Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng?

0
(0)

Sự xuất hiện của máy giặt lồng ngang đã gây ra một cuộc tranh cãi trong ngành điện máy, khi người tiêu dùng không biết nên mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng? Có sự khác biệt nào giữa hai chiếc máy giặt này không? Cái nào tốt hơn để mua?

Có rất nhiều câu hỏi và vấn đề xung quanh việc lựa chọn máy giặt. Đây là câu hỏi không hề dễ dàng đối với nhiều người khi “hầu bao” của họ không cho phép. Vì nhu cầu, mục đích sử dụng hay “hầu bao” của mỗi người là khác nhau nên việc chọn mua máy giặt cũng sẽ khác nhau nên TechTimes Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này!

Nên chọn mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng?
Nên chọn mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng?

Như chúng ta đã biết, hầu hết các sản phẩm công nghệ hay điện tử sẽ luôn có những cải tiến, khắc phục so với những sản phẩm đi trước. Và máy giặt lồng ngang cũng vậy, dòng máy giặt lồng ngang ra đời sau máy lồng đứng nên sẽ có nhiều ưu điểm hơn so với đàn anh của mình.

Cụ thể hơn, TechTimes sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về ưu nhược điểm của từng loại máy giặt.

Máy giặt cửa trước (front load)

Lợi thế

Các dòng máy giặt lồng ngang, đặc biệt là các dòng mới ra mắt gần đây đang ngày càng chinh phục con mắt người dùng bởi thiết kế tối ưu, đẹp mắt cùng rất nhiều tính năng hữu ích cho cuộc sống. sống thoải mái.

Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng? 6
Thiết kế tối ưu và đẹp mắt của máy giặt lồng ngang

Hầu hết các máy giặt lồng ngang hiện nay đều được trang bị công nghệ Inverter giúp máy vận hành êm ái khi sử dụng, mang đến không gian yên tĩnh cho ngôi nhà của bạn.

Công nghệ Inverter giúp máy giặt vận hành êm ái.
Công nghệ Inverter giúp máy giặt vận hành êm ái.

Ưu điểm lớn nhất của Máy giặt Phải nói đến lồng ngang là máy sẽ tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt lồng đứng. Nếu bạn không muốn nhìn hóa đơn tiền nước hàng tháng của mình bị “đánh số” thì việc lựa chọn loại máy giặt cửa trước này là hợp lý.

Tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa đứng
Tiết kiệm nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa đứng

Ưu điểm của máy giặt lồng ngang là gì?

Điểm nổi bật nhất của chiếc máy giặt này là giữ được độ bền của quần áo lâu hơn.

Do quần áo trong quá trình giặt ít bị xoắn vào nhau hơn, tránh tình trạng quần áo bị giãn, biến dạng như máy giặt cửa đứng.

Ngoài các chế độ giặt thông thường, máy giặt cửa trước còn có nhiều chế độ tùy chỉnh, chức năng giặt sấy khác nhau như chế độ giặt ngâm, giặt đồ dày (chăn/mền, drap giường, gấu bông,…). Hiệu quả giặt sạch cũng thường cao hơn so với máy giặt lồng đứng.

Khuyết điểm

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, chiếc máy giặt lồng ngang này cũng có những nhược điểm nhất định của nó.

Đầu tiên là việc sử dụng không gian. Vì máy cần có không gian để mở cửa bỏ hoặc lấy quần áo nên sẽ tốn nhiều diện tích. Đây là một điểm trừ đối với những ngôi nhà có thiết kế nhỏ gọn, diện tích khiêm tốn.

Máy giặt lồng ngang cần có không gian rộng rãi
Máy giặt lồng ngang cần có không gian rộng rãi

Một điểm trừ nữa là không thể thêm bớt đồ khi máy đang hoạt động. Ngược lại, đây lại là ưu điểm của máy giặt lồng đứng.

Và một nhược điểm cũng như rào cản lớn nhất khiến người dùng e ngại chính là giá thành của sản phẩm. Hầu hết các máy giặt lồng ngang sẽ có giá cao và đắt tiền, chưa chắc đã trở thành lựa chọn phổ biến tại Việt Nam.

Máy giặt lồng đứng (cửa trên)

Lợi thế

Máy giặt lồng đứng từ trước đến nay đã quá nổi tiếng bởi thiết kế nhỏ gọn với nắp trên, máy giặt lồng đứng phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ hẹp.

Thiết kế máy giặt nhỏ gọn, tiện lợi
Thiết kế máy giặt nhỏ gọn, tiện lợi

Như đã nói ở trên, dòng máy này có nắp mở rộng, bảng điều khiển thao tác thuận tiện, dễ sử dụng, việc thêm bớt quần áo trong ngăn giặt rất dễ dàng.

Bên cạnh đó, dòng máy giặt lồng đứng cũng khá phổ biến ở nước ta hiện nay bởi tính tiện dụng, cùng với những lợi ích mà nó mang lại cho những gia đình có nhu cầu sử dụng thấp hoặc cơ bản.

Ưu điểm lớn nhất của máy giặt lồng ngang là giá rẻ và tiết kiệm điện khoảng 2-4 lần so với máy giặt cửa ngang. Chỉ từ khoảng 4 triệu đồng là bạn có thể sở hữu một chiếc máy giặt có khối lượng giặt từ 7-8kg.

Khuyết điểm

Hiệu quả giặt giũ của máy giặt lồng đứng chưa thực sự hiệu quả

Nhược điểm đầu tiên phải kể đến của máy giặt lồng đứng so với lồng ngang là hiệu quả giặt giũ không thực sự tốt. Do mâm giặt ở phía dưới nên quá trình quay, đảo sẽ không đều và mạnh như máy giặt cửa trước.

Chính vì nhược điểm này mà tâm lý của người dùng là sẽ sử dụng mức nước cao hơn để rửa sạch hơn, nhưng điều này lại vô tình khiến lượng nước tiêu thụ hàng tháng của gia đình tăng lên.

Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng? 7
Quần áo rất dễ bị xoắn vào nhau khi giặt bằng máy giặt

Tiếp đến, máy cũng phát ra tiếng ồn và rung lắc khá mạnh khi hoạt động gây khó chịu cho người dùng.

Cùng với cơ chế quay của máy cửa trên, quần áo rất dễ bị xoắn vào nhau, từ đó gián tiếp làm hư vải, nhàu và khiến quần áo nhanh cũ. Quần áo khi sử dụng máy giặt cửa trên rất dễ bị rối, sờn và không bền sau nhiều lần giặt.

Nên mua máy giặt cửa ngang hay cửa đứng?

Trên đây là một vài phân tích về ưu nhược điểm của 2 dòng máy giặt hiện nay. TechTimes Hi vọng có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc, băn khoăn trong việc chọn mua máy giặt lồng ngang hay lồng đứng.

Đạt Trần • TechTimes

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.