Google Webmaster Conference: Lần đầu tiên tại Việt Nam, nhiều chuyên gia, nội dung hữu ích

0
(0)

Hội thảo Google Webmaster hướng dẫn tối ưu hiệu suất website lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với nhiều nội dung bổ ích và thú vị.

Webmaster Workshop, chuỗi sự kiện đào tạo miễn phí về xây dựng website do Google tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới, lần đầu tiên được đưa đến Việt Nam vào ngày 13/08/2019. Các chuyên gia công cụ tìm kiếm từ Google Thụy Sĩ, Singapore và Nhật Bản đã được mời tham dự sự kiện nhằm chia sẻ những chủ đề hữu ích mà các chuyên gia website (Quản trị viên web) và chuyên gia SEO có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động của website trên kết quả tìm kiếm của Google.

Chuyên gia Google chia sẻ nội dung được thiết kế riêng cho Việt Nam.
Chuyên gia Google chia sẻ nội dung được thiết kế riêng cho Việt Nam.

Các chủ đề của chương trình xoay quanh cách nâng cao hiệu suất website như cách Google Search hoạt động, cách khôi phục website sau khi bị hack, cập nhật công cụ tìm kiếm mới, dịch vụ quản trị web Search Console, thiết kế giao diện đạt chuẩn di động và tăng tốc website truy cập, v.v.

Nhiều lập trình viên, nhân viên kỹ thuật của các công ty, tập đoàn lớn đã tham gia.
Nhiều lập trình viên, nhân viên kỹ thuật của các công ty, tập đoàn lớn đã tham gia.

Theo nghiên cứu mới nhất được Google và Temasek công bố cuối năm 2018, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế internet phát triển nhất Đông Nam Á tính theo giá trị hàng hóa mua vào năm 2018. Hệ sinh thái web Việt Nam cũng chứng kiến ​​sự chuyển mình và tăng trưởng ngoạn mục về vài năm trước đây. Hơn một nửa dân số truy cập internet và 72% trong số họ sử dụng internet hàng ngày để truy cập các trang tin tức, giải trí, thương mại điện tử cũng như các trang web của các doanh nghiệp ngày càng nhỏ. dịch vụ địa phương. Tuy nhiên, các nghiên cứu của Google cũng cho thấy tốc độ tải trung bình của các trang web di động tại Việt Nam lên tới 10,1 giây, gần như thấp nhất Đông Nam Á. Trong khi 53% người dùng sẽ rời đi nếu trang web mất hơn 3 giây để tải.

Nhiều lập trình viên, nhân viên kỹ thuật của các công ty, tập đoàn lớn đã tham gia.

Dựa trên phản hồi từ cộng đồng địa phương và phân tích dữ liệu, nội dung và chủ đề của sự kiện được thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, đảm bảo mọi người đều có thể học hỏi và tiếp thu kiến ​​thức hữu ích từ sự kiện. Cho dù bạn là người mới xây dựng trang web hay có nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý trang web, Hội nghị quản trị trang web được thiết kế cho tất cả những ai muốn tạo một trang web tuyệt vời, từ quản trị viên web, SEO, lập trình viên. Nhà phát triển trang web, chủ sở hữu trang web, người có ảnh hưởng công nghệ hoặc chuyên gia nội dung.

Google Webmaster Conference: Lần đầu tiên tại Việt Nam, nhiều chuyên gia, nội dung hữu ích

Diễn giả Gary Illyes, Chuyên gia phân tích xu hướng quản trị trang web, Google Thụy Sĩ chia sẻ: “Chúng tôi đang tăng cường đầu tư vào cộng đồng Web ở Đông Nam Á, bởi theo nghiên cứu nội bộ và độc lập, Internet chính là Internet. tại khu vực này ngày càng trở nên sôi động như đường phố TP.HCM. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy rằng trải nghiệm người dùng Internet có thể khá khó chịu nếu họ gặp phải các trang tải chậm hoặc trang web bị hỏng.

Hội nghị quản trị trang web nhằm mục đích giúp chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị tạo ra trải nghiệm mà người dùng yêu thích, trang web khiến họ quay lại và từ đó giúp các chuyên gia Web và chủ sở hữu trang web thành công. công khai hơn là trực tuyến. Chúng tôi tin rằng nếu làm việc cùng nhau, chúng ta có thể làm cho Web tốt hơn, an toàn hơn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.”

Google Webmaster Conference: Lần đầu tiên tại Việt Nam, nhiều chuyên gia, nội dung hữu ích
Gary Illyes, Webmaster Trends Analyst, Google Thụy Sĩ chia sẻ tại sự kiện.

Tại sự kiện này, những người tham dự có cơ hội tương tác với các chuyên gia, tìm hiểu về các cập nhật mới nhất của Google Tìm kiếm, thảo luận về các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa trang web và tìm hiểu cách bạn có thể cải thiện hiệu suất trang web của mình. Cải thiện hiệu suất trang web của bạn từ các chuyên gia trong ngành và nhóm Tìm kiếm của Google.

Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng webmaster Việt Nam với hơn 900 đơn đăng ký cho sự kiện 300 người. Trong đó, hơn một nửa số người tham gia là lập trình viên và SEO. Anh Nguyễn Thanh Khiết, Trưởng phòng SEO Muaban.net chia sẻ: “Sự kiện lần này là cơ hội rất tốt để những người làm trong lĩnh vực SEO gặp gỡ, tìm kiếm sự hướng dẫn kỹ thuật chuyên nghiệp từ mình. Đội ngũ chuyên gia của Google mà thông thường bạn chỉ có thể tìm thấy trên các trang thông tin hay diễn đàn chia sẻ. Các bài viết, chia sẻ của các chuyên gia trên mạng về chủ đề này rất nhiều, nhưng có thể chưa chính xác hoặc mang tính định hướng có lợi cho đơn vị nào đó. Vì vậy, các chương trình như thế này rất cần thiết cho những người làm SEO như tôi để nhận được hướng dẫn xác thực, đáng tin cậy từ Google.”

[blog type=”alt” heading=”Xem thêm bài mới nhất” heading_type=”block” /]

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.