Không chỉ sạch tóc mà còn trị được nhiều vấn đề mà cả nam và nữ đều gặp phải

0
(0)

Công dụng của muối trong chăm sóc da đầu

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, không chỉ giúp bữa ăn của chúng ta trở nên tròn vị mà nó còn là nguyên liệu giúp đẹp da, đẹp tóc.

Các loại muối thường dùng để gội đầu: Muối ăn (muối tinh), muối biển, muối hồng Himalaya, muối Kosher…

1. Hạn chế tiết bã nhờn

Đối với những người sở hữu da đầu nhờn – tuyến dầu hoạt động quá mức dẫn đến lượng dầu dư thừa, khiến da đầu luôn bết dính, ẩm ướt, ngứa ngáy thậm chí gây ra gàu. Gội đầu với muối sẽ giúp gội sạch sâu lớp dầu hơn so với dùng dầu gội thông thường, hạn chế tiết bã nhờn dư thừa, giúp da đầu khô thoáng.

2. Hỗ trợ làm sạch gàu

Gàu được hình thành do sự phát triển của vi khuẩn trên da đầu, từ bụi bẩn, da chết trên da đầu bong ra… Dùng muối để gội đầu có tính sát khuẩn, loại bỏ tế bào chết giúp ngăn ngừa gàu. Việc điều trị gàu trên da đầu hiệu quả hơn. Ngoài ra, sử dụng muối kết hợp với dầu gội còn giúp bảo vệ da đầu khỏi các vấn đề như viêm, ngứa, nấm da đầu…

3. Hỗ trợ giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc

Muối có chứa hai nguyên tố natri và clorua giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể và giúp các tế bào hoạt động tốt. Cùng với đó, natri trong muối sẽ giúp điều hòa và cân bằng điện giải trên da đầu. Nhờ đó, muối sẽ làm giảm sự kích thích của nội tiết tố androgen trong nang tóc, ngăn ngừa tình trạng rối loạn tóc, giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc.

Nước muối có tác dụng làm sạch da đầu, kích thích nang tóc phát triển khỏe mạnh. Điều này giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn bình thường.

4. Giúp tóc bóng mượt hơn

Sự kết hợp giữa dầu gội và muối sẽ giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, da chết trên tóc và da đầu được làm sạch sâu hơn, kích thích máu lưu thông trên da đầu tốt hơn. Điều này giúp giữ cho mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và sáng bóng.

Trộn muối với dầu gội: Không chỉ làm sạch tóc mà còn trị nhiều vấn đề cả nam và nữ đều mắc phải

Hướng dẫn cách gội đầu bằng muối và dầu gội

Chuẩn bị 3 thìa muối và 2 thìa dầu gội

Khuấy đều hỗn hợp trên

Làm ướt tóc bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp lên da đầu và tóc. Massage nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút.

Có thể dùng khăn mềm quấn tóc và ủ trong khoảng 10 đến 15 phút

Rửa kỹ bằng nước

Có thể dùng thêm dầu xả

Tần suất sử dụng: 2 lần/tuần

Một số lưu ý khi sử dụng dầu gội và muối cùng nhau

Tốt nhất nên dùng muối Kosher hoặc muối hồng Himalaya với dầu gội đầu khi sử dụng vì hai loại muối này có độ mặn thấp và rất giàu khoáng chất.

Nên sử dụng với tần suất 1 đến 2 lần/tuần, không nên gội nhiều sẽ khiến tóc khô hơn.

Khi gội không nên gãi mạnh mà nên dùng phần thịt ở đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da đầu sẽ làm tình trạng rụng tóc và viêm da đầu nặng hơn.

