15 lễ hội Tết đặc sắc 3 miền cầu may mắn cả năm

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này 15 lễ hội Tết đặc sắc 3 miền cầu may mắn cả năm TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Ngày Tết, ngoài hoạt động đi chùa cầu an, còn có nhiều lễ hội đặc sắc, độc đáo khác cũng cầu bình an, tài lộc. Hãy cùng khám phá 15 lễ hội trải dài từ Bắc chí Nam trên cả nước qua bài viết dưới đây của thuthuatcaidat.com nhé!

Tết miền Bắc

lễ hội chùa hương

lễ hội chùa hương

Lễ hội chùa Hương là một trong những ngày lễ lớn ở miền Bắc, được tổ chức tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Hàng năm, từ mùng 6 Tết kéo dài đến hết tháng 3 dương lịch.

Vào thời điểm này, vô số tín đồ Phật giáo sẽ đến Chùa Hương lễ Phật, cầu chúc cho một năm bình an và thịnh vượng, sau đó ngắm cảnh và chụp ảnh. Theo truyền thuyết, công chúa Diệu Thiện là hiện thân của Phật Quan Thế Âm nên chùa luôn tấp nập khách hành hương, du khách.

Lễ hội đền Gióng – Sóc Sơn

Lễ hội đền Gióng huyện Sóc Sơn là lễ hội lớn vào tháng Giêng âm lịch ở miền Bắc. Lễ hội diễn ra từ mùng 6 đến mùng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm để tưởng nhớ chiến công của một trong “tứ bất tử” – Thánh Gióng.

Tìm hiểu thêm: Tham khảo lịch trình du lịch và những thứ cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Đền Hùng

Lễ hội đền Gióng huyện Sóc Sơn là lễ hội lớn vào tháng giêng âm lịchLễ hội đền Gióng huyện Sóc Sơn là lễ hội lớn vào tháng giêng âm lịch

Đây là một trong tứ thánh trong văn hóa tâm linh của người Việt nên mỗi khi đến lễ hội chùa, vô số tín ngưỡng khác lại đổ về chiêm bái và tham gia các hoạt động mô phỏng cuộc chiến của Thánh với quân thù.

Lễ hội Yên Tử – Quảng Ninh

Lễ hội Yên Tử - Quảng NinhLễ hội Yên Tử – Quảng Ninh

Tiếp sau hội đền Gióng, ngày 9 tháng Giêng tại núi Yên Tử, Quảng Ninh tổ chức lễ hội Yên Tử, kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ công đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, người sáng lập Thiền phái Trúc Lâm.

Vào ngày này, vô số phật tử đổ về Trúc Lâm tổ, dâng hương lễ Phật, sinh hoạt văn hóa dân gian… cũng như chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình nơi đây.

Lễ hội đền Trần – Nam Định

Lễ hội đền Trần - Nam ĐịnhLễ hội đền Trần – Nam Định

Ngày 13 đến 15 Tết tại chùa Tháp Nam Định Lễ hội Đền Trần diễn ra nhằm tôn vinh công lao của các vua Trần, Đức Thánh Trần, các danh tướng trong 3 cuộc kháng chiến chống Nguyên-Mông.

Lễ hội diễn ra tại ba ngôi đền: Thiên Trường, Trùng Hoa và Cố Trạch. Khách đến đây không chỉ để cầu công danh mà còn cầu sức khỏe, gia đình yên ấm, cùng các hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống như hát chèo, hát văn, múa kiếm…

Lễ hội Đền Hùng – Phú Thọ

Lễ hội Đền Hùng ở Phú Thọ, Việt Trì là lễ hội lớn ở các tỉnh phía BắcLễ hội Đền Hùng ở Phú Thọ, Việt Trì là lễ hội lớn ở các tỉnh phía Bắc

Lễ hội Đền Hùng ở Phú Thọ, Việt Trì là một lễ hội lớn ở các tỉnh phía Bắc, lễ hội diễn ra từ ngày 9 đến ngày 13 tháng 3 âm lịch, chính hội vào ngày 10 tháng 3 để ghi nhớ công lao dựng nước. và giữ nước của các vua Hùng. Đông đảo người dân cả nước sẽ đổ về Đền Hùng ở Phú Thọ để xem lễ, cúng bái, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc cùng gia đình, bạn bè…

