Hạt húng quế và những lợi ích bất ngờ

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Hạt húng quế và những lợi ích bất ngờ TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Hạt húng quế là một loại hạt thuộc cây húng quế hay còn gọi là cây húng lủi, có màu đen, kích thước nhỏ như hạt vừng. Khi cho vào nước hạt nở ra nên mọi người thường nhầm lẫn hạt chia với hạt chia. Trên thực tế, hai loại hạt này tuy có kích thước và hình dáng giống nhau nhưng cấu tạo và công dụng hoàn toàn khác nhau. Vì thế Lợi ích của hạt é là gì? Hãy cùng thuthuatcaidat.com tìm hiểu nhé!

Xem thêm: Hạt húng quế và hạt chia, phân biệt như thế nào?

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

Y học cổ truyền cho rằng trong hạt é có tính hàn Hỗ trợ điều trị các bệnh như: rát họng, sưng đau họng, ho ra máu, lở miệng. Với khả năng hấp thụ nước trong cơ thể cao, loại hạt này sẽ đào thải lượng nước dư thừa và các chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài, đưa lượng mỡ trong máu trở lại mức bình thường.

Giảm cân hiệu quả

Các nàng nếu đang có ý định giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua hạt húng quế trong thực đơn nhé. Do trong hạt húng quế có chất xơ – đây là chất có khả năng hút nước mạnh nên hạt húng quế sau khi hút nước sẽ có độ kết dính cao, tạo cảm giác no lâu. Vì vậy, khi bạn uống nước, hạt sẽ Hạn chế hấp thụ năng lượng vào cơ thể giúp bạn giữ cân nặng ổn định trong một khoảng thời gian.

Tốt cho tim mạch

Hạt vừng tốt cho tim mạch

Nhờ khả năng hút nước mạnh nên hạt húng quế được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, giảm mỡ máu,… Bên cạnh đó, hạt húng quế còn giúp đào thải cholesterol trong cơ thể. giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giúp ngủ sâu hơn

Hạt húng quế giúp ngủ sâu

Các chuyên gia y tế khẳng định khi sử dụng nước ép từ hạt húng quế sẽ làm giảm căng thẳng, tạo cảm giác dễ chịu và giúp bạn có tâm trạng tốt. Giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

làm đẹp da

Hạt vừng giúp làm đẹp da

Chất nhầy trong hạt húng quế có khả năng làm Giảm lão hóa da. Hơn nữa, vì đây là thực phẩm có tính hàn nên sẽ giữ ẩm cho da, giúp da luôn căng mọng và không bị khô. Đây thực sự là một sản phẩm dành cho phái đẹp phải không nào?

Những lưu ý khi sử dụng hạt é:

Mặc dù nước húng quế rất tốt cho cơ thể nhưng khi sử dụng, người dùng cũng cần lưu ý một số điểm sau:

– Mỗi ngày chỉ nên dùng từ 5g – 10g hạt é. Trong trường hợp dùng quá liều, hạt húng quế có thể gây đầy bụng, buồn nôn,..

Chất xơ trong hạt húng quế sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của thuốc trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, trong hạt é còn có tính chất nhuận tràng nên phụ nữ có thai không nên dùng để tránh sảy thai.

Hạt húng quế là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho cơ thể, tuy nhiên để mang lại hiệu quả triệt để thì bạn nên sử dụng đúng cách để tránh những hậu quả trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm chè sương sáo hạt lanh thanh mát

Hãy khỏe mạnh mỗi ngày

Kinh nghiệm hay thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Hạt húng quế và những lợi ích bất ngờ TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.