Ẩm thực An Giang qua top 18 đặc sản “ăn một lần là ghiền”

0
(0)

Ẩm thực An Giang được xem là nơi hội tụ những nét ẩm thực độc đáo của miền Tây Nam Bộ. Nơi bạn có cơ hội vừa chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ, vừa thưởng thức “thế giới” đặc sản độc đáo, hấp dẫn, ăn một lần nhớ mãi.

Xem thêm: Du lịch An Giang

Ẩm thực An Giang qua top 18 đặc sản “ăn một lần là ghiền”

1. Bún cá Long Xuyên

Ảnh:@minmac.xx

Ảnh: @minmac.xx.

Bún cá tuy được bán ở nhiều nơi ở miền Tây Nam Bộ nhưng bún cá Long Xuyên có hương vị đặc trưng với mùi thơm nhẹ của nghệ, vị bún không quá nồng có độ thanh nhẹ vừa phải, rất dễ ăn. ăn. Bún cá với nước dùng được ninh từ xương gà, giá đỗ ăn kèm với bún cá rất đa dạng, có thể là rau muống bào, bắp chuối bào, giá đỗ, rau răm, bông điên điển…. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận hết vị ngọt thanh đặc biệt của món bún này.

2. Gỏi sầu riêng ở đâu?

Ảnh:@babanbanh

Ảnh: @babanbanh.

Gỏi sầu riêng được xem là món ăn nổi tiếng nhất của vùng đất An Giang. Lá sầu đâu được chế biến thành nhiều món như gỏi sầu đâu thịt, tôm, hải sản hay gỏi cá, gỏi sầu riêng khô… Món nào cũng ngon. Một đĩa gỏi sầu đâu thường có thịt ba chỉ luộc, tôm sú luộc, tôm khô nướng, dưa leo, xoài xanh và không thể thiếu những đọt sầu riêng non đã trụng qua nước sôi và chấm với nước mắm ớt chua ngọt. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị chua dịu kết hợp với vị đăng đắng khiến bạn không thể nào quên.

Ảnh:@huyhuymeo

Ảnh: @huyhuymeo.

3. Bánh canh chả bò Bảy Núi

Bánh Canh Bò Bảy Núi-ivivu

Hình minh họa.

Bánh canh chả bò có nguyên liệu khá đơn giản nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon, đặc biệt, gồm có bánh chưng, bò viên và thịt chân giò. Thành công khi nấu món ăn này phụ thuộc chủ yếu vào nồi nước dùng. Thưởng thức bánh canh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, dai và thơm của thịt bò cùng hương vị đậm đà của nước dùng khiến bạn khó lòng quên được. Ăn kèm với bánh canh bò viên, bạn có thể cho thêm ít rau sống, chan nước lèo, ớt để kích thích vị giác hơn.

4. Xôi phồng Chợ Mới

xôi-pung-ivivuĐồ xôi được coi là “nghệ thuật” của ẩm thực an giang. Xôi chiên gà quay là sự kết hợp vô cùng hấp dẫn mà khi thưởng thức một lần sẽ để lại hương vị khó quên. Sau khi chiên, hạt xôi có hình dạng như một quả bóng vàng, có độ giòn và mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể chấm xôi với nước tương hoặc tương ớt để món ăn thêm đậm đà.

Xôi nếp2-ivivu5. Gà đốt lá chúc Ô Thum

Ảnh: Báo Dân Việt.

Ảnh: Báo Dân Việt.

Ai đặt chân đến An Giang nhất định phải thử món gà đốt lá ô Thum huyền thoại. Món ăn có nguồn gốc từ Campuchia. Lá lốt giống như một loại gia vị đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được cho món gà nướng. Thịt gà nướng chính có màu vàng óng, thơm lừng, các gia vị thấm đều vào thịt gà, món ăn giữ được vị ngọt tự nhiên hòa quyện mùi thơm đặc trưng của lá liễu. Từng miếng thịt chấm với muối tiêu chanh, gỏi bắp khiến hương vị đọng lại nơi đầu lưỡi.

