.com

Ảnh: Vietnamnet.

Ảnh: Vietnamnet.

Nơi đây có thảm thực vật tự nhiên phong phú, độ che phủ rừng tự nhiên trên 70%, bãi biển hoang sơ và con người thân thiện, gần gũi. Với những tiềm năng đó, Đảo Thanh Lân là “hòn ngọc sáng” của du lịch Cô Tô.

Ảnh: Vnexpress

Ảnh: Vnexpress.com

Con đường cát giữa biển.  Ảnh: Vietnamnet

Con đường cát giữa biển. Ảnh: Vietnamnet.

Từ biển xa nhìn vào, Thanh Lân như một ốc đảo xanh giữa biển khơi. Những con đường, những ngôi nhà mới trên đảo như tô điểm cho sự đổi thay, cho sự bình yên hiếm có của đảo. Trên đảo có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như bãi Bà Châu, bãi Hải Quân, bãi C76… Những bãi này còn khá hoang sơ, không quá nhiều du khách như ở đảo Cô Tô lớn.

Ảnh: Huyện Cô Tô

Ảnh: huyện Cô Tô.

Đường bê tông trên đảo.  Ảnh: Vietnamnet

Đường bê tông trên đảo. Ảnh: Vietnamnet.

Vẻ quyến rũ tự nhiên của các điểm đến trên Đảo Thanh Lân sẽ làm du khách ngạc nhiên. Cùng các hoạt động trải nghiệm địa phương, sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ.

San hô ở Thanh Lân.  Ảnh: huyện Cô Tô.

San hô ở Thanh Lân. Ảnh: huyện Cô Tô.

Tại đảo Thanh Lân, những xưởng chế biến sứa hay còn gọi là “vàng trắng” của Cô Tô không chỉ góp phần phát triển kinh tế địa phương mà còn là điểm dừng chân của du khách. Nằm ngay sát biển, xưởng sản xuất sứa mang đến cái nhìn toàn diện hơn về đời sống của người dân trên đảo.

Bãi Bà Châu.  Ảnh: Báo Quảng Ninh

Bãi Bà Châu. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet.

Du lịch đảo Thanh Lân thực sự sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ. Trên hành trình từ đảo Cô Tô đến Thanh Lân, du khách có thể trở thành ngư dân khi ngồi trên thuyền câu cá, câu mực để tự chế biến bữa ăn trên đảo.

Cuộc sống ở xã đảo.  Ảnh: Báo Quảng Ninh

Cuộc sống ở xã đảo. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Nhà thờ họ Thanh Lân.  Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân

Nhà thờ họ Thanh Lân. Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân.

Lặn ngắm san hô ở đảo Thanh Lân cũng rất tuyệt vời và thú vị. Bãi biển Cô Tô với làn nước biển trong xanh, những rặng san hô huyền bí, những đàn cá đầy màu sắc tung tăng bơi lội… đang chờ du khách khám phá. Nếu nhìn gần hơn, bạn có thể thấy thế giới sinh vật biển và hệ thống đá xếp chồng lên nhau vô cùng phong phú dưới bề mặt cát.

Chiều tại đảo Thanh Lân.  Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân

Chiều ở đảo Thanh Lân. Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân.

Nước biển Thanh Lân trong xanh và phẳng lặng, rất thích hợp để tắm biển, nghỉ ngơi hay dạo biển để cảm nhận từng hạt cát già lạo xạo dưới chân. Cát già là loại cát lâu năm, các hạt cát rất nhỏ và mịn, khi cọ vào chân phát ra tiếng kêu vui tai.

Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân

Ảnh: Facebook Đảo Thanh Lân.

Hướng tới du lịch xanh, bền vững, chính quyền và người dân trên đảo luôn ý thức giữ gìn môi trường, cuộc sống để tạo nên nét riêng biệt cho hòn đảo này. Cùng với đảo Cô Tô rộng lớn, Thanh Lân giờ đây đang chuyển mình, trở thành viên ngọc sáng, ngày càng phát triển về kinh tế, xã hội với giao thông thuận tiện, du lịch có những bước tiến mới, trở thành điểm đến ấn tượng. nhiều hơn nữa trong tương lai.

Trên đảo Thanh Lân hiện có 7 cơ sở lưu trú với khoảng 100 phòng. Để di chuyển trên đảo, bạn có thể thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày. Nếu đi nhóm đông bạn có thể thuê xe điện với giá 800.000 đồng cho một điểm đến, xe điện có sức chứa khoảng 10 người.

Ảnh: Vietnamnet

Ảnh: Vietnamnet.

Theo thuthuatcaidat.com

Xem thêm bài viết:

Đến Cô Tô ăn thử gỏi “cậu cơ bắp” ngon tuyệt

Sứa biển Cô Tô – Sản vật được mệnh danh là “vàng trắng”

Hải đăng Cô Tô – Ngọn hải đăng có view đẹp nhất Việt Nam

***

Tham khảo: cẩm nang du lịch thuthuatcaidat.com

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.