Cải xoăn (kale) nên ăn sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn?

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Cải xoăn (kale) nên ăn sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn? tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

cải xoăn Là loại rau ngày càng phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt nhờ độ ngon “khó cưỡng” và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, câu hỏi ăn sống hay chín? cải xoăn Để giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất và hương vị tươi ngon nhất thì không phải chị em nào cũng trả lời được.

Hôm nay hãy cùng thuthuatcaidat.com giải đáp nhé.

Cải xoăn (Cải xoăn) là gì?

Cải xoăn (kale) nên ăn sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn?Cải xoăn (Cải xoăn) là gì?

Cải xoăn là một loại cải thuộc họ thân thảo. xoăn ở mép, màu xanh hoặc tím. cải xoăn có vị đắng và được cho là có liên quan chặt chẽ với các loại rau như bắp cải, cải bruxen và bông cải xanh.

Loại cải này ngày càng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn gia đình nhờ Tươi ngon và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Thành phần dinh dưỡng của cải xoăn là sự tích hợp của nhiều nhóm vitamin như vitamin A, vitamin K, vitamin B6, canxi, sắt, phốt pho, v.v. Nâng cao sức khỏe và giúp con người phòng tránh được nhiều bệnh tật như tiểu đường, tim mạch, ung thư, tiêu hóa…

>> Bạn có tin cải xoăn chứa nhiều canxi hơn sữa?

Cải xoăn ăn sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn?

Việc chúng ta nên ăn cải xoăn sống hay nấu chín vẫn là vấn đề tranh cãi của các nhà khoa học xung quanh việc thực phẩm nào sẽ giữ được hàm lượng dinh dưỡng trong cải xoăn nhiều hơn.

Cải xoăn (cải xoăn)

Theo Deirdre Orceyre, một bác sĩ trị liệu tự nhiên tại Trung tâm Y học Tích hợp tại Trung tâm Y tế Đại học George Washington (được trích dẫn trên Tạp chí Washington Post của Mỹ): “Hãy ăn cải xoăn sống. Sẽ khó tiêu hóa hơn nấu chín bởi vì nó có thể gây đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác”. Đó là lý do tại sao bạn không nên ăn rau sống hoặc nước ép của nó hơn hai lần một tuần.

Orceyre cũng cảnh báo rằng nếu bạn ăn sống cải xoăn và vẫn có thuốc trừ sâunó sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe, hoặc nghiêm trọng hơn, cuộc sống của bạn. Và thực tế là Cải xoăn đắng hơn khi ăn sốngNếu không chịu được mùi vị này, ăn sống sẽ khiến bạn chán ăn.

Trái ngược với Tiến sĩ Orceyre, tạp chí sức khỏe có ý kiến ​​cho rằng Cải xoăn nấu chín sẽ làm giảm một lượng lớn vitamin, khoáng chất, sắt,… vốn có trong sự giàu có.

Cải xoăn (cải xoăn)

Và cũng có một quyết định trung lập giữa hai luồng tranh cãi này: “Các nghiên cứu về ung thư dường như cho thấy Cải xoăn sống có lợi hơn nấu chín. Trong khi các nghiên cứu về cholesterol dường như cho thấy Cải xoăn hấp có lợi hơn cải sống.”

Tuyên bố này cũng chứng minh rằng, tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người rằng chúng ta nên chọn một hoặc cả hai phương pháp xử lý. Làm sao để đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất, lại được thay đổi khẩu vị thường xuyên.

Lưu ý khi ăn sống và chín

Ăn sống, làm salad hoặc nước cải xoăn

Cải xoăn (cải xoăn)

Như Tiến sĩ Orceyre đã nói ở trên, trong cải xoăn Có thể chứa nhiều thuốc trừ sâu chưa giải quyết được. Vì vậy, khi chọn mua loại cải này (hay bất kỳ loại rau, củ, quả nào khác), bạn nên chọn loại hữu cơ, rõ nguồn gốc và đừng quên rửa rau thật sạch trước khi ăn sống.

Điều tiếp theo là bạn Không ngâm, rửa rau quá lâu trong nước, vì cách làm này cũng làm mất chất trong bắp cải. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng mẹo rửa rau củ với các nguyên liệu tẩy rửa như muối, chanh, baking soda, giấm…

Nấu cải xoăn

Cải xoăn (cải xoăn)

Bạn có thể nấu cải xoăn, nhưng có một công thức bạn không bao giờ nên làm, đó là luộc. Vì luộc rau không chỉ mất nhiều dinh dưỡng trong bắp cải mà còn làm đánh mất sự tươi mát của sự giàu có. Thay vì Bạnhấp hoặc áp chảo.

Cho dù phương pháp nấu ăn của bạn là hấp hay xào, hãy luôn cẩn thận nấu trên lửa nhỏ và không nấu quá lâu, Tránh làm mất chất dinh dưỡng trong bắp cải.

Để hấp, bạn nên đợi khoảng 4-5 phút (tùy thuộc vào khối lượng) là tốt. So với hấp thì xào hấp dẫn hơn, bạn chỉ cần chuẩn bị vài nhánh tỏi, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi cho thơm rồi cho bắp cải vào xào. Nhưng hãy nhớ giữ lửa nhỏ Vậy là xong, bạn đã có một đĩa rau xào thơm ngon và bổ dưỡng.

Hy vọng rằng câu trả lời cho câu hỏi “cải xoăn nên ăn sống hay nấu chín tốt hơn?” Trên đây đã giúp bạn tìm ra phương pháp xử lý phù hợp. Chúc các bạn có những bữa ăn ngon, bổ dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Nguồn: Healthline, trang thông tin sức khỏe của Mỹ

Thcstrandangninhd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Cải xoăn (kale) nên ăn sống hay nấu chín bổ dưỡng hơn? tại thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.