Có 6 cách thông minh để tiết kiệm hơn rất nhiều

0
(0)

Tại sao không nên đổ đầy bình xăng?

Cũng giống như việc đổ xăng theo thể tích, nhiều người khi đến cây xăng thường yêu cầu “đổ đầy bình”. Tuy nhiên, hãy dừng hành động này ngay lập tức vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng lừa đảo và lấy tiền của bạn một cách phi pháp.

Nguyên nhân là các cây xăng sử dụng cơ chế bơm tự động có van kích hoạt để hút xăng về. Khi mức nhiên liệu gần đến điểm đổ đầy và chạm mép vòi bơm, van kích hoạt sẽ ngừng phun nhiên liệu để tránh tràn. Điều này dẫn đến việc tiêu hao nhiều nhiên liệu mà không hề hay biết.

Đổ đúng và cùng loại xăng

Ví dụ, xe tay ga cần xăng 95, trong khi xe số sử dụng xăng 92. Đổ đúng loại xăng cho xe sẽ giúp xe tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Nếu không đúng loại xăng, xăng sẽ không cháy hết và tạo cặn trong động cơ, làm giảm hiệu suất và tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Việc đổ xăng đúng loại cho xe là vô cùng quan trọng, bởi nó giúp xe vận hành êm ái, tiết kiệm xăng.

Thời điểm “vàng” để đổ xăng

Nếu bạn đổ xăng vào buổi sáng hoặc buổi tối, với cùng một khối lượng, bạn có thể đổ thêm một lượng lớn hơn, và nếu cộng dồn theo thời gian, số tiền tiết kiệm được sẽ không hề nhỏ.

Đổ 50.000 hay đổ đầy bình vẫn sai: Có 6 cách thông minh để tiết kiệm hơn rất nhiều

Thời điểm tốt nhất để đổ xăng là từ 5-8 giờ sáng, khi nhiệt độ trong bình xăng xuống thấp nhất. Tóm lại, bạn nên đổ xăng vào sáng sớm hoặc tối muộn để có thể nạp đầy và đạt lượng xăng tối đa.

Cận cảnh cây xăng “ruột” của cánh taxi

Nếu muốn mua xăng, hãy chọn những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải thường lui tới. Đây là một mẹo thông minh mà nhiều người tiêu dùng đã áp dụng. Tài xế taxi hay xe tải là những người thường xuyên di chuyển nên họ có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về xăng dầu.

So sánh mọi lần mua xăng

Nếu bạn đi trên cung đường quen thuộc và thường xuyên đổ xăng tại cùng một điểm, hãy mua một lượng xăng cố định rồi kiểm tra mức xăng trong xe để so sánh với lần sau và các cây xăng khác.

Dựa vào số lít và quãng đường đã đi trong những lần mua trước, bạn có thể chọn cây xăng mà mình tin tưởng nhất.

Cận cảnh cây xăng “ruột” của cánh taxi

Hãy đổ xăng ở nơi có nhiều tài xế taxi đậu ở đó vì tài xế taxi thường xuyên đổ xăng và với kinh nghiệm, họ biết đâu là cây xăng uy tín, không gian lận tiền xăng của khách. hàng ngang .

9Không mua xăng khi 2 nhân viên đang vận hành máy Không mua xăng khi 2 nhân viên đang vận hành máy Không mua xăng khi 2 nhân viên đang vận hành máy

Việc hai nhân viên vận hành cùng một máy đổ xăng là hành vi gian lận xăng trắng trợn mà nhân viên cây xăng vẫn thường làm vào giờ cao điểm, nếu đúng như vậy xin đi chỗ khác. hoặc để ý kỹ biển số trên máy xăng để không ảnh hưởng đến lượng xăng họ đổ cho bạn.


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.