Gà đốt lá chúc Ô Thum1-ivivu6. Cháo Bò Tri Tôn

Cháo bò là món ăn quen thuộc của người dân huyện Tri Tôn. Gạo nấu cháo bò phải dùng gạo mùa “Khơme sóc” có mùi thơm và độ dẻo đặc trưng. Nếu muốn món cháo thêm đậm đà thì nên dùng gia vị là trái cây, dư vị chua chua của nó sẽ thấm vào vị cháo. Khi thưởng thức, bạn nên ăn từ từ để có thể cảm nhận được hết vị ngon đặc biệt của món ăn này.

Cháo bò Tri Tôn-ivivu

Hình minh họa.

7. Gỏi đu đủ đâm Tri Tôn

Gỏi đu đủ đâm-ivivu

Hình minh họa.

“Đu đủ đâm” là món ăn dân dã, được người dân vùng biên huyện Tri Tôn (An Giang) đặt tên. Gỏi đu đủ được trộn với những nguyên liệu quen thuộc như ba khía, nước mắm, thịt nướng, đu đủ bào sợi… Tất cả hòa quyện với nhau, vị mặn của ba khía, vị chua của ớt và chanh, và vị giác. Vị thanh mát của những sợi đu đủ tạo nên món ăn ngon khó cưỡng.

8. Ếch Nướng Tri Tôn

Ếch Nướng-ivivu

Hình minh họa.

Ếch nướng với hương vị lạ miệng, hấp dẫn, là đặc sản ngon khó cưỡng mà du khách không thể bỏ qua khi đến Tri Tôn, An Giang. Ếch được lột da và ướp gia vị, thêm chút nghệ tươi để tạo màu sắc bắt mắt cho món ăn. Ếch nướng chỉ cần trở qua 2-3 lần là thịt sẽ săn lại, mỡ từ thịt chảy ra. Hương thơm lan tỏa vô cùng hấp dẫn thực khách.

9. Bò bảy món núi Sam

Bò bảy món núi Sam-ivivu

Hình minh họa.

Với thịt bò đơn giản, người ta dùng để chế biến thành 7 món ăn với hương vị hấp dẫn, “gây nghiện” cho thực khách. Bạn có thể chọn thưởng thức lòng bò luộc, bánh bao bò luộc, cháo bò, bánh mì bò, bò xào lá giang, bò lúc lắc… ​​Dù thưởng thức món nào, du khách cũng sẽ cảm thấy thích thú vì quá ngon. . Các món bò này thường được bán ở các quán dọc chân núi Sam, bạn có thể đến đây và thưởng thức.

10. Quăng lò

Ivivu

Hình minh họa.

Nghe tên có vẻ lạ, nhưng thực ra đây là món ăn quen thuộc với nhiều người. Tung lò mò hay lạp xưởng bò là đặc sản An Giang được nhiều thực khách gần xa yêu thích. Lò Tùng được làm hoàn toàn từ thịt bò nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản và đặc biệt không pha mỡ heo xay. Trong quá trình chế biến, người Chăm An Giang sẽ dùng ruột bò (hay còn gọi là đậu hũ ky) để bọc bên ngoài, bên trong để thịt bò xay nhuyễn trộn với các loại gia vị như tiêu, tỏi và một số nguyên liệu bí truyền của người dân. Cứng. Đậu hũ có thể ăn kèm với các món khác bằng cách nướng, chiên hay hấp nhưng ngon nhất vẫn là nướng trên than hoa.

Quăng và quay1-ivivu

11. Bò leo núi Tân Châu

Bò leo núi Tân Châu là món ăn có cái tên gây tò mò cho nhiều thực khách. Theo người dân nơi đây, món “bò leo núi” có tên như vậy không phải được làm từ thịt bò nuôi trên núi mà bởi hình thù kỳ lạ của chiếc vỉ nướng dùng để ăn món này. Vỉ thịt bò không phẳng mà nhô cao ở giữa. Người ta dùng bò tơ để chế biến các món ăn với cách tẩm ướp và chế biến đặc biệt.

Leo núi Tân Châu-ivivu

Hình minh họa.

Những miếng thịt bò tươi ngon được xếp trên vỉ tạo cảm giác như đang ở trên núi được nướng trên bếp than hồng. Khi nướng, bước đầu tiên, bạn cho một miếng mỡ lợn lên trên vỉ nướng, mỡ sẽ chảy đều xuống vỉ nướng, sau đó từ từ cho từng miếng thịt bò lên trên. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể phết thêm một ít bơ mặn lên thịt bò nướng trên vỉ. Bạn có thể ăn kèm thịt bò núi với bánh mì, hành tây, đậu đũa, đậu bắp, cà rốt, chuối chát, đồ chua để món ăn thêm đậm đà.

