Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh bằng QR Code

0
(0)

Chỉ cần dùng điện thoại hoặc máy tính bảng quét mã QR Code để truy cập mạng Wi-Fi mà không cần phải trải qua các bước khai báo phức tạp.

Thủ thuật này có thể áp dụng cho mạng Wi-Fi ở quán cà phê, bệnh viện, trường học hay những nơi công cộng khác. Đưa thông tin mạng Wi-Fi vào QR Code (mã phản hồi nhanh – Mã phản hồi nhanh) để người dùng có thể dùng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng quét và lấy thông tin để nhập và kết nối, tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn thoải mái hơn vì không phải trả lời các câu hỏi về phím Wi-Fi hay cách vào mạng Wi-Fi…

Sử dụng QR Code để đăng nhập vào mạng Wi-Fi tiện lợi và hiệu quả hơn so với cách nhập liệu thủ công truyền thống.

Chi tiết cách thực hiện như sau:

– Đầu tiên, bạn sử dụng các công cụ tạo mã QR miễn phí như QR Code Generator hoặc QR-Code Studio để tạo mã QR dựa trên thông tin có sẵn. Để thuận tiện, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mã QR dựa trên các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như www.9qrcode.com/#wifi, www.9qrcode.com/en.html#wifi

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh bằng QR Code 10

– Sau khi truy cập các trang tạo mã QR Code miễn phí này, hãy nhấn vào thẻ Wi-Fi để bắt đầu tạo mã cho thông tin mạng Wi-Fi.

– Tại giao diện tạo mã QR, chọn Nhập có biểu tượng ổ khóa, phần nội dung (Contents), sau đó nhập tên mạng (SSID/tên mạng), chọn loại khóa mạng Wi-Fi (Mã hóa), nếu mạng Wi-Fi miễn phí, hãy chọn Không được mã hóa và nhập đúng mật khẩu. Nếu mạng Wi-Fi được đặt ở chế độ ẩn, thì hãy chọn hộp này trước Mạng Wi-Fi bị ẩn.

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh bằng QR Code 11

– Tại khung xem trước QR Code, bạn có thể nhấn vào Add logo để thêm hình ảnh vui nhộn hoặc logo của nhà hàng, tổ chức vào QR code. Điều này sẽ giúp bạn vừa quảng bá thương hiệu vừa tạo điểm nhấn cho QR Code vốn rất khô khan.

– Sau khi hoàn tất, bạn bấm vào nút Download để tải file ảnh về, thường có nhiều tùy chọn file ảnh cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn in với chất lượng tốt nhất thì nên chọn định dạng EPS. Ngoài ra, bạn cũng nên chỉnh độ phân giải lên mức cao nhất (tùy chọn Size) để hình ảnh khi in ra được sắc nét. Cũng tại bước này, bạn có thể thay đổi màu khung mã, màu nền, màu đường viền của mã…

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh bằng QR Code 12

– Cuối cùng, in Mã QR này ra và hiển thị hoặc dán vào nơi cần thiết. Một yêu cầu quan trọng để có thể quét mã QR Code này và kết nối nhanh với mạng Wi-Fi là thiết bị di động muốn truy cập phải được cài đặt ứng dụng quét mã QR. Bạn có thể tải các ứng dụng này từ App Store (iOS), Windows Phone Store (Windows Phone) hoặc Google Play Store (Android).

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhanh bằng QR Code 13

Một số ứng dụng quét Mã QR có thể cho phép bạn sao chép và lưu thông tin đã quét vào bộ nhớ thiết bị để thuận tiện cho việc lưu trữ.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.