Những quan niệm sai lầm về máy lọc không khí thường bị nhầm lẫn

0
(0)

Máy lọc không khí thực chất không phải là một thiết bị “vạn năng” như chúng ta vẫn nghĩ.

Khi chất lượng không khí ngày càng trầm trọng, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì cũng là lúc người dùng cũng bắt đầu quan tâm đến máy lọc không khí.

Đó là lý do tại sao các thiết bị làm sạch đột nhiên trở thành một mặt hàng hot trong những năm gần đây. Nhưng cũng có không ít người dùng đã bị những lời quảng cáo của nhà sản xuất và bán lẻ đánh lừa rằng đây là thiết bị có thể giải quyết mọi vấn đề. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Dưới đây là 5 lầm tưởng tai hại về máy lọc không khí mà người dùng thường mắc phải.

Sự xuất hiện của màng lọc HEPA là câu trả lời cho tất cả

Công nghệ màng lọc HEPA là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay để làm sạch không khí, điều đó là sự thật. Do đó, việc trang bị loại màng lọc này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả làm sạch của máy lọc không khí.

Những lầm tưởng về máy lọc không khí mà người dùng vẫn lầm tưởng

Tuy nhiên, một chiếc máy lọc có hoạt động hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế của nhà sản xuất và cách sử dụng của người dùng. Đừng để dòng chữ “HEPA” trong phần giới thiệu sản phẩm đánh lừa bạn, bởi đó chỉ là điều kiện cần để một chiếc máy lọc không khí trở thành một sản phẩm tốt!

Máy lọc không khí cũng có thể khử mùi hiệu quả

Huyền thoại này đến từ các quảng cáo. Đúng là trong quy trình vận hành của các thiết bị máy lọc đều có bước đưa không khí đi qua than hoạt tính để tối ưu hóa hiệu quả làm sạch và vật liệu này còn có khả năng khử mùi.

Những lầm tưởng về máy lọc không khí mà người dùng vẫn lầm tưởng

Nhưng để đạt được công suất mà người dùng mong đợi, chúng ta cần một lượng than hoạt tính rất lớn và người dùng cũng cần nhớ, đây là máy lọc không khí, không phải máy khử mùi!

Không cần dọn dẹp nhà cửa khi sở hữu máy lọc không khí

Nên nói rõ với nhau rằng máy lọc không khí chỉ có tác dụng lọc bụi mịn, các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa và các thành phần gây hại khác. Giao phó toàn bộ nhiệm vụ làm sạch không gian sống cho thiết bị này là quá sức.

Những lầm tưởng về máy lọc không khí mà người dùng vẫn lầm tưởng

Vì vậy, dù bạn có 1 hay 10 chiếc máy lọc không khí trong nhà thì bạn vẫn phải làm sạch không gian sống của mình hàng ngày.

Bộ lọc cũng cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt, chưa kể nếu bộ lọc của sản phẩm quá bẩn còn có thể biến đây thành nơi tích tụ. nấm gây bệnh.

Giống như điều hòa, khi bật máy lọc không khí phải đóng kín cửa

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ mỗi lần bật máy lọc là phải đóng cửa như khi sử dụng điều hòa, điều này là hoàn toàn không cần thiết. Đúng là mở cửa sổ, cửa chính sẽ hút nhiều bụi bẩn vào phòng nhưng nó cũng giúp không khí lưu thông tốt hơn.

Những quan niệm sai lầm về máy lọc không khí thường bị nhầm lẫn 6

Có thể bạn chưa biết, ngoài bộ phận được gắn trong phòng, chúng ta còn có một bộ phận khác được gọi là “máy sưởi” và nó cũng đảm nhận vai trò lưu thông không khí trong phòng.

Máy lọc không khí sẽ tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn và vi rút

Các sản phẩm máy lọc thường được quảng cáo là có tính năng chiếu tia UV diệt khuẩn. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia y tế, những tính năng như thế này thường được dùng để quảng cáo, bởi quá trình hút và thổi liên tục của máy lọc không cho phép đèn UV bên trong máy khử trùng hiệu quả. hoa quả.

Những quan niệm sai lầm về máy lọc không khí thường bị nhầm lẫn 7

Các sản phẩm được trang bị bộ lọc HEPA nâng cao hoặc các công nghệ khử trùng tiên tiến khác như nhiệt sẽ hiệu quả hơn trong việc xử lý các mầm bệnh này, nhưng những thiết bị như vậy thường rất đắt và khó kiếm. tiếp cận với đại đa số người dùng.

Do đó, nếu bạn bật máy lọc suốt ngày và không thực hiện các hoạt động vệ sinh, tập thể dục và sinh hoạt điều độ thì khả năng mắc bệnh vẫn rất cao.

bản tóm tắt

Và trên đây là 5 quan niệm sai lầm cần bỏ ngay về máy lọc không khí. Mặc dù không thể phủ nhận những ưu điểm và tác dụng vượt trội của thiết bị này trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, ngoài việc sắm cho mình một chiếc máy lọc thật tốt, bạn còn phải trang bị cho mình rất nhiều kiến ​​thức và kỹ năng khác để sử dụng nó một cách hiệu quả.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.