Đại học Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu xét tuyển tốt nghiệp

0
(0)

Năm 2023, Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định tiếp tục giảm chỉ tiêu xét tuyển từ tốt nghiệp THPT xuống 25% chỉ tiêu.

Theo đề án tuyển sinh năm 2023 được công bố ngày 20/12, Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển 6.200 chỉ tiêu cho 60 ngành học và chương trình đào tạo.

Trường vẫn sẽ tuyển sinh từ kỳ thi tốt nghiệp THPT, khác với kế hoạch vào tháng 6. Tuy nhiên, chỉ tiêu cho phương thức này giảm xuống còn 25%, thấp hơn 10% so với năm ngoái. Như vậy, chỉ trong vòng hai năm, tiêu chí xét kết quả thi tốt nghiệp THPT giảm mạnh từ 70% xuống 25%.

Ngoài phương thức này, ĐH Kinh tế Quốc dân vẫn giữ nguyên các phương thức còn lại nhưng có thay đổi tiêu chí. Theo đó, xét tuyển thẳng chiếm 2%, xét tuyển dựa vào điểm bài thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội 3%, 70% còn lại dành cho đề án riêng của trường.

Đại học Kinh tế Quốc dân. Ảnh: Website trường.

Trong dự án đặc biệt này, trường chia học sinh thành 5 nhóm. Trước hết, Học sinh có chứng chỉ quốc tế, SAT 1200/1600 hoặc ACT 26/36 trở lên sẽ được xem xét. Trường dự kiến ​​dành 3% chỉ tiêu cho nhóm này.

Nhóm thứ hai, Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc Đại học Quốc gia TP.HCM đạt từ 85 hoặc 700 điểm trở lên. Định mức cho nhóm này là khoảng 17-20%.

Thứ ba, 20% chỉ tiêu dành cho thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi của hai trường đại học quốc gia. Thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu từ IELTS 5.5, TOEFL ITP 500, TOEFL iBT 46, TOEIC (Nghe và Đọc 785, Nói 160, Viết 150). Yêu cầu về điểm kiểm tra giống như nhóm hai.

Hình 2

Bảng điểm chuyển đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nhóm bốn người là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh kết hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT hai môn và dự kiến ​​đạt 20% chỉ tiêu. Ngoài các yêu cầu về chứng chỉ tương tự như nhóm bốn, thí sinh phải đạt tối thiểu 20 điểm ở một trong các tổ hợp xét tuyển của trường.

nhóm cuối cùng là thí sinh là học sinh lớp chuyên của trường THPT năng khiếu, có điểm trung bình chung cả 3 năm học đạt từ 20 điểm trở lên không dưới 8 trong xét tốt nghiệp THPT. Điểm xét tuyển gồm điểm trung bình cộng 6 học kỳ, điểm môn Toán và 1 môn bất kỳ (theo tổ hợp mà trường xét). ĐH Kinh tế Quốc dân dành 10-15% chỉ tiêu cho nhóm này.

Các tổ hợp xét tuyển như năm 2022 nhưng chỉ tiêu mỗi tổ hợp tăng lên. Ngoài ra, năm 2023, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ không xét tuyển riêng đối với thí sinh tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, thí sinh phải đạt tối thiểu 20 điểm nếu xét tuyển bằng điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc 18 điểm nếu xét tuyển bằng điểm của bài kiểm tra đánh giá tư duy.

Sau bốn năm không tăng học phí, năm học 2023-2024, ĐH Kinh tế Quốc dân thu khoảng 16-22 triệu đồng một năm với các chương trình chuẩn.

Điểm chuẩn cao nhất từ ​​điểm xét tuyển tốt nghiệp THPT năm 2022 của trường là 28,6 điểm đối với ngành Quan hệ công chúng. Các ngành lấy điểm chuẩn từ 28 trở lên gồm Marketing, Kinh doanh quốc tế (cùng 28), Thương mại điện tử (28,1), Kiểm toán (28,15), Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (28,2).

Đối với chuyên ngành thang điểm 40 (Tiếng Anh nhân hệ số hai); Ngành Truyền thông marketing lấy điểm chuẩn 38,15 (trung bình 9,6 điểm/môn). Điểm chuẩn các ngành còn lại phổ biến ở mức 34-35 điểm, thấp nhất là ngành Quản trị khách sạn quốc tế với mức điểm chuẩn 34,6.

Đại học Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu xét tuyển tốt nghiệp 4

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.