Vật liệu không thể cưỡng lại trong thời trang

0
(0)

Trong lĩnh vực thời trang nói chung hay đời sống nói riêng, linen không còn là chất liệu xa lạ. Chất liệu tự nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội được ưu tiên hàng đầu trong nhiều bộ sưu tập được ưa chuộng. Trong đó, vải xước là một trong những cách phân loại không thể bỏ qua khi nói đến chất liệu này.

Vải xước là gì?

vải xước là một phân loại của vải lanh. Vải được dệt từ sợi nhưng bề mặt mềm và có vết xước. Do được phân loại khác nên vải dày dặn hơn nhưng vẫn giữ được độ mềm và mát.

Vải xước được ứng dụng rộng rãi trong may mặc, nội thất và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống. Đặc biệt, vào mùa hè, chất liệu này càng được ưa chuộng.

Xem thêm bài viết: Vải cotton Hàn Quốc là gì?

Những lợi thế và bất lợi của mài mòn là gì?

Máy cào là một trong những chất mài mòn có lợi nhất cho vải lanh. Vì tính năng này, vải ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Ưu điểm của vật liệu cào

vải mát

chuyến đi suôn sẻ

Vải nhẹ và thoáng mát

Ưu điểm hàng đầu của vải xước chính là sự thoáng mát mà vải mang lại. Tính năng này là do cấu trúc vải nhẹ và khả năng thấm hút của vải. Nhờ đặc điểm này mà vải được ưa chuộng và sử dụng nhiều vào mùa hè.

Ngoài ra, khác với các loại vải thông thường, vải đũi tương đối dày nên vải cũng có khả năng giữ ấm tốt. Do đó, cào có thể được sử dụng trong cả thời tiết nóng hoặc lạnh.

An toàn cho da

Vải được dệt từ sợi bông tự nhiên nên rất an toàn cho da. Đặc biệt, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, hạn chế bít tắc lỗ chân lông gây viêm nhiễm. Da nhạy cảm hoặc da em bé đều có thể sử dụng loại vải này.

Tính ứng dụng cao

đau vai

Vải xước có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Vải có thể được sử dụng để may vá, đóng đồ nội thất hoặc làm đồ handmade. Đặc biệt, với nhiều bộ sưu tập thời trang retro, việc sử dụng loại vải này rất phổ biến.

Nhược điểm của đầu

Nhược điểm lớn nhất của vải lanh là dễ bị nhăn. Vải khi bị gấp hoặc nhăn sau khi giặt sẽ tạo thành nhiều nếp nhăn trên vải, gây mất thẩm mỹ. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để làm phẳng vải mỗi khi sử dụng.

Ứng dụng của chất mài mòn

May quần áo

vải xước Nó là một loại vải có nhiều ứng dụng trong may mặc. Đồ mặc nhà hay những thiết kế sang trọng đều có sự xuất hiện của chất liệu này. Với những bạn có làn da nhạy cảm hay trong những ngày hè nóng bức có thể sử dụng chất liệu này để cảm thấy thoải mái nhất.

người phụ nữ xinh đẹp

Váy vải thô nữ

Nội thất may

Nội thất có thể sử dụng vải xước để may sản phẩm. Sản phẩm vải mang đến không gian đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Đối với những ngôi nhà hướng đến sự hài hòa với thiên nhiên thì những sản phẩm từ chất liệu này là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

thủ công

Đồ handmade không còn quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Bạn có thể sử dụng chất liệu này để tạo nên những món đồ thủ công hay phụ kiện thời trang xinh xắn như túi xách, dây đeo, băng đô, v.v.

Làm thế nào để duy trì vải bị trầy xước?

Phân loại vải trước khi giặt

Vải có khả năng thấm hút tương đối tốt, khi tiếp xúc với sản phẩm có màu vải sẽ nhanh chóng thấm hút màu này gây mất mỹ quan. Vì vậy, để bảo vệ sợi vải, bạn nên phân loại sản phẩm trước khi giặt.

Không chà xát mạnh khi giặt

tôi không biết làm thế nào để làm điều đó

Không vò vải mạnh khi giặt

Sợi xước được dệt từ sợi tự nhiên, kết cấu của sợi rất dễ bị đứt dẫn đến sờn nếu bị va đập mạnh. Như vậy, khi giặt bạn nên hạn chế dùng lực chà xát mạnh hay sử dụng máy giặt ở chế độ giặt với công suất quá cao.

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh

Chất tẩy mạnh loại bỏ hiệu quả các vết bẩn cứng đầu. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến vải dễ bị sờn và rách. Để kéo dài tuổi thọ cho vải, bạn không nên lạm dụng các chất tẩy rửa này.

Không phơi dưới trời nắng gắt

Ánh nắng gay gắt có thể khiến vải bị phai màu, khô và nhanh mục nát. Vì vậy, khi phơi bạn không nên phơi dưới ánh nắng gắt để tránh làm hỏng vải.

Hạn chế gấp vải

vải xước Có một nhược điểm lớn là dễ tạo nếp gấp khi gấp hoặc vò vải. Do đó, khi cất giữ, bạn nên treo quần áo thay vì gấp chúng. Trong trường hợp phải gấp đi gấp lại, bạn cần chuẩn bị một chiếc bàn là để làm phẳng vải trước khi sử dụng.

Vải xước là một trong những loại vải được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại vải cho những ngày hè nóng bức hoặc da nhạy cảm thì có thể sử dụng chất liệu này. Hi vọng những chia sẻ của chuyên mục kiến thức thời trang đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.