Thỏa sức “chill” với top 8 địa điểm gần Hà Nội cho dịp lễ 2/9

0
(0)

Cùng iVIVU khám phá top 8 địa điểm vui chơi hấp dẫn, gần Hà Nội dễ di chuyển trong dịp lễ 2/9 này dành cho hội “ưa xê dịch”.

Xem thêm: Du lịch Hà Nội

1. Grand Word – Hà Nội

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 30km, Grand Word là một trong những địa điểm hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm kỳ thú. Đây được xem là siêu quần thể thời thượng, tích hợp khu giải trí – mua sắm – ẩm thực và cả nghệ thuật – lễ hội. Du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh hoành tráng với hàng trăm góc sống ảo không thể bỏ lỡ. Mãn nhãn với “thiên đường không ngủ” cùng hàng loạt hoạt động lôi cuốn quy mô bậc nhất miền Bắc. Bên cạnh đó, thích thú cùng sự kết hợp độc đáo của văn hóa Á – Âu. Với phân khu The Venice đậm dấu ấn nước Ý và phân khu K – Town đầy màu sắc Hàn Quốc tha hồ cho bạn trải nghiệm. Chắc hẳn sẽ là chuyến đi không thể bỏ lỡ trong dịp lễ 2/9 sắp tới.

Du khách mãn nhãn với toàn cảnh Grand Word

Du khách mãn nhãn với toàn cảnh Grand Word

Siêu quần thể tích hợp giải trí - mua sắm và văn hóa

Siêu quần thể tích hợp khu giải trí – mua sắm và văn hóa

Hàng loạt hoạt động hoành tráng

Hàng loạt hoạt động hoành tráng

2. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam 

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây sẽ là điểm dừng chân lý tưởng tiếp theo cho kỳ nghỉ lễ 2/9 của bạn. Mang đến cho bạn phút giây đắm chìm vào thiên nhiên với cảnh quan tuyệt đẹp, thơ mộng. Với những thung lũng và hồ nước bao quanh xanh mát. Không chỉ là nơi để du khách tận hưởng mà còn là nơi chứa đựng những nét văn hóa và sinh hoạt của các dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S. Thỏa sức ghi lại những bức ảnh đậm chất với nhiều hoạt động thú vị. Bất kỳ trái tim Việt Nam khi đến đây nào cũng sẽ suýt xoa bởi giá trị văn hóa đặc sắc của nước nhà.

Cảnh quan thơ mộng với thung lũng và nhiều hồ nước bao quanh

Cảnh quan thơ mộng với thung lũng và hồ nước bao quanh

Ghi lại nét văn hóa và sinh hoạt của các dân tộc Việt Nam

Ghi lại nét văn hóa và sinh hoạt của các dân tộc Việt Nam

Nhiều góc "check in" cho bạn thỏa sức tạo dáng

Nhiều góc “check in” cho bạn thỏa sức tạo dáng

3. Thành Cổ Loa

Tòa thành có quy mô và kiến trúc độc đáo bậc nhất

Tòa thành có quy mô và kiến trúc độc đáo bậc nhất

Di tích thành Cổ Loa thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 24km, một địa chỉ lý tưởng thuận lợi di chuyển cho chuyến đi của bạn. Đây là một tòa thành được đánh giá là có quy mô và kiến trúc độc đáo bậc nhất trong việc xây dựng thành lũy của dân tộc ta. Không chỉ đơn thuần là địa điểm vui chơi cho dịp lễ, mà đây chắc chắn là sẽ nơi cho bạn nhiều trải nghiệm, khám phá. Với nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa – lịch sử, di tích sẽ khiến bạn tự hào về sự sáng tạo và ý chí của ông cha ta ngày trước. Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ, nơi đây sẽ lan tòa được những giá trị tốt đẹp về hành trình dựng nước, giữ nước đến thế hệ sau.

Di tích mang đậm giá trị văn hóa - lịch sử

Di tích mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử

4. Làng cổ Đường Lâm

Một trong những top địa điểm gần Hà Nội dịp lễ 2/9 phải kể đến là làng cổ Đường Lâm. Nằm cách 44 km về phía tây của trung tâm Thủ đô, thuộc thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Đây là cổng làng cổ hiếm hoi còn sót lại ở khu vực Bắc Bộ. Đồng thời, cũng là làng cổ đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Bạn sẽ tạm quên đi những lắng lo muộn phiền và thả trọn lòng mình trong khung cảnh bình yên, nên thơ. Cảnh sắc nơi đây đậm dấu ấn làng quê Việt Nam. Giữa những tòa nhà trọc trời hiện đại, vẫn giữ được đình làng, giếng nước, cây đa. Những khung cảnh cổ kính, hoài niệm khiến không ít du khách siêu lòng. Và trải nghiệm các nghề thủ công truyền thống như: nghề làm kẹo lạc, kẹo dồi, chè lam hay đan lát…

Khung cảnh bình yên thơ mộng.

