7 cách tăng thời lượng pin cho Apple Watch

0
(0)

Với những thủ thuật sau đây, pin Apple Watch của bạn sẽ có tuổi thọ cao hơn để bạn có thể thoải mái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau của mình.

Việc tăng thời lượng pin cho Apple Watch luôn khiến người dùng đau đầu, bởi dòng đồng hồ thông minh này thường chỉ trụ được khoảng 1,5 ngày với các tác vụ thông thường của người dùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây là thiết bị tuyệt vời hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, mang đến nhiều tiện ích trong cuộc sống, thậm chí còn tôn lên vẻ sang trọng cho chủ nhân.

Tuyệt chiêu tăng thời lượng pin trên Apple Watch

Nhiều người cho rằng, với tính năng quản lý năng lượng ưu việt được tích hợp trên hệ điều hành watchOS, đồng hồ thông minh Apple Watch mới có thể mang lại thời lượng pin tốt như vậy. Nhưng, với nhiều người khác, nó vẫn còn thấp và câu hỏi đặt ra là liệu có cách nào để tăng thời lượng pin cho Apple Watch hay không?

Nhưng cách dưới đây có thể giúp bạn tăng thêm vài chục phút đến vài giờ pin cho Apple Watch, bạn nên thử ngay!

https://www.youtube.com/watch?v=0-Mi3ItQUE

Tắt Wi-Fi hoặc kết nối di động

Khi không sử dụng kết nối di động như Wi-Fi hoặc LTE (với thiết bị eSIM), bạn nên tắt tính năng này. Đôi khi, bạn sử dụng đồng hồ nhưng không mang theo điện thoại (như khi chạy bộ, quên điện thoại…) thì bạn nên tắt hết các kết nối (bật chế độ Máy bay) để giảm tiêu hao năng lượng.

Để tắt các kết nối không sử dụng, bạn vuốt từ cạnh dưới màn hình thiết bị và chọn kết nối muốn tắt.

Cách tăng thời lượng pin trên Apple Watch

Bạn nên tắt kết nối di động trong khi tập luyện hoặc khi bạn đang ở phòng tập thể dục. Bạn cũng nên biết rằng các hoạt động của bạn sẽ vẫn được ghi lại bằng GPS.

Tắt cập nhật nền cho ứng dụng

Cũng giống như trên iOS, nhiều ứng dụng trên Apple Watch làm mới trong nền cho các ứng dụng (Làm mới ứng dụng nền). Chỉ với một số bản cập nhật, nó cũng có thể ngốn một lượng đáng kể pin của bạn.

Bạn có thể chọn lọc và làm mới để tiết kiệm pin với 4 bước đơn giản: Mở ứng dụng Watch trên iOS > chọn Tổng quan > Làm mới ứng dụng nền > Tắt các ứng dụng mà bạn không muốn cập nhật nền. Bạn cũng có thể làm điều này ngay trên đồng hồ.

7 cách tăng thời lượng pin cho Apple Watch 4 chọn General > Background App Refresh” chiều rộng =”1030″ chiều cao =”553″ srcset=”https://techtimesvn.com/wp-content/uploads/2019/12/Background-App-Refresh-on-Apple-Watch-techtimes.jpg 1030w, https://techtimesvn.com/wp-content/uploads/2019 /12/Background-App-Refresh-on-Apple-Watch-techtimes-300×161.jpg 300w, https://techtimesvn.com/wp-content/uploads/2019/12/Background-App-Refresh-on-Apple- xem-techtimes-1024×550.jpg 1024w” kích thước =”(chiều rộng tối đa: 1030px) 100vw, 1030px”/>

Tắt màn hình ngoài trời hoặc để ở chế độ rạp hát

Apple Watch sử dụng cảm biến để nó tự động bật màn hình khi bạn nâng cổ tay lên. Tất nhiên, điều này có thể dẫn đến một số tình huống ngẫu nhiên nhưng nó sẽ làm hao pin của bạn.

