Cách tra cứu phạt nguội trên web và ứng dụng đơn giản, nhanh chóng

0
(0)

Bạn không biết cách tự tra cứu mức phạt nguội? Đừng lo, vì sau đây là 3 cách để bạn xem ô tô, xe máy của mình có chấp hành luật giao thông hay không!

Khi hệ thống camera giao thông trên đường ghi nhận hình ảnh xe vi phạm, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tra cứu thông tin chủ xe, địa chỉ và gửi thông báo phạt đến người vi phạm – đó là quy trình “phạt nguội” và người sử dụng. có thể tự tra cứu.

Từ năm 2015, nhiều tuyến đường, nút giao thông trọng điểm tại Hà Nội và TP. TP.HCM đã lắp đặt camera giám sát để xử lý các vi phạm như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định. …

Cách tra cứu phạt nguội và sau đây là 3 cách chi tiết

Hiện đã có hơn 775 camera tầm thấp, tầm trung và tầm cao được lắp đặt tại các khu vực giao thông phức tạp, thường xuyên ùn tắc. Hầu hết các camera này đều có chất lượng tốt, có thể zoom và xoay nhiều hướng, hỗ trợ trích xuất ảnh để xử phạt.

Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành khác trên cả nước cũng bắt đầu lắp đặt camera giám sát trên quốc lộ 1A như Bình Thuận, Quảng Bình… nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

3 cách tra cứu phạt nguội tại nhà

Website Cục Cảnh sát giao thông

  • Đầu tiên, mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập mời vàoở góc bên phải sẽ có mục Tra cứu vi phạm giao thông qua hình ảnh.

Cách tra cứu phạt nguội

  • Việc bạn cần làm là nhập biển số xe (ví dụ 51F112345), chọn loại phương tiện (ô tô, xe máy, xe đạp điện) và mã bảo vệ (ghi rõ chữ hoa, chữ thường) tương ứng rồi nhấn Tìm kiếm cứu hộ.

Cách tra cứu phạt nguội

Nếu phát hiện vi phạm, màn hình sẽ ngay lập tức hiển thị thông tin chủ phương tiện, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm, số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết. Nếu không, trang web sẽ xuất hiện “Không tìm thấy kết quả”. Việc tra cứu phạt nguội này sẽ giúp chủ xe tránh bị phạt cộng dồn, nhất là khi xe đi đăng kiểm.

Website Cục Đăng kiểm Việt Nam

  • Đầu tiên, hãy truy cập mời vào, nhập biển số xe, số tem hiện tại, giấy chứng nhận vào ô trống rồi bấm Tra cứu. Lưu ý, đối với xe biển 5 số thì biển trắng thêm chữ T, biển xanh thêm chữ X và biển vàng thêm chữ V, ví dụ 51A12345T. Đối với số tem, chứng nhận, hãy nhập dấu phân cách “-” giữa các chữ cái và số, ví dụ: KC-2860472.

http://app.vr.org.vn/ptpublic/

  • Nếu xe bị phạt nguội, lỗi sẽ hiển thị ngay bên dưới thông tin xe. Ngược lại, nếu mọi thứ hoàn toàn bình thường thì xe của bạn không bị phạt nguội.

Tra cứu phạt nguội qua ứng dụng

  • Để tra cứu mức phạt nguội và nhận cảnh báo khi xe sắp hết niên hạn sử dụng, hãy cài đặt ứng dụng Kgo cho điện thoại. tại đây (dành cho Android) hoặc tại đây (dành cho iOS).
  • Khi bạn hoàn tất, hãy mở ứng dụng và tạo cho mình một tài khoản miễn phí hoặc đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google hoặc Facebook hiện có của bạn. Việc đăng ký tài khoản sẽ giúp người dùng nhận được thông báo khi bị phạt, bảo hiểm xe hoặc sắp hết thời hạn đăng kiểm.

Tra cứu phạt nguội qua ứng dụng

  • Giao diện của Kgo khá đơn giản với các mục chính gồm Phạt nguội, Xét thi GPLX, Bảo hiểm, Giấy tờ xe, Pháp luật… Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc tra cứu mức phạt nguội và thời hạn. đăng ký, các tính năng khác bạn đọc có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.
  • Để tra cứu mức phạt nguội đối với ô tô, bạn nhấn vào mục Phạt nguội, sau đó nhập biển số xe tương ứng vào ô trống, ví dụ 43A38931 và nhấn tra cứu.
  • Nếu xe đang bị phạt, ứng dụng Kgo sẽ hiển thị ngay các thông tin liên quan, thời gian vi phạm, tình trạng xử lý, vị trí vi phạm… và số điện thoại để bạn liên hệ giải quyết. Lưu ý, số liệu này được lấy trực tiếp từ website của Cục CSGT.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.