Lễ hội ngày Tết ở miền Trung

lễ hội cá

Lễ hội Cầu Ngư được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch hàng nămLễ hội Cầu Ngư được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch hàng năm

Lễ hội Cầu Ngư diễn ra tại làng Thai Dương Hạ, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngày 12 tháng Giêng âm lịch hàng năm là ngày lễ lớn ở Huế. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ Thành hoàng làng là Trương Quý Công, người có công dạy dân nghèo cách đánh cá và buôn bán chài lưới.

Lễ hội này được tổ chức 3 năm một lần, rất nổi tiếng với nhiều trò diễn như cầu ngư, cúng tế, mô tả hoạt động đánh bắt cá của ngư dân trong những năm qua.

Lễ hội đền Vua Mai

Lễ hội đền Vua Mai được tổ chức tại Lăng Vua Làng Hạ LongLễ hội đền Vua Mai được tổ chức tại Lăng Vua Làng Hạ Long

Lễ hội đền Vua Mai được tổ chức tại Lăng Vua thuộc xóm Hạ Long, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, diễn ra trong 3 ngày từ 13 đến 16 tháng Giêng. Lễ hội được tổ chức nhằm ghi nhớ công lao giữ nước và chống giặc ngoại xâm của vua Mai Hắc Đế trong thời kỳ nước ta chưa thực sự thống nhất.

Phần hội có nhiều trò diễn hấp dẫn như: hát văn, hát đối, đấu vật, đánh đu, leo cột mỡ, đi cà kheo, đánh cờ người…, độc đáo nhất là hội đua thuyền.

Lễ hội Đống Đa (Bình Định)

Lễ hội Đống Đa diễn ra từ ngày 4-5 tháng Giêng, tại Bảo tàng Quang TrungLễ hội Đống Đa diễn ra từ ngày 4-5 tháng Giêng, tại Bảo tàng Quang Trung

Nếu là người dân Bình Định, bạn không thể bỏ qua lễ hội Đống Đa nổi tiếng nhất miền TrungĐây là lễ hội tưởng nhớ các tướng lĩnh trong phong trào Tây Sơn, đặc biệt là vua Quang Trung trong chiến thắng Ngọc Hồi, Đống Đa.

Lễ hội diễn ra từ ngày 4-5 tháng Giêng, tại Bảo tàng Quang Trung, thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định. Với các hoạt động văn hóa dân gian như trống trận Tây Sơn, võ thuật, các trò chơi dân gian…, đua thuyền, hát tuồng…

Hội làng Sình (Huế)

Hội làng Sình hay còn gọi là hội vật làng SìnhHội làng Sình hay còn gọi là hội vật làng Sình

Hội làng Sình hay còn gọi là hội vật làng Sình được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm, tại khu vực đình làng Lại An hay còn gọi là làng Sình, xã Phú Mậu, Phú Vang huyện. , Huế.

Ngày lễ này được tổ chức với mong muốn quốc thái dân an, quốc thái dân an, mùa màng tươi tốt, rèn luyện sức khỏe, với tinh thần thượng võ, nhân ái. Thông thường, phần thú vị nhất của lễ hội này là giải đấu vật.

Lễ hội cô hồn Nhơn Phong

Lễ hội đình làng Nhơn Phong tại thôn Liêm Đình, xã Nhơn Phong, thị xã An NhơnLễ hội đình làng Nhơn Phong tại thôn Liêm Đình, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn

Lễ hội cô hồn xã Nhơn Phong tại thôn Liêm Đình, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn được tổ chức vào ngày 17 tháng Giêng là một trong những lễ hội khá đặc sắc ở miền Trung.

Buổi lễ được tổ chức nhằm tri ân công đức của bà Đỗ Thị Tân, người có công cứu giúp nhiều phụ nữ trong vùng sinh nở dễ dàng, an toàn. Buổi lễ được tổ chức trang trọng, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc trưng vùng miền nơi đây.