12. Bánh tằm bì

Bánh tằm bì nước cốt dừa là một trong những đặc sản miền Tây nhất định bạn phải thử khi về miền sông nước. Ở An Giang có rất nhiều quán bánh tằm bì. Thoạt nhìn, bát bánh tằm trông giống như bát bún thịt nướng với chả giò, nhưng thực chất bên dưới là những miếng bánh tằm mịn màng, béo ngậy được làm từ bột gạo và bột sắn. Ngoài ra còn có da heo là một thành phần không thể thiếu, da heo được cắt bằng máy thành những sợi nhỏ, mỏng, giòn, trộn với thịt heo nạc thái mỏng, cùng các loại gia vị khác…

Bánh tằm bì 3-ivivu

Hình minh họa.

13. Bánh bò thốt nốt

Là người yêu thích món bánh, bạn không thể bỏ qua món bánh thốt nốt thơm ngon nổi tiếng vùng đất An Giang. Vì nơi đây nổi tiếng với đặc sản thốt nốt. Bánh bò được làm từ đường thốt nốt nên có vị ngọt dịu và màu vàng óng đẹp mắt. Bánh bò thốt nốt ở đây có hai loại là bánh bò khô và bánh bò thốt nốt ăn với nước dừa. Nếu có dịp đến Châu Đốc, Tân Châu nhất định bạn phải thưởng thức những miếng bánh bò thốt nốt thơm ngon, hấp dẫn quyện trong nước cốt dừa béo ngậy, hấp dẫn.

Ảnh: amthucangiang.

Ảnh: amthucangiang.

14. Các món chế biến từ cá Lia Tân Châu

Đến Tân Châu (tỉnh An Giang) không thể bỏ qua món ăn vặt ngon nổi tiếng làm từ cá Liêu. Theo người dân nơi đây, bông súng cùng họ với hến, nhưng vỏ mỏng hơn. Cá lia thia được người dân trên sông rạch thường đem lên luộc rau răm, xào tỏi, xào me…

Sốt me xào cay.

Sốt me xào cay.

15. Bò Cạp Bảy Núi

Vùng Bảy Núi nổi tiếng với món bò cạp đen chiên giòn. Bọ cạp được làm sạch, sau đó chiên trên chảo dầu thật nóng, khi chín sẽ có mùi thơm hấp dẫn. Nếu bạn thích cảm giác nhai sần sật và béo ngậy thì không nên bỏ qua món ăn này.

16. Cơm rang cà pía

Cơm niêu - Cà Pua-ivivu

Món cơm bún – ca pua. Ảnh: Cổng thông tin An Giang.

17. Dưa xoài

Dưa xoài là món ăn có nguồn gốc từ Cù lao Giêng, xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Để làm dưa xoài, người ta chọn những quả xoài non rồi gọt vỏ, bỏ hạt rồi ngâm nước. Sau đó rửa sạch, ngâm nước rồi lại rửa sạch trước khi ướp. Sở dĩ xoài ngon là do miếng xoài được tẩm ướp gia vị vừa phải.

18. Bánh xèo rau rừng

Bánh xèo ăn nóng với 30 loại rau rừng là đặc sản trên núi Cấm. Mỗi loại rau đều có hương vị đặc trưng riêng và một số loại rau theo kinh nghiệm của con người là vị thuốc tốt cho sức khỏe. Còn bánh xèo thì gồm có thịt ba chỉ, giá và tôm. Khi thưởng thức, bánh xèo sẽ ăn kèm với các loại rau tự nhiên, hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng.

Ảnh: awesomevietnam.vn.

Ảnh: awesomevietnam.vn.

Hướng dẫn cách đặt “Tour Miền Tây 5N4Đ: Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau – An Giang – Tiền Giang“:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt phòng trực tuyến và xem chi tiết ĐÂY.

Theo thuthuatcaidat.com

***

Tham khảo: cẩm nang du lịch thuthuatcaidat.com

Đánh giá bài viết này

1 sao2 sao3 sao4 sao5 sao (3 lần lượt, 5,00 điểm trên 5)

Đang tải...Đang tải…

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.