Cấu hình nâng cấp Windows 11 và những điều cần biết

0
(0)

Bạn đang băn khoăn không biết cấu hình máy tính của mình có cài được Windows 11 hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn!

Microsoft đã chính thức giới thiệu Windows 11 cách đây vài ngày. Hệ điều hành mới này sẽ được cập nhật dưới dạng bản cập nhật cho PC chạy Windows 10 trong thời gian tới. Nếu bạn đang mong đợi một bản cập nhật hệ điều hành Windows mới, thì đây là một số điều bạn cần biết trước tiên, trước hết là yêu cầu hệ thống và cấu hình phần cứng để chạy Windows 11.

Bạn đang băn khoăn không biết cấu hình máy tính của mình có cài được Windows 11 hay không?

Cấu hình máy tính cài Windows 11 như thế nào?

Để máy tính của bạn chạy được Windows 11 thì cấu hình của nó ít nhất phải có CPU lõi kép tốc độ 1GHz trở lên. Bên cạnh đó, bộ nhớ RAM tối thiểu phải là 4GB và bộ nhớ lưu trữ tối thiểu là 64GB. Máy tính cũng phải hỗ trợ SecureBootCapable.

Trước đó, thông tin yêu cầu của PC của bạn cũng được yêu cầu để hỗ trợ bảo mật TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy – Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) TPM phiên bản 2.0 trở lên. Tuy nhiên mới đây Microsoft đã phủ nhận điều này, hệ thống chỉ cần phiên bản TPM 1.2 là đủ.

Lưu ý rằng máy tính không hỗ trợ chạy Windows 11.
Lưu ý rằng máy tính không hỗ trợ chạy Windows 11.

Điều này có nghĩa là tất cả các máy chạy bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 6 và thứ 7 đều không đủ điều kiện nhận bản cập nhật mới. Trong khi đó, trên các hệ thống dựa trên AMD, A-series và FX-series, cùng với các chip Ryzen 1000 và hầu hết Ryzen 2000 sẽ không thể chạy hệ điều hành Windows 11.

Windows 11 yêu cầu màn hình phải từ 9 inch trở lên với độ phân giải 720p và hệ thống phải hỗ trợ đồ họa DirectX 12 hoặc WDDM2.x. Trang Nhà phát triển XDA cho biết, nếu dùng laptop thì touchpad phải “chuẩn”, chính xác thì mới đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11. Vì vậy, nếu touchpad bị hư hoặc loạn cảm ứng thì có thể không cài được Windows 11.

Như vậy, máy tính xách tay dường như có những yêu cầu khắt khe hơn so với máy tính để bàn, bởi nếu máy tính để bàn không hỗ trợ Windows 11, bạn có thể dễ dàng bổ sung và nâng cấp. Điều đó hoàn toàn ngược lại với laptop.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, để “chắc ăn” bạn nên kích hoạt TPM. TPM có thể không được bật theo mặc định, vì vậy nếu máy tính của bạn có, hãy bật nó trong cài đặt BIOS.

Kích hoạt TPM trong thiết lập BIOS.
Kích hoạt TPM trong thiết lập BIOS.

Có gì mới trong Windows 11 phải được nâng cấp?

Windows 11 tập trung vào các cải tiến giao diện người dùng mới, Windows Store mới và cải thiện hiệu suất. Hệ điều hành hiện có một ngôn ngữ thiết kế mới có thể được coi là một cuộc “đại tu”. Đó là điều mà người tiêu dùng đã mong muốn từ lâu, khi macOS đã thay đổi rất nhiều và đã trải qua một chặng đường dài.

Thanh công cụ Taskbar và Start Menu cũng được làm mới và định vị lại. Bên cạnh đó là các tính năng như thanh hệ thống System Tray, chức năng thông báo, Quick Actions…

Bạn có thể xem chi tiết những cải tiến của Windows 11 trong bài viết “Windows 11 ra mắt, thiết kế mới, tính năng hay, Start Menu ‘lột xác'” đã được TechTimes đăng tải trước đó.

Khi nào thì người dùng có thể cập nhật Windows 11?

Windows 11 sẽ bắt đầu được chuyển đến người tiêu dùng vào cuối năm nay và phiên bản Windows dành cho tài khoản “nội bộ” có thể bắt đầu thử nghiệm vào tuần tới. Để kiểm tra bản xem trước của hệ điều hành, người dùng quan tâm có thể tự đăng ký Chương trình nội bộ Windows (Chương trình Người dùng nội bộ Windows) trên trang web Người dùng nội bộ Windows (Trang web nội bộ Windows). Đối với những người khác, Windows 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí, miễn là bạn có Windows 10 và các yêu cầu hệ thống tối thiểu.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.