Những người có làn da dễ kích ứng, da đầu nhạy cảm, bị nấm nặng không nên sử dụng phương án này

Kiên trì, đều đặn không nên nóng vội bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện rõ rệt

Ngoài ra tác dụng của dầu gội:

lược sạch

Vì hàng ngày bạn rất vội đi làm nên chiếc lược bạn dùng chưa bao giờ được làm sạch, gàu và tóc bám đầy, không vấn đề gì, hãy lấy một chậu nước nóng, nhỏ vài giọt dầu gội và ngâm lược. Sau mười phút, lấy lược ra khỏi chậu và rửa lại bằng nước sạch.

Giặt các loại vải mỏng manh, đồ lót

Với quần áo, đồ lót bằng chất liệu vải mỏng như lụa, satin, voan nếu giặt bằng bột giặt thông thường bạn cảm thấy chúng thường làm giảm độ bền của vải, bề mặt vải thường nhăn nheo, khô cứng, khó mặc. khó chịu.

Nếu vậy, hãy trộn một ít dầu gội đầu với nước lạnh và giặt tay đồ lót và các đồ nhạy cảm của bạn. Hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn sạch sẽ, chất liệu vải đẹp, mềm mại, bền bỉ, nội y phải thoải mái và bạn không cảm thấy “khó chịu”.

Tháo băng không đau

Có đôi khi, sau khi tay bị thương, băng bó lại, sẽ dính chặt vào da rất lâu, khó xé ra, xé ra vẫn đau, không sao, dầu gội đầu có thể giải quyết được. giải quyết vấn đề. Nhỏ một vài giọt dầu gội lên đai Daojiao và đợi nó thấm. Kéo xuống từng chút một và nó sẽ không đau. (Hầu hết các cô gái sẽ rất phù hợp.)

Làm cho dây kéo trơn tru hơn

Nếu khóa kéo của bạn bị kẹt, không vấn đề gì, dầu gội đầu sẽ giúp bạn. Nhỏ vài giọt dầu gội lên kẹp tóc bạn sẽ cảm nhận được mái tóc mềm mượt.

Làm sạch cây xanh của bạn

Cây cối trong nhà hay văn phòng lâu ngày bị bám bụi cũng không sao, hãy lấy một chậu nước nóng, nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào, khuấy đều, nhúng giẻ vào nước rồi vớt lên và vắt nó ra để lau xanh. , hiệu quả thật tuyệt vời.

Làm sạch cọ và cọ trang điểm

Cọ hay chổi trang điểm sau một thời gian sử dụng, chúng thường bị bám bẩn, bám nhiều màu, nhiều loại mỹ phẩm khác nhau, khi trang điểm sẽ không mang lại cho bạn hiệu quả như ý và có thể gây mụn, nhiễm trùng da.

Sau đó, bạn có thể làm sạch dễ dàng bằng cách nhỏ vài giọt dầu gội đầu vào bát nước ấm, nhúng cọ, cọ trang điểm vào, xoay nhẹ, bóp đầu cọ và chải nhiều lần để tách vết bẩn. đi ra ngoài.

Hoặc bạn đổ dầu gội trực tiếp lên chổi, chải và xả nhanh dưới vòi nước sạch, trước khi vắt khô hoặc dùng giấy thấm cho khô, bạn nên làm sạch chổi, chải nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo chúng không còn sót lại. . bẩn thỉu.

làm sáp vuốt tóc

Nếu bạn muốn mặc váy, quần ngắn, áo blazer đẹp, không có lông chân và tay, bạn có thể tẩy lông nhanh chóng bằng dầu gội khi không có kem wax, bằng cách bôi dầu gội lên phần da muốn tẩy lông, sau đó lấy một con dao. Cạo sạch lông rồi rửa lại bằng nước sạch, da sẽ rất mềm, mịn, không còn một sợi lông nào.

Giúp giày da sáng bóng hơn

Khi bạn đang vội hoặc khi không thể, hãy thử sử dụng dầu gội đầu, chỉ cần ba giọt và lấy một miếng vải để đánh giày, đôi giày của bạn sẽ sáng bóng như mới.


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.