Khung cảnh bình yên thơ mộng. Ảnh: @Làng cổ Đường Lâm

Trải nghiệm nhiều làng nghề truyền thống. Ảnh: @VnExpress

Trải nghiệm nhiều làng nghề truyền thống. Ảnh: @Trung Nghĩa Võ

Hoài niệm về làng quê Việt Nam.

Hoài niệm về làng quê Việt Nam.

5. Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn nằm trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” với độ cao là 462m so với mực nước biển. Đây sẽ là địa điểm hấp dẫn cho những ai đam mê thử thách và trải nghiệm mới lạ. Với khung cảnh hữu tình nhưng cũng không kém phần hoang sơ và khí hậu trong lành. Một lựa chọn cho bạn tham khảo trong dịp lễ bên người thân hay bạn bè thân yêu. Buổi tiệc ngoài trời trong lành, cắm trại sôi động hay khám phá núi rừng hùng vĩ. Bạn sẽ khó lòng mà không suýt xoa với những trải nghiệm nơi đây.

Vẻ đẹp xanh trong tại hồ Hàm Lợn

Vẻ đẹp xanh trong tại hồ Hàm Lợn

Nhiều hoạt động hấp dẫn cùng người thân yêu

Nhiều hoạt động hấp dẫn cùng người thân yêu. Ảnh: @cloudaholicng

Một địa điểm hấp dẫn cho hội những người thích khám phá

Một địa điểm hấp dẫn cho hội những người thích khám phá

6. Thung lũng Bản Xôi – Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 50 km về hướng tây, đây là một trong top những điểm du khách có thể tham khảo. Đắm mình với bầu không khí trong lành, lãng mạn, thơ mộng. Thỏa thích tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như leo cầu khỉ, đu dây, trò chơi dân gian, chèo thuyền Kayak. Những giờ phút vui vẻ không thể quên bên bàn tiệc với bếp nướng thơm lừng. Ngoài ra, tại đây quý du khách cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc mang đậm dấu ấn địa phương. Buổi tối bạn có thể quây quần bên lửa trại, cùng tâm tình, tổ chức những hoạt động náo nhiệt gắn kết. Một địa chỉ gần Hà Nội di chuyển thuận lợi cho nhóm bạn bè, đồng nghiệp hay công ty.

Quây quần bên lửa trại

Quây quần bên lửa trại

7. Chùa Tam Chúc – Hà Nam

Cách Hà Nội khoảng 60km, Chùa Tam Chúc là quần thể du lịch tâm linh trọng điểm của Việt Nam. Đồng thời là một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới. Không chỉ là một điểm đến tìm về với bình an, tĩnh lặng trong tâm hồn mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mỹ mãn. Với vị trí đắc địa lưng tựa núi, mặt tựa hồ, nơi đây mang một nét xanh trong, diễm lệ. Hòa mình vào không gian yên bình nơi cửa Phật. Khám phá nét kiến trúc độc đáo và thưởng ngoạn cảnh đẹp trữ tình.

Khi màn đêm buông, ngôi chùa khoác lên mình vẻ lộng lẫy và nổi bật được kiến trúc đồ sộ. Đây xứng đáng là một nơi trên bản đồ hình chữ S để bạn đặt chân đến khám phá sự trầm mặc, uy nghi.

Sự lộng lẫy, đồ sộ khi màn đêm buông

Sự lộng lẫy, đồ sộ khi màn đêm buông

8. Quần thể danh thắng Tràng An

Cách Hà Nội chưa đến 100km, nơi đến trong chuyến hành trình này là Quần thể danh thắng Tràng An.  Đây là một vùng tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Tách rời khỏi sự xô bồ của chốn đô thành, nơi đây nổi bật với vẻ đẹp tĩnh lặng, xanh biếc của núi non. Một sự giao hòa tuyệt diệu của thiên nhiên và con người. Du khách sẽ say lòng với nét hùng vĩ. Phóng trọn tầm mắt ra hệ thống hang động kỳ bí và di tích lịch sử hấp dẫn. Mang đậm giá trị văn hóa – lịch sử và địa hình, địa chất. Là món quà tuyệt vời tạo hóa ban tặng cho nước ta. Đảm bảo bạn sẽ có những thước phim lung linh và những ký ức khó phai khi đến với vùng di sản.

Phóng trọn tầm mắt ra thiên nhiên hùng vĩ

Phóng trọn tầm mắt ra thiên nhiên hùng vĩ

Theo thuthuatcaidat.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch thuthuatcaidat.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)

Thỏa sức “chill” với top 8 địa điểm gần Hà Nội cho dịp lễ 2/9 10Loading…

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.