Thủ thuật ‘tăng tốc’ khi trình duyệt Chrome chạy chậm trên máy tính

0
(0)

Một trong những trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất hiện nay là trình duyệt Chrome. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng trình duyệt này cũng gặp lỗi chậm.

Chrome là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất trên máy tính để bàn cung cấp tốc độ và hiệu suất cao nhất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng trình duyệt này không tránh khỏi lỗi chạy chậm gây bực bội cho người dùng.

Có nhiều nguyên nhân khiến trình duyệt Chrome chạy chậm, có thể xuất phát từ phần mềm độc hại, hay lưu trữ quá nhiều thông tin nhưng dù là nguyên nhân nào thì người dùng cũng đừng quá hoang mang mà hãy nhờ sự trợ giúp trước. ‘ thợ sửa chữa nhưng hãy cố gắng tự khắc phục bằng một số cách dưới đây:

Trình duyệt Chrome bị lỗi chậm có rất nhiều mẹo khắc phục mà người dùng nên biết.  Hình minh họa
Trình duyệt Chrome bị lỗi chậm có rất nhiều mẹo khắc phục mà người dùng nên biết. Hình minh họa

Tắt tab bị treo trên trình duyệt Chrome

Một trong những nguyên nhân chính khiến trình duyệt Chrome chạy chậm có thể là do người dùng mở quá nhiều tab. Vì vậy, để đảm bảo trình duyệt được nhanh hơn khi sử dụng người dùng nên đóng bớt các tab không cần thiết. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cài đặt tiện ích mở rộng như The Great Suspender, cho phép tự động hóa việc “dỡ” một số tab nhất định dựa trên các tiêu chí khác nhau. Các tab này vẫn sẽ nằm trên thanh tab để bạn có thể tải lại khi cần.

Sử dụng Công cụ làm sạch Chrome

Google đã tích hợp tính năng dọn dẹp trình duyệt trực tiếp vào Chrome, giúp người dùng có thể chạy nó bằng cách đi tới Cài đặt của Chrome, nhấp vào Nâng cao ở dưới cùng và chọn Dọn dẹp Máy tính. Trình dọn dẹp Chrome này sẽ kiểm tra máy tính của người dùng để tìm bất kỳ phần mềm nào có thể làm chậm trình duyệt.

Sử dụng Công cụ làm sạch Chrome

Tắt các tiện ích mở rộng không cần thiết

Tiện ích mở rộng và tab là tài nguyên chiếm khá nhiều bộ nhớ của trình duyệt nên người dùng có thể tắt những tiện ích mở rộng không cần thiết này để trình duyệt Chrome chạy nhanh hơn.

Để xem tiện ích nào đang chiếm nhiều CPU và RAM nhất bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + Esc trên bàn phím. Lúc này, trình quản lý tác vụ của Chrome sẽ xuất hiện và thông báo cho người dùng.

Hoặc nếu người dùng muốn gỡ cài đặt tiện ích mở rộng bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng của chúng trên thanh công cụ hoặc bằng cách truy cập chrome://extensions và xóa chúng khỏi đó.

Tắt các tiện ích mở rộng không cần thiết của Chrome

Vô hiệu hóa các plugin không cần thiết

Theo mặc định, khi cài đặt Chrome, nhiều plugin cũng đã được tải sẵn và kích hoạt. Chúng giúp Chrome xử lý các loại nội dung đặc biệt như Flash, Java, Silverlight hay Windows Media nhưng phần lớn thì không thành vấn đề khi duyệt web. Tuy nhiên, plugin có thể làm chậm tốc độ của trình duyệt Chrome, vì vậy bạn nên tắt các plugin không sử dụng.

Để thực hiện, người dùng có thể tiến hành nhập about:plugins vào thanh địa chỉ Chrome rồi nhấn Enter. Một điểm cần lưu ý là giữ Flash vì nhiều trang web sử dụng Flash để hiển thị menu, video… hoặc Silverlight.

Loại bỏ các ứng dụng Web không cần thiết

Google Chrome cũng là một nền tảng ứng dụng cho các ứng dụng web. Mặc dù ứng dụng web không tải tài nguyên như trang web, nhưng nếu không cần thiết, hãy gỡ bỏ chúng để trình duyệt Chrome chạy mượt hơn.

Nâng cấp lên phiên bản mới nhất

Việc cập nhật các phiên bản mới nhất cũng giúp người dùng sử dụng trình duyệt Chrome tốt hơn. Vì các phiên bản mới này đều mang đến các tính năng mới, bản sửa lỗi bảo mật và cải thiện hiệu suất. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng giúp an toàn hơn trước các mối đe dọa trực tuyến.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.