Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồng

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Hoa dã quỳ trắng: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồng tại Thcstrandangninhnd.edu.vn Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Dã quỳ trắng là loài hoa ngày càng phổ biến, được mọi người yêu thích và săn lùng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa và cách trồng hoa dã quỳ trắng. Trong bài viết này, Thcstrandangninhnd.edu.vn sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin cụ thể nhất về loài hoa này!

Hoa dại trắng là gì?

Hoa dã quỳ trắng: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồngHoa dại trắng là gì?

Nguồn gốc và ý nghĩa hoa dã quỳ trắng

Hoa dã quỳ trắng thuộc họ Cúc, tên khoa học là Tithonia diversifolia. Loài hoa này xuất hiện chủ yếu ở các nước nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới.

Ở Việt Nam, hoa dã quỳ trắng được người dân sử dụng Người Pháp trồng nó ở Lâm Đồng vì điều kiện môi trường ở Đà Lạt rất thích hợp cho sự phát triển của loại cây này. Sau đó được trồng rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đặc điểm và phân loại hoa hướng dương trắng

Hướng dương trắng là loài cây thân thảo. Thân cây thường có màu xanh nhưng khi chuyển hóa thành gỗ thì có màu nâu xám. Chiều cao trung bình của hoa từ 1 đến 2m, có một số cá thể cao tới 3m.

Về cơ bản, hoa dã quỳ trắng có nhiều điểm tương đồng với hoa cúc: Phiến lá nhẵn, phủ một lớp lông nhỏ, mặt dưới lá có gân. Có hình dáng tương tự hoa cúc và hoa hướng dương, hoa dã quỳ trắng có cánh dài mỏng và màu trắng đặc trưng. Hoa dã quỳ màu trắng thường mọc đơn lẻ, có 13 cánh với đường kính khoảng 8-10cm.

Tác dụng của hoa hướng dương trắng

Tác dụng của hoa hướng dương trắngTác dụng của hoa hướng dương trắng

Ở Mexico, thân và lá cây hướng dương dại trắng được nhân dân dùng làm tan cục máu đông, chữa thấp khớp, bong gân, tiêu sưng, giảm đau và gãy xương.

Người dân Nhật Bản thường dùng hoa hướng dương trắng để chống ngộ độc.

Người Trung Quốc coi hoa hướng dương trắng là một loại thảo mộc trong đơn thuốc nhuận gan, thuốc lợi tiểu và trị vàng da. Ngoài ra, Dâm dương hoắc trắng còn có tác dụng chữa bệnh nấm, ra mồ hôi đêm.

Riêng tại Việt Nam, Dâm dương hoắc trắng được biết đến như một bài thuốc giúp tiêu sưng, trị mẩn ngứa, viêm da dị ứng. Dã quỳ còn giúp an thần, nhuận tràng và rất tốt cho gan.

Cách trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Cách trồng hoa dại trắng tại nhà

Cách trồng hoa dại trắng tại nhàCách trồng hoa dại trắng tại nhà

Giống như các loại cúc khác trong họ cúc, dã quỳ trắng khá dễ trồng và không tốn quá nhiều thời gian, công sức chăm sóc. Tuy nhiên, có một vài yếu tố cần lưu ý:

  • Đất trồng hoa hướng dương trắng: Đất tơi xốp, thoát nước tốt sẽ phù hợp giúp cây tránh bị úng dẫn đến thối rễ. Đất trồng hướng dương trắng không cần quá giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên bạn nên bón thêm một lượng phân chuồng hoặc phân hữu cơ để cây phát triển xanh tốt và cho nhiều hoa.
  • Trồng hoa dã quỳ trắng bằng cách gieo hạt: Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hạt giống đảm bảo chất lượng và không sâu bệnh. Chọn nơi gieo hạt nhiều ánh sáng, không ẩm ướt, thoáng mát. Sau khi gieo hạt bạn chỉ cần phủ một lớp đất mỏng và tưới nước đủ ẩm hàng ngày cho đất là cây sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.
  • Trồng hoa dã quỳ trắng bằng cách giâm cành: Sử dụng một con dao hoặc kéo tiện dụng để cắt các nhánh khỏe mạnh được gắn vào thân chính. Chọn đoạn thân dài 10-15cm, cắt bỏ lá ở gốc, nhúng vào thuốc kích thích ra rễ rồi cắm vào bầu đất ẩm đã chuẩn bị trước. Các cành giâm sẽ bén rễ sau 2-3 tuần và sẵn sàng để trồng.

Cách chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Cách chăm sóc hoa dã quỳ trắngCách chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Để cây phát triển nhanh, chịu được thời tiết khắc nghiệt cần chú ý một số đặc điểm sau:

  • vòi phun nước: Tưới nước thường xuyên, đặc biệt là trong mùa sinh trưởng và giai đoạn ra hoa.
  • Tạo lớp phủ: Để giữ ẩm cho đất và ngăn ngừa cỏ dại, dùng rơm, rạ hoặc lá cây khô tạo thành lớp phủ xung quanh gốc cây.
  • Loại bỏ cỏ dại: Thường xuyên kiểm tra và nhổ bỏ cỏ dại để tránh ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của hoa non.
  • Tỉa bụi hoa hướng dương dại trắng: Tỉa bỏ những cành khô héo, cành mọc um tùm, lá dài để hoa phát triển tốt hơn.
  • Bón phân: Bón thêm các chất hữu cơ hoai mục hoặc phân hữu cơ để tăng chất dinh dưỡng cho đất. Đặc biệt là ở giai đoạn cây mới nảy mầm và ra hoa.

Những lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Những lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắngNhững lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa dã quỳ trắng

Nên sử dụng phân NPK bón định kỳ cho cây trồng từ 2 – 3 lần/năm để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, nhất là khi cây sắp ra hoa. Không nên bón quá nhiều sẽ làm cây bị lem lá, không ra hoa nhiều.

8 hình ảnh đẹp về hoa dã quỳ trắng muốt

Hình ảnh hoa dã quỳ trắngHình ảnh hoa dã quỳ trắng

Hoa dại trắng tuyệt đẹpHoa dại trắng tuyệt đẹp

Vẻ đẹp của hoa dã quỳ trắngVẻ đẹp của hoa dã quỳ trắng

hoa hướng dương trắnghoa hướng dương trắng

Mùa hoa dã quỳ trắngMùa hoa dã quỳ trắng

Hương thơm khó quên của hoa hướng dương trắngHương thơm khó quên của hoa hướng dương trắng

Du khách chụp ảnh với hoa dã quỳ trắng muốtDu khách chụp ảnh với hoa dã quỳ trắng muốt

Rừng hoa hướng dương hoang dãRừng hoa hướng dương hoang dã

Trên đây là những thông tin cơ bản về hoa dã quỳ trắng. Hy vọng những thông tin mà Thcstrandangninhnd.edu.vn cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc, ý nghĩa cũng như cách trồng loài hoa này. Hãy tự trồng cho mình một chậu hoa dã quỳ trắng muốt để làm đẹp không gian sống nhé!

Chọn mua găng tay các loại tại Thcstrandangninhnd.edu.vn để hỗ trợ trồng cây:

Thcstrandangninhnd.edu.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Hoa dã quỳ trắng: Nguồn gốc, ý nghĩa và cách trồng tại Thcstrandangninhnd.edu.vn Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.