Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt

0
(0)

Là nơi có hàng vạn người dân theo đạo Công giáo, hệ thống các nhà thờ Nam Định rất nhiều và đẹp. Cùng iVIVU khám phá 10 nhà thờ nổi bật dưới dây!

Xem thêm: Du lịch Nam Định

Đền thánh Kiên Lao

Đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, là một trong những nhà thờ Nam Định nguy nga. Nhà thờ sở hữu tháp chuông cao 46 m, được thiết kế và trang trí bằng các bức tượng đắp nổi. Điểm nổi bật trong kiến trúc là mái hình cầu rộng và tháp chuông cao vút. Hai bên nhà thờ còn có hồ nước và những dãy đèn đường thơ mộng. Sự khéo léo cũng là thế mạnh của người dân Kiên Lao. Vì nơi đây vốn đã rất nổi tiếng với nghề đúc, chế tác đồ đồng, đồ mỹ nghệ…

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 68

Đền thánh Kiên Lao

Tiểu vương cung thánh đường Phú Nhai

Vương cung thánh đường Phú Nhai thuộc xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc Gothic Pháp. Nhìn từ xa, nhà thờ thấp thoáng các gian mái chính và mái nhỏ uy nghi. Trước đó, nhà thờ Phú Nhai được tạo dựng bằng gỗ, lợp bồi vào năm 1866. Đến năm 1916, nhà thờ mới được xây dựng lại theo kiến trúc Gothic như bây giờ.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 69

Nhà thờ Phú Nhai

 

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 71

Nhà thờ Hưng Nghĩa

Nhà thờ Nam Định nổi tiếng này thuộc Giáo xứ Hưng Nghĩa, xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1927 theo kiến trúc Gothic. Tuy nhiên, theo thời gian, nhà thờ xuống cấp. Đến năm 2001, giáo xứ Hưng Nghĩa đã trùng tu, sửa chữa lại. Năm 2012, công trình lại được xây mới hoàn thiện. Nhà thờ Hưng Nghĩa có chính điện dài 76 m, rộng 33 m, cao 24m. Kiểu dáng kiến trúc hiện đại, hài hòa với xung quanh.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 73

Nhà thờ Hưng Nghĩa. Ảnh: Báo Lao động

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 75

Ảnh: Báo Công thương

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 77

Ảnh: @maithuong86

Nhà thờ giáo họ Xuân Minh

Được xây dựng vào năm 1936, nhà thờ giáo họ Xuân Minh (xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu) có tổng diện tích khoảng 3.600 m2. Để giữ gìn, bảo tồn nhà thờ, năm 2022 các giáo dân đã quyên góp trùng tu lại nhà thờ với số tiền hơn 2 tỉ đồng. Nhà thờ mới có màu xanh ngọc bắt mắt. Phía bên trong thánh đường có mái vòm hình cầu và những ô cửa kính màu đón ánh sáng tự nhiên. Đây là nơi các giáo dân thường xuyên tới đọc kinh.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 79

Nhà thờ Xuân Minh. Ảnh: Báo Lao động

Tòa giám mục Bùi Chu

Tòa giám mục Bùi Chu thuộc xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường. Được xây dựng từ năm 1885, đây là một trong những nhà thờ cổ kính nhất ở Việt Nam. Tòa giám mục là quần thể các công trình gồm nhà thờ, tháp đồng hồ cổ, nhà Nguyện Đường, Phục Sinh Đường, vườn Kinh Ave Maria… Kiến trúc châu Âu kết hợp các yếu tố Việt Nam, tòa giám mục thể hiện sự giao lưu văn hóa Đông – Tây.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 81

Tòa giám mục Bùi Chu

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 83

Tòa giám mục trong ánh nắng mặt trời

Nhà thờ Trung Linh

Nằm ở xã Xuân Ngọc, Xuân Trường, nhà thờ Trung Linh được xây dựng năm 1928. Vì có kiến trúc đẹp như tranh, đây là nơi ưa thích của các cặp đôi chụp ảnh cưới. Đây cũng là một trong những công trình tôn giáo có niên đại gần trăm năm nên cũng không tránh khỏi những vết dấu thời gian. Do đó càng làm tăng vẻ cuốn hút của nhà thờ Nam Định này.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 85

Nhà thờ Trung Linh

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 87

Giáo xứ Thánh Danh

Nhà thờ giáo xứ Thánh Danh nằm ở xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường. Công trình là điển hình tiêu biểu cho lối kiến trúc Phục Hưng trong quá trình giao thương với phương Tây cuối thế kỉ XVI. Nhà thờ nổi bật với những bức tranh trang trí đắp nổi thể hiện các điển tích trong Kinh thánh.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 89

Nhà thờ Thánh Danh

Nhà thờ lớn Nam Định

Nằm ở ngay trung tâm thành phố Nam Định, nhà thờ thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ trang nghiêm. Mặt chính của nhà thờ hướng thẳng ra mặt phố Trần Hưng Đạo, tháp chuông hướng về phía tây. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng rãi, thoáng mát.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 91

Nhà thờ lớn Nam Định

Nhà thờ giáo xứ Xương Điền

Nhà thờ Xương Điền xây dựng từ tháng 7 năm 2018, đến nay nơi đây đã trở thành điểm đến thú vị của du khách phương xa. Nhà thờ có hai cánh thánh giá rộng 32 m, hai tháp chuông cao 39,5 m, các bậc lên xuống được lát đá tự nhiên. Tường bên ngoài xây bằng gạch, nhưng bên trong được ốp gỗ để đồng bộ với toàn bộ hệ thống kèo, cột. Nhà thờ theo phong cách Gothic châu Âu nhưng được biến tấu theo phong cách phương Đông. Điểm nhấn của nhà thờ là ba gian cung thánh được dát vàng.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 93

Ảnh: Vnexpress.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 95

Nhà thờ đổ Hải Lý

Nhà thờ đổ được xây dựng từ năm 1877 thuộc làng chài Xương Điền. Làng chài là kết quả của công cuộc lấn biển mà nhân dân huyện Hải Hậu từ thế kỷ XVIII. Do nước biển xâm lấn nên nhà thờ không còn giữ được nguyên vẹn mà chỉ còn là tàn tích. Tất cả chỉ còn tháp chuông, nền và một phần tường phía Bắc. Tuy vậy, nhà thờ vẫn là điểm check in nổi bật mỗi khi du khách đặt chân đến Nam Định.

Đến xứ sở nhà thờ Nam Định chiêm ngưỡng hàng trăm công trình bắt mắt 97

Ảnh: @lekhanh.ngocanh

Ngoài ra, nhà thờ Nam Định vẫn còn nhiều cái tên khác cũng nổi bật với kiến trúc cầu kì. Do đó, tỉnh này mới được mệnh danh là xứ sở của các nhà thờ, giáo xứ, giáo phận… Ngoài chứng năng tôn giáo, hiện những nhà thờ đã trở thành một phần hấp dẫn du khách đến Nam Định.

Theo thuthuatcaidat.com

Xem thêm bài viết:

Kỳ đài Thành Nam – Biểu tượng lâu đời của tỉnh Nam Định

Chùa Cổ Lễ có quả chuông nặng 9 tấn giữa lòng hồ ở Nam Định

Bảo tàng Đồng Quê Nam Định – Nơi lưu giữ hồn quê Bắc Bộ đầu tiên ở Việt Nam

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch thuthuatcaidat.com

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.