Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí?

0
(0)

Một số tính năng của các dòng TV giải trí thế hệ mới 2021 mà người dùng nên biết để tối ưu hóa nhu cầu xem phim, giải trí, nhất là trong mùa giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 cũng như xem Euro 2020.

Một số lưu ý khi chọn tivi giải trí gia đình

Tiêu chuẩn mua TV năm 2021 là bao nhiêu? Một câu hỏi tưởng chừng khá dễ nhưng lại rất khó trả lời đầy đủ bởi nếu không để ý kỹ, người dùng rất có thể sẽ rơi vào “bẫy marketing, bẫy khuyến mãi tồn kho”.

Có thể nói, TV đối với người Việt Nam đã, đang và tiếp tục là món đồ công nghệ không thể thiếu trong mỗi gia đình, cho dù có nhiều lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn như laptop, smartphone. Đặc biệt trong thời điểm phải chia cắt vì dịch COVID-19 cũng như VCK EURO 2020 đang diễn ra, việc ngồi nhà thưởng thức nội dung trên màn hình lớn chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị.

Làm sao mua được TV chuẩn để giải trí trong mùa dịch COVID-19 và xem Euro 2020?

Điểm đầu tiên khi chọn TV chắc chắn sẽ là kích thước màn hình. Tùy vào khu vực đặt và đảm bảo khoảng cách an toàn cho mắt mà người dùng nên có quyết định đúng đắn để sử dụng lâu dài. Thông thường, đối với phòng ngủ thì tivi từ 32 inch đến 43 inch là lý tưởng nhất, còn đối với phòng khách thì tùy từng nhà có thể sử dụng tivi từ 50 inch đến 80 inch hoặc cao hơn nữa.

Có một điểm thú vị nhưng ít người để ý đó là độ phân giải của tivi. Tại thị trường Việt Nam, tivi màn hình từ 32 inch trở xuống hầu hết chỉ dừng lại ở độ phân giải HD. Nếu là vài năm trước, chuyện này không có gì quan trọng như vậy, nhưng bây giờ sẽ có chút bất lợi.

Ngoài các chương trình truyền hình trong nước, video từ các nền tảng khác như YouTube, FPTPlay, HBO Max… đều đã được nâng cấp lên độ phân giải Full HD, thậm chí là 4K. Từ đó, màn hình HD ít nhiều sẽ làm giảm trải nghiệm hình ảnh của người dùng, nhất là khi một chiếc TV thường đã được sử dụng ít nhất từ ​​3 đến 5 năm.

Dựa theo TechTimesBạn đọc nên cân nhắc mua TV có kích thước từ 40 inch trở lên để tận dụng tốt màn hình độ phân giải Full HD hoặc 4K.

Android TV hay hệ điều hành tự phát triển?

Hiện nay có khoảng 3 nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên TV bao gồm: Android TV, hệ điều hành tự phát triển và Linux (Smart TV).

Trong đó, Smart TV theo TechTimes được đánh giá là tệ nhất, nếu không muốn nói là ‘không có hệ điều hành hay trí thông minh’. Về cơ bản, TV vẫn được cài sẵn nhiều ứng dụng quen thuộc như YouTube, trình duyệt, tuy nhiên khả năng nâng cấp trong vài năm tới đang bị ‘bỏ ngỏ’.

Làm sao mua được TV chuẩn để giải trí trong mùa dịch COVID-19 và xem Euro 2020?

Bản thân người viết cũng sở hữu một chiếc Smart TV và sau khoảng 3 năm sử dụng, phần lớn không thể cập nhật và truy cập phần mềm nên chỉ có thể dùng để xem TV và kết nối với máy chơi game PS4. .

Tiếp theo là về Android TV – Hệ điều hành rất quen thuộc do chính Google tạo ra nên việc hỗ trợ phần mềm là điểm cộng lớn nhất dù đã vài năm sử dụng.

Android TV
Giao diện của Android TV hầu như không có sự khác biệt giữa các nhà sản xuất

Giao diện của Android TV cũng khá trực quan với các thao tác tối ưu cho remote và điều khiển bằng giọng nói thông qua Google Assistant (nhận diện tiếng Việt rất nhạy).

Dựa theo TechTimes Hầu hết các nhà sản xuất không tùy biến quá nhiều trên HDH Android TV, điều này khiến người dùng dễ làm quen khi có nhu cầu “đổi gió” sang các hãng TV khác.

Cuối cùng là hệ điều hành “cây nhà lá vườn” của các hãng. Tại thị trường Việt Nam, có hai giao diện có độ phủ lớn và được nhiều người lựa chọn là Tizen của Samsung và WebOS của LG. Các đối thủ cạnh tranh lớn khác như Sony và TCL hầu như chỉ sử dụng Android TV.

