Giải pháp bảo mật chống ransomware với NAS Synology

0
(0)

Trong những năm gần đây, người dùng máy tính Windows đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng các cuộc tấn công của Ransomware. Vậy làm cách nào để người dùng có thể tự bảo vệ mình trước ransomware? Synology NAS là giải pháp sao lưu tốt nhất mà bạn nên đầu tư để tự bảo vệ mình khỏi ransomware.

Khi bị ransomware tấn công, bọn tội phạm sẽ mã hóa và khóa dữ liệu trên máy tính của bạn và cố gắng bán cho bạn quyền truy cập. Bạn có thể sẽ nhận được một số lời nhắc về cách các tệp của bạn được mã hóa và cách duy nhất để lấy lại chúng là trả tiền cho một công cụ giải mã. Đối với những người không sao lưu dữ liệu của họ, đây được coi là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của họ.

Giao diện mã độc WannaCry đòi tiền chuộc
Giao diện mã độc WannaCry đòi tiền chuộc

Một số người sẽ trả một khoản tiền để truy cập dữ liệu máy tính, nhưng cũng có nhiều người sẽ Đặt lại PC để khắc phục vấn đề Ransomware – tuy nhiên làm như vậy sẽ mất hết dữ liệu trên máy tính.

Theo đó, phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay bây giờ hãy thực hiện một số bước để bảo vệ PC của bạn, bao gồm cả việc mua NAS Synology.

Bảo vệ PC Windows của bạn khỏi Ransomware và WannaCry với Synology NAS

Bảo vệ PC của bạn khỏi Ransomware

Để PC của bạn luôn nhận được sự bảo vệ tốt nhất và đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của phần mềm độc hại, bạn phải đảm bảo rằng hệ điều hành Windows 10 chạy trên máy tính đã được cập nhật phiên bản mới nhất bao gồm: các bản vá bảo mật định kỳ từ Microsoft.

Mặc dù Windows 10 có nhiều tính năng bảo mật để bảo vệ PC, nhưng bạn cũng cần lưu ý khi truy cập internet để tránh tải xuống bất kỳ tệp đáng ngờ nào và tắt quyền truy cập từ xa khi bạn không yêu cầu tính năng này. Cái này.

Giải pháp bảo mật chống ransomware với NAS Synology 4 bỏ chọn hộp Cho phép kết nối hỗ trợ từ xa đến máy tính này” chiều rộng =”412″ chiều cao =”468″ srcset=”https://techtimesvn.com/wp-content/uploads/2019/07/allow-remote-access-windows-10.png 412w, https://techtimesvn.com/wp-content/uploads/2019/07/allow -remote-truy cập-windows-10-264×300.png 264w” kích thước =”(chiều rộng tối đa: 412px) 100vw, 412px”/>
Vô hiệu hóa truy cập từ xa: Nhập dòng Cho phép truy cập từ xa vào máy tính của bạn trong hộp tìm kiếm > bỏ chọn hộp Cho phép kết nối hỗ trợ từ xa đến máy tính này > Ok

Sử dụng NAS Synology

Một trong những cách tốt nhất để bạn chống lại Ransomware là thường xuyên sao lưu và sử dụng các thủ tục sao lưu. Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu an toàn các tệp quan trọng của mình trên ổ đĩa vật lý (chỉ cần sao chép và dán chúng vào File Explorer), cũng như sao lưu tất cả dữ liệu Windows và PC trên NAS Synology của bạn.

Sao lưu trạm đám mây
Cloud Station Backup là dịch vụ sao lưu cho phép bạn sao lưu các tệp từ máy tính của nhiều người dùng sang sản phẩm Synology.

NAS Synology có 3 tính năng tuyệt vời để đối phó với Ransomware: Một là sao lưu Cloud Station cho phép tự động sao lưu lên đến 32 phiên bản của một tệp, giúp khôi phục dữ liệu tại thời điểm máy tính của bạn chưa bị hỏng. phá hoại và càng nhiều thông tin càng tốt.

Synology Hyper Backup sao lưu và khôi phục các ứng dụng và cấu hình hệ thống tại một thời điểm
Synology Hyper Backup sao lưu và khôi phục các ứng dụng và cấu hình hệ thống tại một thời điểm

Thứ hai, Synology Hyper Backup cung cấp khả năng sao lưu dữ liệu của bạn trên các thiết bị ngoại vi khác cũng như sao lưu bằng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây phổ biến khác. Giúp bạn truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi cũng như khôi phục dữ liệu khi dữ liệu bị hư hỏng, nâng cao tính an toàn cho dữ liệu của bạn.

Thứ hai, Synology Hyper Backup cung cấp khả năng sao lưu dữ liệu của bạn trên các thiết bị ngoại vi khác cũng như sao lưu bằng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây phổ biến khác.

Thứ ba, Active Backup hỗ trợ sao lưu toàn bộ dữ liệu tài khoản doanh nghiệp, hỗ trợ Google G Suite, Microsoft Office 365.

Thứ ba, Active Backup hỗ trợ sao lưu toàn bộ dữ liệu tài khoản doanh nghiệp, hỗ trợ Google G Suite, Microsoft Office 365.

DiskStation Manager trên NAS Synology có bị nhiễm Ransomware không?

Trình quản lý DiskStation

Về cơ bản, hệ điều hành dựa trên web DiskStation Manager (DSM) sẽ không bị ảnh hưởng vì Ransomware chỉ nhắm mục tiêu vào các hệ thống Microsoft Windows. Tuy nhiên, nếu một ổ đĩa mạng được ánh xạ (Map Drive) trên Windows với quyền ghi, thì NAS Synology có thể gặp rủi ro bị mã hóa.

Hệ điều hành nền web DiskStation Manager (DSM) 6.2.2 với nhiều cải tiến.
Hệ điều hành nền web DiskStation Manager (DSM) 6.2.2 với nhiều cải tiến.

Mặc dù DSM sẽ không bị ảnh hưởng bởi Ransomware, nhưng bạn vẫn nên sao lưu NAS Synology thường xuyên để bảo vệ dữ liệu của mình khỏi các mối đe dọa mạng không mong muốn và các sự cố phần cứng với sao lưu nhiều phiên của Synology, Hyper Backup, Snapshot Replication, v.v…

Nếu bạn muốn giữ an toàn cho dữ liệu quan trọng của mình và công ty của bạn trước sự cố mã độc tống tiền ngày càng tinh vi và nguy hiểm, hãy cân nhắc mua một thiết bị lưu trữ mạng. Nếu muốn mua sản phẩm Synology chính hãng tại Việt Nam, bạn có thể đến Mstar Corp – Service Provider Synology tại 115 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh để trải nghiệm thực tế sản phẩm và được tư vấn.

[blog type=”alt” heading=”Xem thêm bài mới nhất” heading_type=”block” /]

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.