Đào đường, sợ lạc vào hố chôn tập thể 450 “ma cà rồng”

0
(0)

Những người làm đường ở làng Luzino, phía đông bắc Ba Lan, tình cờ phát hiện ra một ngôi mộ rùng rợn, trong đó người chết được “bảo vệ” bởi nhiều bậc thang vì nghi ngờ họ là ma cà rồng.

Dựa theo nguồn gốc cổ xưa, Những bộ xương nguyên vẹn nhất được khai quật đều ở trong tư thế đáng sợ với hộp sọ được đặt giữa hai chân, trong miệng có một đồng xu. Trong ngôi mộ còn có 3 chiếc bình khổng lồ chứa nhiều bộ xương khác.

Các nhà khảo cổ ước tính tổng số hài cốt trong ngôi mộ tập thể này là 450, được chôn cất vào thế kỷ 19.

Khu khai quật lăng mộ “ma cà rồng” ở làng Luzino – (Ảnh: UG LUZINO).

Trao đổi với tờ First News của Ba Lan, nhà khảo cổ học địa phương Maciej Stromski, một trong những người phụ trách khai quật cho biết: Việc chôn cất rùng rợn thể hiện niềm tin vào sự sống lại của người chết từ nấm mồ.

Nói cách khác, Họ bị nghi ngờ là ma cà rồng và bị “cải tạo” một cách dã man sau khi chết.

Nghi thức chôn cất áp đặt trên “ma cà rồng” là điều hiếm thấy và việc dọn mộ với số lượng lớn như vậy có thể liên quan đến một dịch bệnh lây lan trong khu vực cách đây 200 năm.

Đào đường, sợ lạc vào hố chôn tập thể 450 "ma cà rồng"
Nhiều mảnh hài cốt được tìm thấy trong bình, bên cạnh những bộ xương với hộp sọ đặt giữa hai chân – (Ảnh: Maciej Stromski).

Các tài liệu cũ cho thấy những người bị nghi ngờ là ma cà rồng thường là những người mắc một căn bệnh khiến họ trông nhợt nhạt hoặc phải tránh ánh sáng, hoặc phải bổ sung máu động vật do thiếu máu trầm trọng, chẳng hạn như một rối loạn di truyền một số.

Bên cạnh đó, bệnh lao Đây cũng là lý do phổ biến dẫn đến sự nghi ngờ này, bởi bệnh nhân thường trông xanh xao và ho ra máu, ngoại hình gầy gò phù hợp với miêu tả dân gian về ma cà rồng.

Truyền thuyết về ma cà rồng rất đa dạng ở Ba Lan và có nhiều niềm tin khác nhau về những hành động có thể ngăn cản ma cà rồng sống lại sau khi chết.

Một số ngôi mộ được “khuyến khích” bằng cách đặt các đồ vật như tỏi, cây thánh giá hoặc nước thánh gần thi thể; trong khi một số ngôi mộ khác thể hiện những biện pháp cực đoan và rùng rợn hơn như chặt đầu, đóng cọc xuyên tim, khóa quan tài thép…

  • Hài cốt ma cà rồng được tiết lộ ở Ba Lan
  • Chuyện bí ẩn “ma cà rồng” biết điều khiển xác chết
  • Ma cà rồng có thực sự tồn tại?


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.