3 thẻ mở đặc biệt XUÂN NHỎ

0
(0)

1. Dù bình minh hay hoàng hôn ngự trị một góc trời, tiếng sóng triều vẫn không ngừng chuyên chở trăm ngàn lớp sóng hằng ngày vào trang thơ. Nhà thơ nhúng ngòi bút vào nghiên mực, hòa nhịp thở và hương vị biển đời để viết nên trang thơ. Bởi vậy, mỗi tác phẩm nghệ thuật đều được sinh ra từ đại dương cuộc đời, và cũng hướng về cuộc đời một cách nhiệt thành nhất. Phải chăng đây là lý do Thanh Hải nhặt nhạnh lời đời, nâng niu những viên ngọc quý của thiên nhiên, để rồi một “mùa xuân nho nhỏ” ra đời? Thả hồn vào bài thơ, người đọc sẽ không bao giờ thấy bóng chiếc giường bệnh trắng xóa, tiếng kêu đau đớn của một nhà thơ đang dần lìa xa cõi đời, cận kề cái chết. Ta chỉ thấy vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, tình yêu cuộc sống và sự cống hiến của tác giả.

2. Bước vào nhà nhà văn, người đọc thường nhận ra sự gần gũi với thiên nhiên trong tâm hồn nghệ sĩ. Sự ưu ái dành cho thiên nhiên có lẽ chưa bao giờ cạn kiệt trong dòng chảy văn học từ cổ đại đến hiện đại. Bản thân thiên nhiên đã mang hình thức của một bài thơ. Nhưng qua lăng kính của người nghệ sĩ, thiên nhiên không chỉ đẹp lung linh huyền ảo mà còn ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa. Nhà thơ không chỉ dừng lại ở việc vẽ nên bức tranh thiên nhiên mà còn gửi gắm trong đó bao tình cảm, nỗi nhớ, những suy tư, triết lý nhân sinh. Vì vậy, đến với bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của Thanh Hải, chúng ta không chỉ xúc động trước vẻ đẹp mùa xuân của xứ Huế, đất nước Việt Nam mà còn trước những khát vọng thiêng liêng của con người. tác giả.

3. Mùa xuân – nàng thơ của biết bao nghệ sĩ. Mùa xuân là thước đo của chu kỳ thời gian, giới hạn của không gian và là niềm hi vọng về những viễn cảnh tươi sáng, tương lai hạnh phúc của con người, và mùa xuân ấy còn nhuốm màu cả thế gian. Nhiều nhà thơ đã nhiều lần hóa thân thành lãng tử, rong ruổi khắp năm châu để sưu tầm hương thơ mùa xuân. Hơi thở mùa xuân tràn đầy trong “Tháng Chín” của Hàn Mặc Tử. Sắc xuân giản dị ở thôn quê qua những câu thơ trữ tình của Nguyễn Bính. Và mùa xuân cũng được Thanh Hải trìu mến khắc ghi trong những vần thơ giản dị mà chân thành trong “Mùa xuân nho nhỏ”. Khi cuốn phim về cuộc đời sắp đi đến hồi kết, Thanh Hải đặt tay lên phím đàn và ước nguyện dâng hiến cuộc đời, từ đó giai điệu “Mùa xuân nho nhỏ” đọng lại trong lòng người đọc.


Xem thêm:

Phân tích mùa xuân nhỏ – Thanh Hải

Tham khảo các bài viết mẫu cơ bản tại chuyên mục:

Theo dõi các bài viết mới nhất trên FB fanpage: thuthuatcaidat.com

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.