KVM Switch cho máy tính là gì?

5
(1)

KVM Switches giúp bạn sử dụng nhiều máy tính với số lượng thiết bị ngoại vi hạn chế.

Nếu bạn sử dụng nhiều máy tính thì việc bố trí chuột, bàn phím và nhiều màn hình là điều không thể? Điều này có vẻ hơi bất khả thi và chiếm nhiều không gian. Lúc này, giải pháp là sử dụng KVM Switch để giảm số lượng thiết bị ngoại vi bằng giải pháp phần cứng hoặc phần mềm đơn giản.

Vậy, KVM Switch là gì và nó hoạt động như thế nào?

Nói một cách dễ hiểu, KVM Switch cho phép bạn chuyển đổi giữa các máy tính (hoặc máy tính) nguồn khác nhau trong khi vẫn sử dụng cùng một bàn phím, màn hình và chuột; thực ra, đó là những gì KVM viết tắt của: Bàn phím, Video, Chuột (Keyboard, Video, Mouse).

KVM Switch cho máy tính là gì?

Điều đó có nghĩa là nếu bạn có nhiều PC để làm việc, bạn không cần phải mua màn hình, bàn phím và chuột riêng cho từng PC. Thay vào đó, bạn chỉ cần mua một cái và sử dụng công tắc để chuyển từ PC này sang PC khác.

Thuật ngữ KVM hơi gây hiểu lầm và trong khi KVM Switch đời đầu chỉ xử lý ba thứ đó, thì các switch hiện đại thường xử lý nhiều thứ hơn, bao gồm cả những thứ như cổng âm thanh và USB. Thậm chí có những công tắc KVM chỉ chuyển đổi giữa một đầu vào, mặc dù chúng thường được gọi đơn giản bằng dữ liệu mà chúng xử lý, chẳng hạn như công tắc âm thanh hoặc công tắc bàn phím.

Vì vậy, làm thế nào để họ thực sự làm việc? Ngày xưa, công nghệ plug-and-play chưa ra đời nên mỗi lần muốn thay bàn phím, chuột là phải khởi động lại máy để CPU dò thiết bị ngoại vi, thậm chí phải cài driver. (tài xế). Mặc dù điều này không còn xảy ra nữa, nhưng các switch KVM vẫn làm một việc tương tự ở chỗ chúng đánh lừa CPU nghĩ rằng có một kết nối để khi bạn kết thúc switch, quá trình sẽ diễn ra suôn sẻ.

Cách thức thực hiện hơi phức tạp nhưng về cơ bản nó giả lập các thiết bị ngoại vi của máy tính và liên tục duy trì tín hiệu “giả”. Khi bạn chuyển đổi, KVM Switch sẽ thay thế tín hiệu mô phỏng bằng tín hiệu ngoại vi thực tế của bạn, mang đến quá trình chuyển đổi mượt mà và không bị gián đoạn.

Giải thích các loại KVM Công tắc

Bộ chuyển mạch KVM có hai loại chính: phần cứng và phần mềm.

KVM Switch cho máy tính là gì?
  • KVM Switch phần cứng là loại switch phổ biến nhất. Ví dụ: KVM cấp người tiêu dùng thường có thể chuyển đổi giữa hai đến bốn nguồn, mặc dù một số có thể lên tới tám nguồn và chúng có xu hướng giống một chút mục đích tiếp thị hơn đối với các nhà điều hành văn hóa. bộ phận hoặc doanh nghiệp nhỏ. Đối với các tập đoàn lớn, một số bộ chuyển mạch KVM lớn nhất có thể lên tới 64 và đôi khi được kết nối với một máy chủ chạy nhiều máy ảo mà một số người cần truy cập.

Ngoài số lượng nguồn bạn có thể chuyển đổi giữa các nguồn, còn có loại video, với các công tắc KVM phổ biến nhất là dành cho VGA. Rất may, các bộ chuyển mạch KVM có HDMI và Cổng hiển thị đang trở nên phổ biến hơn, nhưng chúng có xu hướng đắt hơn một chút so với VGA.

Một tùy chọn khác là bạn muốn hỗ trợ bao nhiêu màn hình, trong đó một là màn hình phổ biến nhất và ba là tùy chọn khả dụng, mặc dù hiếm. Một lần nữa, bạn không có khả năng tìm thấy HDMI KVM xử lý hai màn hình trở lên, mặc dù công nghệ này đang trở nên phổ biến hơn vào thời điểm viết bài này vào đầu năm 2022. Có thể trong một vài năm nữa, chúng ta có thể thấy HDMI là mặc định, điều này có vẻ nhiều hơn hợp lý hơn VGA.

  • Đối với các công tắc KVM phần mềm, chúng cũng hơi khó hiểu vì chúng thường không hỗ trợ chuyển đổi màn hình và do đó về mặt kỹ thuật là Công tắc KM. Chúng hoạt động bằng cách cài đặt một ứng dụng trên máy tính của bạn cho phép bạn điều khiển trực tiếp chuột và bàn phím trên bất kỳ máy tính nào được kết nối với mạng của bạn. Chúng có xu hướng khá tiện dụng trong các công ty lớn có nhiều máy chủ cần được kiểm tra bởi một số quản trị viên và CNTT khác nhau.

Bạn có cần thiết bị chuyển mạch KVM không?

Bộ chuyển mạch KVM có thể khá tiện dụng cho mục đích sử dụng cá nhân, ngay cả khi bạn đang cân nhắc chi khoảng 1 triệu USD cho một sản phẩm cấp thấp. Nếu bạn thấy mình phải liên tục qua lại giữa 2 PC thì cái giá hơn 1 triệu đồng cho 1 KVM Switch sẽ là hợp lý. Hoặc nếu bạn không có nhiều không gian trên bàn làm việc và chỉ có thể đặt vừa một màn hình, chuột hoặc bàn phím thì công tắc KVM có thể là một khoản đầu tư đáng để cân nhắc.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 1

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.