Hệ điều hành Tizen
Tivi Samsung cài sẵn hệ điều hành Tizen

Nhìn chung, điểm cộng của hệ điều hành riêng nằm ở sự tối ưu về giao diện, sự mượt mà trong quá trình vận hành. TechTimes đánh giá cao cả Tizen và WebOS khi khu vực hiển thị phần mềm, các tính năng được đặt bên dưới, chỉ bằng 1/10 diện tích màn hình nên người dùng vẫn có thể xem tiếp chương trình đang xem, đồng thời thao tác bằng remote song song.

WebOS
WebOS trên tivi LG

Ngoài ra, nhà sản xuất còn tích hợp rất nhiều phần mềm thuần Việt để người dùng có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tất nhiên, sự lựa chọn ứng dụng cài đặt thêm sẽ không phong phú như trên Android TV.

Tóm lại TechTimes đánh giá cao cả Android TV và hệ điều hành tự phát triển, riêng SmartTV còn nhiều hạn chế về khả năng nâng cấp phần mềm trong tương lai. Như vậy, điểm mấu chốt khi quyết định lựa chọn nằm ở giao diện người dùng. Bạn đọc có thể đến trực tiếp các siêu thị điện máy để trải nghiệm tất cả các mẫu TV hiện nay để tìm ra hệ điều hành nào mang lại cảm giác sử dụng thoải mái nhất cho mình.

Danh sách các mẫu tivi đáng mua theo phân khúc giá

Danh sách dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán từng loại tivi sẽ chênh lệch khá nhiều giữa các đại lý bán lẻ, bạn đọc có thể chủ động tìm hiểu để mua được sản phẩm ưng ý nhất. Bên cạnh đó, TechTimes chỉ dừng lại ở những mẫu TV dưới 20 triệu đồng bởi đây là phân khúc giá dễ tiếp cận nhất với hầu hết mọi gia đình Việt.

Tivi giá dưới 10 triệu

Đây là phân khúc dễ tiếp cận nhất với đa số người dùng Việt Nam. Khác với vài năm trước, giờ đây với khoảng 10 triệu đồng, bạn có thể sở hữu nhiều mẫu TV chất lượng tốt, thậm chí có tùy chọn màn hình 4K HDR, hệ điều hành. Android TIVI.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí? 4

Một ví dụ khá điển hình cho tiêu chí trên là mẫu tivi TCL 43P725. Đây là model mới ra mắt năm 2021 được trang bị nhiều tính năng như: Màn hình 43 inch 4K HDR, hệ thống âm thanh Dolby, hệ điều hành Android TV 11 mới nhất, thiết kế mỏng nhẹ. , dễ dàng tháo lắp, điều khiển không cần remote thông qua Google Assistant… Với mức giá chưa đến 10 triệu đồng (tùy nhà bán lẻ), có thể nói TCL 43P725 đáp ứng hầu hết các nhu cầu giải trí của người dùng.

Tất nhiên, trên đây chỉ là một ví dụ điển hình cho việc một chiếc tivi phân khúc dưới 10 triệu cần phải có những gì để phục vụ tốt nhất cho người dùng.

Tivi giá dưới 20 triệu

Ở phân khúc này, người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về kích thước màn hình cũng như chất lượng hiển thị của tấm nền. Trong khi đó, các yếu tố như độ phân giải 4K, hệ điều hành (Android hoặc tùy chỉnh), điều khiển bằng giọng nói… mới là điều bắt buộc phải có chứ không phải điểm cộng như ở những chiếc TV dưới 10 triệu đồng.

Dưới đây là một vài lựa chọn tivi dưới 20 triệu đến từ các thương hiệu điện máy nổi tiếng:

Android TV Sony 4K X7500H – Giá tham khảo: 15,9 triệu đồng

Mẫu tivi 55 inch của Sony vẫn giữ nguyên những giá trị mà người dùng cần ở một thiết bị tivi, bên cạnh việc bổ sung thêm nhiều tính năng thông minh.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Công nghệ tấm nền Triluminos giúp tái tạo màu sắc của hình ảnh chân thực nhất. Bên cạnh đó, HDR10 cũng sẽ giúp nâng tầm các video hỗ trợ chuẩn này so với các màn hình truyền thống.

Âm thanh trên đại diện Sony cũng cho âm thanh chất lượng cao nhờ thiết kế 2 thùng loa trầm riêng biệt đảm bảo tái tạo âm thanh hiệu quả, mang đến âm trầm mạnh mẽ mà không ảnh hưởng đến độ chi tiết của âm thanh. quán ba.