Tuyệt chiêu tăng thời lượng pin trên Apple Watch

Thao tác bằng cách mở ứng dụng trên đồng hồ, chọn General, Wake Screen. Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng chế độ rạp hát để chọn tắt bật màn hình khi giơ tay. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng truy cập chế độ rạp hát bằng cách vuốt lên trên màn hình và nhấn vào biểu tượng. Lưu ý: điều này cũng sẽ vô hiệu hóa thông báo của bạn.

Kiểm tra thông báo và cảnh báo

Có thể bạn là người thích cập nhật thông báo nên có thể để chế độ cập nhật. Ngược lại, nếu không thích nhận thông báo liên tục hoặc không quan tâm đến một số ứng dụng ngốn pin, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh lại cho phù hợp.

Điều chỉnh thông báo của Apple Watch

  • Mở ứng dụng iOS Watch trên iPhone của bạn.
  • Lựa chọn Thông báo.
  • Xem qua và chỉnh sửa tất cả các thông báo mà iPhone cảnh báo cho bạn hoặc thậm chí là các hoạt động và lời nhắc.
  • Cân nhắc tắt tất cả thông báo thư ngoài cảnh báo VIP.

Điều chỉnh độ sáng và chọn màn hình nền

Làm sao để tiết kiệm năng lượng cho ngày dài hoạt động luôn là vấn đề được người dùng sản phẩm quan tâm. Tiết kiệm năng lượng hiển thị bằng cách giảm độ sáng màn hình không phải là một ý tưởng tồi. Chính vì vậy, Apple Smartwatch chỉ với những thao tác đơn giản đã giải quyết ngay nỗi lo hao pin, tiêu hao năng lượng.

Điều chỉnh độ sáng màn hình Apple Watch

  • Đi vào Cài đặt
  • Lựa chọn Độ sáng & Cỡ chữ
  • Điều chỉnh mức độ sáng phù hợp

Màn hình OLED cũng không sử dụng bất kỳ loại pin nào khi hiển thị các điểm ảnh màu đen. Do đó, mặt đồng hồ tối giản sẽ sử dụng nhiều pin hơn so với màn hình chuyển động hoặc nhiều màu sắc. Vì vậy, sử dụng màn hình đơn giản nhất có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều pin.

Thay đổi phản hồi xúc giác

Haptic trên Apple Watch không thực sự làm hao pin, nhưng nó tạo ra sự khác biệt về thời lượng pin. Nhiều người dùng thấy rằng chỉnh sửa phản hồi haptic là một lựa chọn tốt vì ngay cả ở cài đặt haptic thấp nhất, nó vẫn gây hao pin khi có thông báo.

Thay đổi phản hồi xúc giác

  • Lựa chọn Cài đặt trên Đồng hồ của bạn
  • Âm thanh & Haptics
  • Vô hiệu hóa haptics.

Vô hiệu hóa cảm biến nhịp tim

Theo dõi nhịp tim là một phần quan trọng của Apple Watch. Tuy nhiên, nó sử dụng khá nhiều pin và bạn nên cẩn thận khi sử dụng. Nếu bạn cho rằng răng không cần thiết, bạn có thể tắt nó trong ứng dụng iOS Watch bằng cách chọn Quyền riêng tư > Chuyển động & Thể hình.

Bật chế độ Tiết kiệm năng lượng tập luyện.
Bật chế độ Tiết kiệm năng lượng tập luyện.

Apple Smartwatch cũng có một tính năng được thiết kế để tiết kiệm pin được gọi là chế độ Tập luyện tiết kiệm năng lượng. Việc chuyển đổi này sẽ tắt theo dõi nhịp tim cũng như kết nối di động khi bạn đang chạy hoặc đi bộ. Tất nhiên, theo dõi nhịp tim là một tính năng quan trọng, vì vậy hãy suy nghĩ nếu nó thực sự không cần thiết, hãy vô hiệu hóa nó.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.