Nhận xét về trường THPT Chuyên Chu Văn An

0
(0)

Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An có tốt không để giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Cánh cổng trường cấp 3 là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi học sinh. Đó không chỉ là môi trường học tập, rèn luyện mà còn là nơi định hướng tương lai của các em. Đó là lý do tại sao việc chọn một trường trung học tốt là rất quan trọng. Đối với học sinh tỉnh Bình Định, không thể không biết đến trường THPT Chu Văn An. Hãy cùng tìm hiểu và đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An có tốt không ngay trong bài viết này nhé!

1. Đôi nét về trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định

Đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An - Bình Định có tốt không?

Vài nét về trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định

Trường THPT Chuyên Chu Văn An hiện tọa lạc tại khu phố 5, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Đây là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục thuộc tốp đầu các trường THPT của tỉnh Bình Định. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ngôi trường THPT Chu Văn An này qua một số tiêu chí cụ thể dưới đây:

1.1. lịch sử bắt đầu

Trường THPT Chuyên Chu Văn An tỉnh Bình Định được thành lập theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ngày 23 tháng 12 năm 2016. Trường chính thức đi vào hoạt động dạy và học từ năm học 2017-2018. Mục tiêu thành lập trường với hoài bão quy tụ những học sinh giỏi của 4 huyện phía Bắc tỉnh Bình Định nhưng thiếu điều kiện vào TP Quy Nhơn. Nhơn học trường chuyên.

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào

Điểm chuẩn đầu vào của trường cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An có tốt không. Đây cũng là câu hỏi được nhiều bạn học sinh đặt ra khi tìm hiểu về ngôi trường này. Trường THPT Chuyên Chu Văn An được tuyển sinh theo mô hình trường chuyên với quy trình tuyển sinh vô cùng khắt khe, cụ thể điểm chuẩn của trường những năm gần đây như sau:

lớp chuyên

Năm học 2018 – 2019

Năm học 2019 – 2020

Năm học 2020 – 2021

Năm học 2021 – 2022

chuyên Toán

30

32

30

27,5

chuyên Toán

21

25

26

22,5

chuyên ngành

24

25,25

26,75

23,5

chuyên môn hóa

23,75

28,25

24,5

24,5

Văn học chuyên ngành

27

32,5

33,5

27,5

chuyên An

29

31

29,5

29,5

chuyên ngành

26,25

22,5

22,75

24,25

không chuyên nghiệp

24

23

22

1.3. cơ sở hạ tầng

Để đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An có tốt không thì không thể bỏ qua tiêu chí về cơ sở vật chất trường học. Hiện nay, Trường THPT Chuyên Chu Văn An được xây dựng trên diện tích 24.000m2 tại thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Trường được xây dựng, sửa chữa và hoàn thiện khu học tập, phòng bộ môn, phòng ngoại ngữ, phòng tin học, phòng chức năng, khu giáo dục thể chất.

Review Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định Có Tốt Không?

Khuôn viên Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định

Từ năm học 2018-2019, Trường THPT Chuyên Chu Văn An được xây dựng đầy đủ phòng học bộ môn, phòng học bộ môn, khu giáo dục thể chất, phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại; có khu nội trú cho học sinh, bếp ăn tập thể,… phục vụ tốt nhu cầu học tập của học sinh. Riêng học sinh ở xa khi đến học tại trường sẽ được bố trí ở tại trường miễn phí nếu có nhu cầu. Khu nội trú đảm bảo chỗ ăn, ở và học ngoài giờ chính quy cho học sinh. Nhà trường cũng bố trí bộ phận quản lý nội trú đảm bảo đời sống, an ninh trật tự cũng như giám sát việc học tập sau giờ học của học sinh.

2. Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định có tốt không?

Review Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định Có Tốt Không?

Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định có tốt không?

Để đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An có tốt không thì không thể bỏ qua đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường. Năm học 2020-2021, trường có tổng số 37 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 3 cán bộ quản lý, 27 giáo viên và 7 nhân viên. Toàn bộ cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, được điều động từ các trường có chất lượng tốt trong tỉnh. Đây đều là những giáo viên yêu nghề, nhiệt tình, say mê giảng dạy.

Trường THPT Chuyên Chu Văn An nằm trong 2 trường THPT có chất lượng giáo dục tốt của tỉnh Bình Định. Về chất lượng giáo dục, đến năm 2020 nhà trường đã đạt được một số thành tích nhất định như:

  • Trường có ít nhất 70% học sinh xếp loại học lực giỏi

  • 90% học sinh khá, giỏi Tin học

  • 100% học sinh tốt nghiệp THPT đạt trình độ ngoại ngữ B1 theo chuẩn quy định của Hiệp hội các tổ chức khảo thí ngoại ngữ châu Âu hoặc bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 06 bậc dùng cho Việt Nam.

  • 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá trở lên

  • Trường có trên 10% học sinh giỏi cấp tỉnh và trên 5 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia.

  • 100% học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó hơn 95% học sinh trúng tuyển vào trường đại học mong muốn 1

  • Khoảng 30% học sinh các lớp chuyên đã tốt nghiệp THPT được đào tạo vào các lớp cử nhân tài năng, kỹ sư chất lượng cao của các trường đại học có uy tín trong và ngoài nước vào năm 2020.

3. Học phí trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định là bao nhiêu?

Review Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định Có Tốt Không?

Cán bộ, giáo viên trường THPT Chuyên Chu Văn An – Bình Định

Học phí là một trong những câu hỏi của nhiều học sinh khi tìm hiểu về trường THPT Chuyên Chu Văn An. Học phí có thể thay đổi hàng năm. Em có thể liên hệ với trường qua số Hotline hoặc truy cập trang chủ của trường để tra cứu thông tin chính xác nhất.

4. Kết luận

Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về trường THPT Chuyên Chu Văn An, tỉnh Bình Định. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đánh giá trường THPT Chuyên Chu Văn An một cách khách quan nhất trước khi theo học tại đây.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.