Review trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng Có tốt không?

0
(0)

Đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không giúp phụ huynh nắm được thành tích của các em. Trường hiện nằm trong top 10 trường THPT tốt nhất của tỉnh Cao Bằng.

Là một huyện của tỉnh Cao Bằng, thành tích học tập của huyện Bảo Lâm luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. Các trường THPT của huyện luôn nằm trong tốp những trường có nhiều thành tích giáo dục. Trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm Cao Bằng là một trong số đó. Đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không mang đến những thông tin hữu ích nhất cho quý phụ huynh và các em học sinh về ngôi trường có truyền thống hiếu học này.

1. Giới thiệu THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng

Giáo dục là nền tảng vững chắc hàng đầu giúp các thế hệ học sinh học tập và hình thành nhân cách. Bên cạnh trình độ học vấn thì môi trường học tập và rèn luyện vô cùng quan trọng. Lấy rèn đức, luyện tài làm mục tiêu trọng tâm trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng đã luôn nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tích trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển.

1.1. Lịch sử hình thức

Căn cứ Quyết định ngày 27 tháng 8 năm 1967 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Cao Bằng, trường cấp 3 Thư Trì được tách thành phân hiệu.

Năm 1968, Phân hiệu trường cấp 3 Thư Trì chính thức là trường cấp 3 độc lập với tên gọi Trường cấp 3 Bắc Thư Trì.

Đánh giá trường THPT Lý Bôn - Bảo Lâm, Cao Bằng Có tốt không?

Trường THPT Lý Bôn là trường ng nổi tiếng với nhiều năm xây dựng và phát triển

Năm 2003, trường đổi tên thành Trường THPT Lý Bôn.

Tính đến nay, trường đã tròn 55 năm xây dựng và trưởng thành. Trong suốt chặng đường này, thầy và trò nhà trường đã có nhiều đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của huyện Bảo Lâm nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung.

1.2. Điểm xét tuyển đầu vào qua các năm

Trong số các trường THPT trên địa bàn huyện Bảo Lâm, THPT Lý Bôn – Bảo Lâm Cao Bằng là trường có điểm xét tuyển đầu vào cao nhất từ ​​15 đến 17 điểm. Chi tiết:

  • Năm học 2021 – 2022: 15 điểm.

  • Năm học 2020 – 2021: 13,75 điểm.

  • Năm học 2019-2020: 17,50 điểm.

  • Năm học 2018 – 2019: 15,50 điểm.

1.3. Cơ bắp cơ sở

Với lịch sử 55 năm phát triển, trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm đã nhiều lần thay đổi diện mạo. Với nhiều năm đầu tư phát triển cơ sở vật chất, quy mô trường lớp hiện tại được xây dựng với mặt bằng rộng, chất lượng, kiên cố, đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh.

Trường có dãy phòng học 3 tầng, khu hiệu bộ 2 tầng, nhà đa năng đủ sức chứa học sinh toàn trường. Sân trường được phủ bóng cây xanh tạo mỹ quan cũng như đảm bảo không gian xanh, sạch, đẹp đảm bảo môi trường học thoáng mát cho học sinh.

đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không?

Phòng học hiện đại của trường THPT Lý Bôn

Mỗi phòng học đều được trang bị đầy đủ máy chiếu, quạt trần, rèm cửa, bàn ghế, đồng hồ để phục vụ tốt nhất cho việc học tập của học sinh. Nhà trường cũng mới xây dựng mới 2 phòng Tin học với máy tính hiện đại, phòng thí nghiệm và phòng thực hành các môn Vật lý, Hóa học với đầy đủ dụng cụ thực hành.

đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không?

Phòng máy trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm Cao Bằng

2. Trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng có tốt không?

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, chất lượng giáo dục của Trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm Cao Bằng ổn định và không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp hàng năm trên 98%. Trong 7 năm học gần đây luôn đạt ~100%. Dựa vào những thành tích đáng tự hào trên, liệu có thể đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không?

Học sinh lên lớp hàng năm đạt tỷ lệ 99%, học sinh có hạnh kiểm tốt đạt tỷ lệ trên 95%. Những năm học sau luôn có số học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi cấp tỉnh cao hơn những năm học trước. Tỷ lệ học sinh của trường đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm gần 60%.

Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất tốt, tinh thần đoàn kết cao. Bên cạnh đó, luôn nhiệt tình trong giảng dạy, vững vàng chuyên môn và tận tâm với nghề. Đồng thời, giáo viên cũng thường xuyên học tập để cải tiến phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin để bài giảng có chiều sâu và hấp dẫn hơn.

đánh giá trường THPT Lý Bôn có tốt không?

Học Sinh Trường THPT Lý Bôn i sản phẩm dự thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh

Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng cũng rất chú trọng đổi mới phương pháp dạy, học, thi cử theo đúng yêu cầu đổi mới của Bộ GD&ĐT. Thông qua các hội giảng, hội thi sử dụng giáo án điện tử, thiết bị dạy học đã khuyến khích giáo viên viết các đề tài đổi mới, sáng kiến ​​kinh nghiệm trong học tập.

3. Học phí trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm, Cao Bằng là bao nhiêu?

Học phí của trường THPT Lý Bôn – Bảo Lâm Cao Bằng được thu theo quy định về mức học phí của hệ thống trường THPT công lập. Học phí có thể thay đổi mỗi năm. Nhà trường sẽ căn cứ vào quyết định từ Sở Giáo dục và Đào tạo Cao Bằng để áp dụng mức thu cụ thể.

Thông tin về học phí của trường, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi cụ thể trên Fanpage của trường. Học sinh thuộc diện gia đình chính sách, con em đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được miễn giảm học phí theo quy định.

Trên đây là những thông tin cụ thể về việc trường THPT Lý Bôn có tốt hay không. Trong năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục định hướng đổi mới giáo dục nhằm phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh. Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện về nhân cách, phẩm chất góp phần vào sự nghiệp hiện đại hóa đất nước.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.