Phát hiện tai nghe AirPods giả bằng cách nâng cấp lên iOS 16

0
(0)

Một tính năng mới, nổi bật của phiên bản iOS 16 là có thể phát hiện thiết bị tai nghe không dây đi kèm Airpods có phải chính hãng hay không.

Các phiên bản nhái của AirPods và AirPods Pro rất phổ biến trên các trang web bán đồ cũ như eBay, Craigslist và Facebook Marketplace.

Những kẻ làm giả đã cố gắng sao chép gần như mọi khía cạnh của AirPods, từ bao bì, phần cứng cho đến quy trình ghép nối, khiến người mua khó phân biệt được tai nghe có phải là hàng thật hay không. Ngay cả số sê-ri trên tai nghe giả cũng có thể hiển thị trên trang web của Apple.

Khuyến nghị chung là chỉ mua từ các đại lý được ủy quyền của Apple hoặc chính Apple, nhưng điều đó không ngăn được người dùng mua tai nghe giả nhưng giá rẻ mà họ không biết.

Với iOS 16, nếu bạn cố gắng ghép nối AirPods hoặc AirPods Pro giả, một cảnh báo sẽ bật lên cho bạn biết rằng Apple không thể xác minh tai nghe là hợp pháp. Điều này sẽ giúp bất kỳ ai mua AirPods nếu họ có thể kiểm tra nó trên iPhone trước khi trả tiền.

iOS 16 có thể giúp người dùng phát hiện AirPods giả
iOS 16 có thể giúp người dùng phát hiện AirPods giả

Thay đổi đáng kể nhất trên AirPods Pro 2 chính là việc tích hợp chip H2 mới giúp cải thiện khả năng khử tiếng ồn chủ động gấp đôi so với thế hệ trước. Miếng đệm tai bằng cao su có bốn kích cỡ khác nhau để lựa chọn. Trong đó, size nhỏ nhất ban đầu được nhiều người cho rằng sẽ thoải mái khi mặc, phù hợp hơn với người châu Á.

Thiết kế hai bên tai nghe cũng không có gì thay đổi, vẫn là phần đuôi ngắn, phần housing được thiết kế góc cạnh và sử dụng kiểu dáng in-ear với bốn vùng kích cỡ khác nhau từ nhỏ đến lớn.

Khu vực đuôi tai được Apple nâng cấp với cảm ứng lực và cảm ứng điện dung, cho phép người dùng vừa thực hiện thao tác bóp để điều hướng nhạc, vừa có thể vuốt theo hướng của đuôi tai để điều chỉnh âm lượng. Đây cũng là lần đầu tiên AirPods có tính năng điều chỉnh âm lượng trực tiếp mà không cần iPhone.

Chưa hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, AirPods Pro 2 vẫn có chất âm được nâng cấp dù chỉ phát định dạng AAC qua Bluetooth. Apple cho biết âm trầm được cải thiện phong phú hơn và dải tần rộng hơn.

Hộp đựng AirPods Pro 2 không có thay đổi đáng kể nhưng có những điểm nhấn đáng chú ý như thêm loa ngoài để phát ra tiếng chuông khi sử dụng tính năng tìm kiếm Find My. Hộp sạc AirPods Pro 2 được hoàn thiện 100% từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Chuẩn sạc của AirPods Pro 2 vẫn là lightning thay vì USB-C như tin đồn. Người dùng AirPods Pro 2 cũng có thể sạc không dây tương thích với Qi, sử dụng cùng bộ sạc MagSafe hoặc bộ sạc Apple Watch. Về thời lượng pin, AirPods Pro 2 cung cấp 6 giờ nghe nhạc liên tục, cải thiện 33% so với thế hệ trước, kéo dài thêm 30 giờ với hộp sạc.

AirPods Pro 2 có giá khởi điểm 249 USD, cho đặt hàng từ ngày 9/9 và bán ra chính thức từ ngày 23/9. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Pixel Buds Pro của Google, Galaxy Buds Pro của Samsung và WH-1000XM4 của Sony.

RSS lỗi: Không thể tìm thấy nguồn cấp dữ liệu tại ` mã trạng thái là `404` và loại nội dung là `text/html; bộ ký tự = iso-8859-1`

Theo VietQ

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.