Cách tự động dịch phụ đề sang tiếng Việt trên YouTube

0
(0)

YouTube vừa cho phép thử nghiệm hàng loạt tính năng tự động dịch đa ngôn ngữ, hỗ trợ tiếng Việt trên ứng dụng YouTube nền web và di động. Vậy làm cách nào để tự động dịch phụ đề trên nền tảng giải trí này?

Theo phát hiện gần đây của TechTimes, YouTube đã mở hàng loạt cho người dùng trải nghiệm nhận diện ngôn ngữ và dịch phụ đề tự động. Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời và hữu ích cho bất cứ ai. Vì vậy, ngay bây giờ, hãy thử tính năng này!

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng YouTube hoặc web, chọn một video bất kỳ để xem. Nếu muốn xem video tiếng Anh có phụ đề tiếng Việt, bạn làm như sau:

  • Nhấn vào biểu tượng CC (Phụ đề chi tiết) góc dưới bên phải.
  • Chọn biểu tượng Cài đặt (hình bánh răng) > nhấn Subtitle/CC > Dịch tự động.
Cách dịch tự động phụ đề trên YouTube
  • Chọn ngôn ngữ dịch tự động để bật hiển thị. YouTube cho phép chuyển giọng nói thành văn bản và chuyển thành phụ đề, đồng thời sử dụng Google Dịch để dịch sang các ngôn ngữ địa phương. Theo đánh giá sơ bộ, chất lượng dịch thuật với Google Translate trong các lĩnh vực công nghệ, xây dựng, học thuật… và giao tiếp hàng ngày là rất tốt. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về “dịch cơ học” nữa.
Cách dịch tự động phụ đề trên YouTube
Cách dịch phụ đề sang tiếng Việt tự động trên Youtube.

Từ nay, bạn có thể thoải mái xem phim từ bất kỳ ngôn ngữ nào có phụ đề tiếng Việt. Thật vậy, với sự phát triển của công nghệ, rào cản ngôn ngữ – ít nhất là trong video giải trí không còn là vấn đề.


YouTube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến của Mỹ có trụ sở tại San Bruno, California. … Trang web cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác và sử dụng công nghệ WebM, H.264/MPEG-4 AVC và Adobe Flash Player để hiển thị nhiều loại đa phương tiện video được tạo bởi người dùng và doanh nghiệp.

YouTube được thành lập bởi Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, tất cả đều là những nhân viên đầu tiên của PayPal (công ty chuyên xây dựng các trang web thanh toán trực tuyến). Trước khi đến với PayPal, Hurley đã học thiết kế tại Đại học Indiana của Pennsylvania. Chen và Karim cùng học khoa học máy tính tại Đại học Illois ở Urbana-Champaign.

TechTimes WIKI

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.