Top 5 quốc gia sạch nhất thế giới

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Top 5 quốc gia sạch nhất thế giới TRONG Thttlequydontranyenyenbai.edu.vn Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Ô nhiễm không khí là một tình trạng toàn cầu. Vậy bạn có thể hít thở không khí trong lành ở đâu khác? Hãy điểm qua top 5 quốc gia sạch nhất thế giới để chọn cho mình một nơi dừng chân cho chuyến du lịch nhé!

1. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ đã giành chiến thắng tuyệt đối với chỉ số EPI cao chót vót 87,42.

Đất nước này được biết đến với những khu rừng rậm rạp, động vật hoang dã đa dạng, cũng như nguồn nước sạch và an toàn.

Top 5 quốc gia sạch nhất thế giới

Đáng chú ý, đất nước thịnh vượng này có một trong những tỷ lệ tội phạm thấp nhất trên thế giới, trong số tất cả các nước phát triển.

Điều này giải thích tại sao quốc gia này đứng đầu so với 179 quốc gia khác về mức độ sạch sẽ.

  • Thụy Sĩ trong nháy mắt

Thụy Sĩ nằm ở Tây-Trung Âu, giáp Đức ở phía bắc, Ý ở phía nam, Pháp ở phía tây và Áo ở phía đông.

Liên bang Thụy Sĩ nằm ở Tây-Trung Âu

Dân số nước này ước tính khoảng 8,42 triệu người (năm 2017). Họ nói nhiều thứ tiếng bao gồm: tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Romansh (phần lớn dân số nói tiếng Đức).

Thụy Sĩ còn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên phong phú, mang đến vô số điểm du lịch phải ghé thăm trong đời và là một trong những vùng đất mơ ước của du khách. Bao gồm: Núi Matterhorn, đô thị Interlaken, thành phố Lucerne, thị trấn Davos, hồ Thun và hồ Geneva.

Matterhorn ở Thụy Sĩ

Ngoài ra, đất nước này có khí hậu lý tưởng. Dù có bốn mùa nhưng khí hậu Thụy Sĩ không bao giờ quá lạnh hay quá nóng.

Khi đến thăm Thụy Sĩ, bạn cũng không nên bỏ lỡ trải nghiệm hành trình xe lửa lên đỉnh núi Jungfraujoch, thuộc vùng Bernese Oberland, bang Bern, Thụy Sĩ. Nó cũng có sông băng Aletsch, sông băng dài nhất châu Âu, bắt đầu từ Jungfraujoch.

2. Pháp

Pháp được xếp hạng là quốc gia sạch thứ hai trên thế giới với chỉ số EPI là 83,95.

Pháp là một quốc gia thân thiện với môi trường

Đất nước này đã trở thành một trong những quốc gia thân thiện với môi trường nhất trên thế giới với điểm số cao về chất lượng không khí, vệ sinh nguồn nước và hệ sinh thái dưới nước.

Mặc dù thực tế là 79% lượng điện tiêu thụ của Pháp phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân (nước tiêu thụ năng lượng hạt nhân lớn nhất toàn cầu).

Đây là lý do khiến điểm phát thải carbon của nước này thấp hơn Thụy Sĩ và đứng ở vị trí thứ hai.

Cộng hòa Pháp là quốc gia lớn thứ ba trên lục địa, với diện tích 551.000 km2, gần bằng 1/5 diện tích toàn châu Âu.

Tháp Eiffel ở Pháp

Quốc gia giàu có này có 66,77 triệu dân vào năm 2017. Tuy nhiên, GDP bình quân đầu người của quốc gia này là 41.141 USD (gần 956,76 triệu đồng). Như vậy, Pháp thực sự là quốc gia giàu nhất châu Âu và là quốc gia giàu thứ tư trên thế giới.

Dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc. Pháp đứng đầu trong bảng xếp hạng du lịch thế giới, với hơn 83 triệu du khách nước ngoài đến thăm mỗi năm.

Khải Hoàn Môn ở Pháp

Quốc gia được truy cập nhiều nhất với tổng số 43 Di sản Thế giới. Ngoài ra, đất nước này có khí hậu dễ ​​chịu và được biết đến với những bãi biển tuyệt vời, lâu đài và bảo tàng lịch sử cũng như những khu vườn hoặc công viên hùng vĩ.

Ba điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Pháp bao gồm Bảo tàng Louvre, Tháp Eiffel và Cung điện Versailles. Bạn có thể tham khảo thêm những địa điểm không thể bỏ qua khác như: Châteaux ở thung lũng Loire, Khải Hoàn Môn, Trung tâm Pompidou, v.v.

3. Đan Mạch

Đan Mạch đứng thứ 3 trong danh sách 5 quốc gia sạch nhất thế giới với chỉ số EPI là 81,60.

Là một trong những quốc gia Bắc Âu (Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy) nổi tiếng về sử dụng năng lượng tái tạo, Đan Mạch đã và đang chuyển đổi một nửa số nhà máy nhiệt điện than. sử dụng năng lượng sinh khối thân thiện hơn với môi trường.

Toàn cảnh khu dân cư ven biển Đan Mạch

Bên cạnh đó, theo khảo sát của Gallup World Poll (công ty tư vấn và phân tích toàn cầu), quốc gia này được bình chọn là quốc gia hạnh phúc thứ hai thế giới sau Na Uy.