Tết Nam Bộ

Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh)

Lễ hội núi Bà Đen diễn ra vào ngày mùng 4 Tết và kéo dài đến hết tháng GiêngLễ hội núi Bà Đen diễn ra vào ngày mùng 4 Tết và kéo dài đến hết tháng Giêng

Lễ hội núi Bà Đen diễn ra vào ngày mùng 4 Tết và kéo dài đến hết tháng Giêng, nhưng lễ hội chính diễn ra từ ngày 15 đến 18/1 dương lịch. Đây là một trong những lễ hội Tết lớn ở Nam Bộ, lễ hội rất tưng bừng và tấp nập du khách thập phương đến chiêm bái, cầu bình an, cầu công danh, sự nghiệp. Đây cũng được coi là một trong những ngày lễ lớn của cả khu vực phía Nam.

Lễ hội Dinh Cô ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Lễ hội Dinh Cô diễn ra từ ngày 10 đến 12 tháng 2Lễ hội Dinh Cô diễn ra từ ngày 10 đến 12 tháng 2

Lễ hội Dinh Cô diễn ra từ ngày 10 đến 12 tháng 2 âm lịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là một trong những lễ hội lớn ở Nam Bộ. Lễ hội được tổ chức nhằm tưởng nhớ công đức giúp dân làng làm ăn phát đạt, cuộc sống yên bình của bà Lê Thị Hồng Thủy. Ngày lễ này có nhiều hoạt động văn hóa, đặc biệt là lễ “Nhung Cô” đầy thành kính và linh thiêng.

Lễ hội Đền Thánh Trần

Lễ hội đền Thánh Trần diễn ra từ ngày 8 đến 10 tháng Giêng nămLễ hội đền Thánh Trần diễn ra từ ngày 8 đến 10 tháng Giêng năm

Lễ hội đền Thánh Trần diễn ra từ ngày 8 đến 10 tháng Giêng năm tại số 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, TP.HCM để tri ân công lao dựng nước, bảo vệ giang sơn và đồng bào của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn Nó cũng tiếp nối truyền thống và lịch cho thế hệ trẻ.

Lễ Nguyên Tiêu tại khu người Hoa

Tết Nguyên tiêu ở khu người Hoa diễn ra vào ngày rằm tháng giêng hàng nămTết Nguyên tiêu ở khu người Hoa diễn ra vào ngày rằm tháng giêng hàng năm

Lễ Nguyên Tiêu ở khu người Hoa diễn ra vào ngày rằm tháng Giêng hàng năm, đây là ngày lễ lớn không chỉ của người Hoa ở Sài Gòn mà còn là biểu tượng văn hóa, du lịch của toàn TP.HCM.

Lễ hội được tổ chức sôi nổi và hấp dẫn với hàng loạt màn diễu hành nghệ thuật của hơn 20 hội, nhóm người Hoa theo lộ trình: Hải Thượng Lãn Ông – Châu Văn Liêm – Lão Tử – Lương Nhữ Học – Nguyễn Trãi – Trần Xuân Hòa – Trung tâm Văn hóa Quận 5 luôn thu hút mọi du khách.

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu được tổ chức tại TP.Thủ Dầu Một và tại phường Phú Chánh, TX. Tân Uyên (Khu đô thị mới Bình Dương) Vào ngày 13 đến 15 tháng Giêng, đây là lễ hội lớn ở Bình Dương với tín ngưỡng thờ bà Thiên Hậu của người Hoa nơi đây.

Phần hội có nhiều trò diễn, đặc biệt là tục khiêng kiệu đi quanh thành rồi cúng bái, cầu bình an, danh lợi của du khách thập phương.

Trên đây là những ngày lễ tết ở mỗi vùng miền nước ta, hy vọng qua bài viết trên có thể giúp các bạn có thêm nhiều kiến ​​thức bổ ích và lý thú.

Chọn mua kem chống nắng các loại được bán tại thuthuatcaidat.com để chăm sóc da khi đi du lịch:

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này 15 lễ hội Tết đặc sắc 3 miền cầu may mắn cả năm TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.