5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất

0
(0)

Cài đặt trình khởi chạy mới

Nhiều smartphone Android hiện nay được cài đặt sẵn trình khởi chạy tùy chỉnh (launcher) với rất nhiều tính năng và hiệu ứng không cần thiết khiến thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng (ngốn pin) và tài nguyên hệ thống (làm máy chạy chậm). .

Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm nếu thấy thiết bị Android của mình chạy chậm là – Cài đặt trình khởi chạy mới!

Hiện có rất nhiều launcher “nhẹ-đẹp-miễn phí” để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Nhật Ký Công Nghệ mà bạn cài đặt Nova Launcher.

Trình khởi chạy này đang được cung cấp miễn phí tại đây (phiên bản Prime trả phí với nhiều tính năng nâng cao hơn), bạn có thể tải về và cài đặt về máy. Nói thêm về Nova Launcher, tiện ích này đã được hơn 1 triệu lượt đánh giá với hơn 4,5 sao với nhận xét là giúp máy nhẹ và nhanh hơn.

Nova Launcher đang được cung cấp miễn phí trên Google Play Store.
Nova Launcher đang được cung cấp miễn phí trên Google Play Store.

Với hơn 50 triệu lượt tải và cài đặt, Nova Launcher với giao diện đẹp, hiện đại, tính năng phong phú sẽ giúp chiếc điện thoại Android của bạn trở nên đa năng, không lỗi thời về giao diện mà vẫn đạt hiệu suất tốt nhất. sử dụng cao.

Ngoài ra, Evie Launcher cũng là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm và dùng thử launcher phù hợp với từ khóa “launcher” trên Cửa hàng Google Play.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 22

Cách cài đặt Nova Launcher

  • Từ điện thoại Android của bạn, bạn đi đến Cái nàynhấn Install để tải về và cài đặt (yêu cầu tài khoản Google).
  • Sau khi cài đặt xong, nhấn phím Home > chọn Nova Launcher để chọn Nova Launcher làm mặc định (Đặt làm mặc định) > Tiếp theo > chọn chủ đề ánh sáng (Ánh sáng) Chúc ngủ ngon (Tối tăm) > Kế tiếp > Chọn xem kiểu bảng điều khiển ứng dụng là ngang hay dọc > Kế tiếp > Chọn giao diện màn hình chính > Chọn Áp dụng để kết thúc quá trình thiết lập.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 23

  • Để thêm Wiget, thay đổi hình nền hoặc cài đặt Trình khởi chạy, hãy chạm và giữ một vùng trống trên màn hình > Chọn cài đặt mong muốn là xong.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 24

Làm sạch bộ đệm ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng sẽ tạo cache trong bộ nhớ, gây đầy và làm chậm hệ thống. Theo đó, bạn có thể xóa bộ nhớ cache của bất kỳ ứng dụng nào bằng cách truy cập menu Cài đặt (Settings) > Ứng dụng (Applications)lựa chọn Ứng dụng bạn muốn xóa bộ nhớ cache và nhấp vào nút “Xóa bộ nhớ cache (Xóa bộ nhớ cache). Quá trình này đơn giản nhưng mất khá nhiều thời gian, nó tỷ lệ thuận với số lượng ứng dụng bạn cài đặt trên thiết bị của mình.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 25

Một ứng dụng có tên là App Cache Cleaner sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng với vài lần bấm nút. Cụ thể, sau khi cài đặt App Cache Cleaner, bạn chỉ cần nhấn vào “Làm sạch tất cả“Xong rôi.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 26

Để tránh mất công lần sau, bạn có thể vào menu Cài đặt của ứng dụng này và nhấn “Tự động xóa khoảng thời gian” và chọn khoảng thời gian giữa hai lần làm sạch. Điều này sẽ giúp thiết bị luôn sạch sẽ nhưng cũng là một nguyên nhân gây hao pin trên thiết bị vì ứng dụng này sẽ chạy ngầm.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 27

Vô hiệu hóa hoặc xóa ứng dụng bạn không cần

Có thể bạn không biết nhưng có rất nhiều ứng dụng dù bạn không đụng đến nhưng vẫn chạy ngầm và chiếm dụng tài nguyên máy. Từ các ứng dụng bạn mới dùng thử 5 phút trước vào tháng trước hoặc các ứng dụng được cài đặt sẵn khi bạn mua thiết bị, chúng đều có khả năng làm chậm điện thoại thông minh của bạn. Đối với những ứng dụng bạn tự tải về thì việc gỡ bỏ rất dễ dàng nhưng đối với những ứng dụng cố định được nhà sản xuất hoặc nhà mạng cài đặt sẵn thì việc này sẽ khó khăn hơn.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 28

Có nhiều cách để bạn xóa ứng dụng mặc định trên smartphone Android, bạn có thể tham khảo. Có một cách phổ biến là root máy để xóa ứng dụng nhưng cũng khá rủi ro nếu người dùng không thực sự am hiểu về công nghệ. Trong trường hợp đó, bạn có thể tắt các ứng dụng này trong Cài đặt > Ứng dụng. Với mỗi ứng dụng cần tắt hoặc gỡ bỏ, bạn chỉ mất khoảng 10 giây.

Gỡ bỏ widget thừa, phím tắt ứng dụng

Ngay cả khi bạn cài đặt launcher mới, điện thoại của bạn vẫn cần nhiều bộ nhớ để tải các widget, phím tắt ứng dụng trên màn hình chính. Vì vậy, vui lòng kiểm tra kỹ màn hình chính của thiết bị, xóa các tiện ích và liên kết không cần thiết bằng cách nhấn và giữ chúng, sau đó di chuyển đến biểu tượng thùng rác hoặc nút xóa theo hướng dẫn. Trên máy.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 29

Hạn chế hoặc tắt tải dữ liệu nền

Sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng như Gmail, Facebook hay Twitter,… đều yêu cầu kết nối Internet để tiến hành quá trình đồng bộ hóa. Điều này không chỉ gây tốn pin và còn ngốn tài nguyên của máy, dẫn đến máy xử lý chậm.

Để khắc phục tình trạng này, ngoài các dịch vụ mà bạn muốn tự động đồng bộ hóa thường xuyên, bạn có thể chặn các ứng dụng này sử dụng kết nối Internet nền bằng cách thực hiện các bước cơ bản sau:

– Chuyển đến Cài đặt (Cài đặt) > Sử dụng dữ liệu (Sử dụng dữ liệu) > chọn menu 3 chấm góc trên bên phải màn hình, hoặc phím mềm Menu (trên máy Samsung, LG) > bỏ chọn mục “Đồng bộ hóa dữ liệu tự động” và sau đó nhấn ĐƯỢC RỒI đồng ý.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 30

Để vô hiệu hóa kết nối Internet ngầm cho Gmail, Google+ và các dịch vụ khác của Google, bạn vào Settings > chọn Google ở ​​mục Accounts > chọn tên tài khoản. Nếu biểu tượng đồng bộ hóa có màu xanh lục thì quá trình đồng bộ hóa vẫn đang diễn ra. Nếu nó có màu xám, bạn đã tắt đồng bộ hóa. Màu đỏ như hình bên dưới cho biết có lỗi trong quá trình đồng bộ hóa. Lúc này, bạn bỏ chọn tất cả các mục đã hiển thị.

5 cách tăng tốc Android hiệu quả nhất 31

Đối với Facebook hoặc các ứng dụng email khác, bạn cần truy cập menu cài đặt của các ứng dụng tương ứng để tắt kết nối dữ liệu nền cho chúng. Toàn bộ công việc này mất khoảng 10 giây đến 1 phút để thực hiện.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.