Đặc điểm nhận dạng, cách nuôi mèo Anh lông dài

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Đặc điểm nhận dạng, cách nuôi mèo Anh lông dài tại Thcstrandangninhnd.edu.vn Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Mèo Anh lông dài là một trong những giống mèo phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Hôm nay Thcstrandangninhnd.edu.vn sẽ giới thiệu đến các bạn đặc điểm nhận dạng cũng như cách nuôi mèo Anh lông dài.

Tìm hiểu về giống mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài là một giống mèo nhà, tên tiếng Anh là British Longhair Cat và tên viết tắt tiếng Việt là Ald. Giống mèo này Chúng có kích thước cơ thể trung bình và đúng như tên gọi, chúng sở hữu bộ lông rất dài.

Tìm hiểu thêm: Nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi và bảng giá mèo Anh?

Nguồn gốc mèo Anh lông dài

Đặc điểm nhận dạng, cách nuôi mèo Anh lông dàiNguồn gốc mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài là một giống mèo có nguồn gốc từ nước Anh. Chúng là con lai giữa mèo Anh lông ngắn và mèo lông dài (giống mèo Ba Tư truyền thống), tạo ra những chú mèo con lông dài.

Phân loại mèo Anh lông dài

Mèo lông dài Anh hai màu Có lông trắng chạy từ mũi đến bụng.

Mèo xám lông dài AnhLà giống mèo được lai tạo từ mèo thuần chủng.

Mèo trắng Anh lông dài Con lai giữa mèo thuần chủng và mèo Ba Tư lông trắng.

Màu lông mèo Anh lông dài phổ biến

Mèo Anh lông dài có nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, xám, xanh dương, kem, đỏ, trắng, đen, socola, xanh dương, nâu vàng, quế,…

Đặc điểm ngoại hình của mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài

Thông thường, mèo Anh lông dài khi mới sinh ra thường nặng gần 1kg. Đối với mèo trưởng thành, con số này có thể rơi vào khoảng 4-6 kg ở mèo cái và 8 kg ở mèo đực.

Đặc điểm tính cách

Mèo Anh lông dài có tính cách ngoan ngoãn, đáng yêu. Đặc biệt, chúng cực kỳ dễ dạy và rất thân thiện với các vật nuôi khác trong nhà.

Bên cạnh đó, Giống mèo này cũng khá hiếu động, nhất là khi chúng còn nhỏ. Chúng cũng rất quậy phá và có thể chơi một mình hàng giờ liền.

Cách nuôi mèo anh lông dài

Thức ăn cho mèo Anh lông dài

Thức ăn cho mèo Anh lông dài cần đảm bảo vệ sinh an toàn. Bạn nên tránh cho mèo ăn những thức ăn có thể gây hại cho đường ruột của chúng như sữa có đường, sô cô la, v.v.

Trong các bữa ăn của mèo, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa protein như thịt gà, thịt bò, pate… hay các loại thực phẩm giàu vitamin như rau củ, phô mai…

Mèo Anh lông dài

Khẩu phần của họ cũng phải tốt chia thành nhiều buổi khác nhau trong ngày, khoảng 4-5 bữa/ngàyđồng thời Không cho chúng ăn vào ban đêmtránh làm mèo bị béo phì.

Các bác sĩ thú y cho biết, tuổi thọ của mèo Anh lông dài sẽ giảm đi 1/4 nếu chúng bị béo phì. Do đó, hãy tập cho chúng thói quen ăn uống lành mạnh.

Mèo Anh lông dài

Bên cạnh việc ăn uống thường xuyên, bạn cũng Đảm bảo mèo uống đủ nước mỗi ngày. Tốt nhất, bạn nên để một bát nước ngay cạnh thức ăn của mèo.

Tuy nhiên, nên hạn chế thức ăn vụn sẵn vì dễ gây các bệnh về thận cho mèo. Không chỉ mèo Ald mà mèo nói chung đều không ý thức được việc phải uống đủ nước. Cách chăm sóc mèo Anh lông dài tốt nhất là đặt bát nước ngay cạnh thức ăn của chúng và thay nước liên tục.

Cách chăm sóc và vệ sinh mèo anh lông dài

Mèo Anh lông dài nên chải lông hàng ngày, thậm chí 2 lần/ngày vào mùa thay lông của mèo. Cọ giúp loại bỏ lông chết, loại bỏ bụi bám trên lông cọ, kích thích mọc lông mới.

Mèo cần được Tắm 2-3 lần/tháng để thơm tho sạch sẽ. Để phòng bệnh nấm và viêm da ở mèo, hTắm cho mèo Anh bằng dầu gội dành cho lông dài và để khô hoàn toàn sau khi tắm.

Kinh nghiệm chọn mua mèo Anh lông dài

Bảng giá mèo Anh lông dài

Tại Việt Nam, mèo Anh lông dài có tiêu chuẩn thuần chủng thấp, lai tạp nhiều nên có giá dưới 3 triệu đồng. Giống mèo này có nguồn gốc từ Việt Nam và chúng sẽ không có ngoại hình chuẩn như giống mèo Anh lông dài vốn có.

Mèo Anh lông dài

Một chú mèo Anh lông dài với ngoại hình chuẩn, sức khỏe tốt đã giá bán từ 4 đến 7 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy vào màu sắc, độ thuần chủng, độ tuổi… của mèo mà mức giá này sẽ dao động.

Lưu ý khi mua mèo Anh lông dài

Phát hiện: Top 9 giống mèo cảnh được ưa chuộng nhất hiện nay để có thêm sự lựa chọn!

Trên đây là những thông tin cơ bản về giống mèo Anh lông dài mà Thcstrandangninhd.edu.vn đã tổng hợp. Hi vọng bạn đã có thêm những kiến ​​thức hữu ích để chăm sóc chú mèo của mình!

>> Đặc điểm, giá và cách nuôi Mèo Xiêm (Mèo Xiêm)

>> Mèo Mỹ lông ngắn (Dog Paradise) và những điều bạn nên biết về giống mèo này

>> Mèo ngoại và những điều cần biết về mèo Ba Tư lông ngắn cực dễ thương

Kinh nghiem hay Thcstrandangninhd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Đặc điểm nhận dạng, cách nuôi mèo Anh lông dài tại Thcstrandangninhnd.edu.vn Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.