Ngoài ra, Đan Mạch cũng là quốc gia ít tham nhũng nhất thế giới.

  • Tổng quan về Đan Mạch

Đan Mạch nằm ở vùng cực nam của các nước Bắc Âu, phía tây nam giáp Thụy Điển, nam giáp Nauy và nam giáp Đức. Và là thành viên của Vương quốc Đan Mạch.

Công viên Tivoli ở Đan Mạch

Dân số của đất nước tính đến năm 2017 là hơn 5,7 triệu người. Nền kinh tế của họ chủ yếu dựa vào ngoại thương. Khoảng 70% là thương mại với các nước trong Liên minh châu Âu, trong đó khoảng 17% là với Đức, đối tác lớn nhất.

Về du lịch, Đan Mạch là một trong những điểm đến du lịch được du khách đánh giá cao nhất. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy đài quan sát hoạt động lâu đời nhất của Châu Âu, Rundetaarn. Các địa điểm khác bao gồm: Tivoli Gardens, công viên giải trí lâu đời thứ hai trên thế giới, Deer Park (bắt đầu vào năm 1669).

Công viên lâu đời thứ 2 trên thế giới, Deer Park

Các điểm du lịch tuyệt vời khác trong nước bao gồm: Nyhavn, Bảo tàng Quốc gia Đan Mạch, Phòng trưng bày Quốc gia Đan Mạch, Cung điện Christiansborg, Cung điện Frederiksborg và Tượng Nàng tiên cá nổi tiếng,

Hơn nữa, Đan Mạch còn được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp và lướt sóng là một trong những sở thích phổ biến ở đây.

4. Malta

Những nỗ lực ngày càng tăng của chính phủ Malta trong việc chăm sóc môi trường trong những năm gần đây đã được đền đáp, đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các quốc gia sạch nhất (với chỉ số EPI là 80,90).

Malta được biết đến với chỉ số chất lượng không khí cao và sạch, mặc dù không có rừng hoặc sông trên bảy hòn đảo của nó. Các hòn đảo chủ yếu được làm bằng đá vôi.

Thành phố bên bờ biển Malta

Cộng hòa Malta là một quốc đảo ở Nam Âu, bao gồm một quần đảo ở biển Địa Trung Hải. Nó cách Ý 80 km về phía nam, cách Tunisia 284 km về phía đông và cách Libya 333 km về phía bắc.

Malta là thành phố của du lịch biển

Được biết đến là một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới (316 Km2), Malta có mật độ dân số dày đặc với hơn 469 nghìn người.

Du lịch của đất nước đang tiếp tục phát triển mạnh. Đây là một trong những điểm du lịch được ghé thăm nhiều nhất ở châu Âu, nhờ những bãi biển ngoạn mục và hoang sơ. Trên thực tế, mùa du lịch cao điểm ở Malta kéo dài đến giữa mùa thu.

Malta sở hữu những bãi biển đẹp và hoang sơ

Quần đảo Malta, cụ thể là Malta, Gozo và Comino, tự hào có một lịch sử cổ xưa được minh chứng bằng tàn tích của những tòa nhà cổ nhất hiện nay. Trong ba hòn đảo này, Gozo là điểm đến hưng thịnh nhất.

5. Thụy Điển

Thụy Điển đứng ở vị trí thứ năm trong số các quốc gia sạch nhất thế giới với điểm số EPI là 80,51.

Thụy Điển nổi tiếng với những con đường không rác

Đất nước này được biết đến là bậc thầy về tái chế, khi đưa ra các chính sách về tái chế. Quốc gia này thậm chí còn có hệ thống tái chế rác thải hiệu quả nhất.

Ngoài ra, nước này sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo trong tự nhiên, nhờ đó giảm lượng khí thải CO2.

  • Giới thiệu về Thụy Điển

Vương quốc Thụy Điển là một vương quốc ở Bắc Âu, phía tây giáp Nauy và phía đông bắc giáp Phần Lan, nối với Đan Mạch bằng cầu Oresund ở phía nam, phần biên giới còn lại giáp biển Baltic và biển Kattegat.

Cung điện hoàng gia ở Thụy Điển

Có dân số lên tới 9,99 triệu người, tuy nhiên, quốc gia lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu vẫn đảm bảo các vấn đề về an sinh xã hội hay bảo vệ môi trường,…

Thụy Điển là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Châu Âu sắp tới của bạn. Đây là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất mà bạn có thể ghé thăm. Đất nước này tự hào về những con đường không có rác và ô nhiễm không khí ở mức tối thiểu.

Toàn cảnh thủ đô Stockholm - Thụy Điển

Thụy Điển được mệnh danh là thiên đường của du khách vì đơn giản bởi bề dày lịch sử và phong cảnh đa dạng. Và nếu bạn là một nhà thám hiểm ngoài trời, Thụy Điển là nơi thích hợp.

Khách du lịch có thể khám phá một loạt các điểm tham quan tốt nhất của Thụy Điển. Chúng bao gồm: Cung điện Hoàng gia sang trọng, bảo tàng Vasa và Khách sạn Băng nổi tiếng thế giới. Và thủ đô Stockholm cũng là một địa điểm đáng chú ý.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình một địa điểm du lịch mới mẻ nhé! Mọi thắc mắc vui lòng comment bên dưới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Top 5 quốc gia sạch nhất thế giới TRONG Thttlequydontranyenyenbai.edu.vn Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.