Bên cạnh đó, công nghệ Motionflow XR độc quyền cho tốc độ làm tươi màn hình lên đến 200Hz. Điều này mang lại hai lợi ích: Chơi trò chơi tốt hơn (đặc biệt là các trò chơi bắn súng FPS) và xem thể thao mượt mà nhất với hiện tượng bóng mờ ở mức tối thiểu.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Chạy trên Android 9.0, mẫu TV của Sony hoạt động như một chiếc smartphone với đầy đủ các ứng dụng xem phim, nghe nhạc… bạn chỉ việc trải nghiệm tất cả trên một màn hình lớn hơn gấp 10 lần.

Samsung QLED 4K Q60T – Giá tham khảo: 15,9 triệu đồng

Đây là mẫu TV khá chất lượng trong tầm giá dưới 20 triệu vì nhiều lý do. Đầu tiên, mẫu TV này đang được bán với giá tốt tại nhiều hệ thống bán lẻ khác nhau như Điện Máy Xanh, Điện Máy Chợ Lớn…

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Với tấm nền QLED do Samsung tự phát triển kết hợp với độ phân giải 4K và công nghệ Auto Motion Plus, mọi chuyển động của đầu phát trên màn hình TV này sẽ được truyền tải đến mắt người dùng mà không bị bỏ sót khung hình. Việc viền màn hình được cắt giảm tối đa cũng giúp cho trải nghiệm “nhìn” của người dùng được trọn vẹn và cực “đã”.

Hệ điều hành Tizen nói trên mang đến giao diện trực quan, dễ tương tác với nhiều lựa chọn nội dung thuần Việt phù hợp với gia đình, từ người già đến trẻ nhỏ.

Hiện Samsung QLED 4K Q60T đang được bán với giá khoảng 15,9 triệu đồng cho phiên bản 55 inch. Một sự lựa chọn gần như hoàn hảo trong phân khúc dưới 20 triệu đồng.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Cũng trong phân khúc giá dưới 20 triệu, nếu người dùng chọn TV 49 inch, Samsung hiện có thêm mẫu QLED 4K Q80T phục vụ tốt nhu cầu chơi game tần suất cao.

Tivi LG 4K 50 Inch 50NANO77TPA ThinQ AI – Giá tham khảo: 19 triệu đồng

Đối trọng với Samsung ở mảng TV không ai khác chính là “người anh em đồng hương” LG, cụ thể là ở phân khúc dưới 20 triệu với cái tên khá dài: LG 4K 50 Inch 50NANO77TPA ThinQ AI TV.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Ngoài việc sở hữu màn hình lớn, model này còn sở hữu nhiều công nghệ hình ảnh cao cấp được mang xuống từ các mẫu TV OLED của LG như: Local Dimming, 4K Picture Upscaling, HLG, HDR 10 PRO, Filmmaker Mode, Nano Color…

Nếu Samsung có QLED thì LG là Nanocell: Hai phiên bản nâng cấp của tấm nền LED truyền thống giúp mang lại độ bão hòa màu cao, từ đó mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt khi xem phim, chơi game…

Là hãng đầu tư nghiêm túc cho trí tuệ nhân tạo, mẫu TV này hỗ trợ LG ThinQ AI giúp người dùng dễ dàng đồng bộ và điều khiển trong hệ sinh thái thiết bị. Bên cạnh đó, TV còn hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói thông qua Amazon Alexa và Google Assistant.

Mua Tivi 2021 thế nào là chuẩn để giải trí mùa COVID-19 và xem Euro 2020?

Cuối cùng, remote của LG được nhiều người dùng đánh giá cao về sự tiện lợi, hài hòa giữa cách sử dụng truyền thống (nút bấm) và thao tác nhanh (di chuyển remote như di chuột không vướng ngoại vi).

bản tóm tắt

Như vậy, chỉ với khoảng 20 triệu đồng ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc TV với đầy đủ các tính năng tốt để phục vụ nhu cầu giải trí tại gia ít nhất từ ​​3 đến 5 ngày. Năm sau.

Có thể bạn cũng đã biết, như một quy luật “ngầm”, những công nghệ cao cấp trên TV sẽ dần được “bình dân hóa” theo năm tháng để khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn. Nếu như cách đây vài năm, một chiếc TV 4K HDR chạy HDH Android TV hoàn toàn không thể có ở phân khúc giá dưới 10 triệu đồng thì nay đã bắt đầu nở rộ với nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu lớn.

Hy vọng rằng trong những năm tới, truyền thống này sẽ được tiếp tục và những công nghệ hàng đầu hiện nay như tấm nền OLED, độ phân giải 8K sẽ trở thành một tiêu chuẩn phổ quát mới.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.