Thấy 3 số này gọi là phải cúp máy ngay

0
(0)

Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo qua điện thoại với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi có xu hướng đan xen, kết hợp nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như tiền bạc. . sự phẫn nộ trong nhân dân. Do đó, nếu bạn thấy các cuộc gọi sau, hãy gác máy ngay lập tức hoặc không trả lời điện thoại.

Cuộc gọi từ người đã chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn

Khi một người lạ bất ngờ gọi điện cho bạn nói rằng họ đã chuyển nhầm tiền vào thẻ của bạn. Khi bạn đến ngân hàng để kiểm tra thì phát hiện trong thẻ của bạn có quá nhiều tiền và lúc này bên kia yêu cầu chuyển tiền ngay cho bạn. Và bạn đã chuyển tiền cho bên kia mà không do dự.

Nhưng sau khi chờ đợi một tháng, bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều công ty cho vay gọi cho bạn, bởi vì số tiền đó hoàn toàn không phải do nhầm lẫn, mà bên kia đã sử dụng thông tin cá nhân của bạn để giúp đỡ. bạn đăng ký vay.

Khi bạn bị lừa và phải trả lại tiền từ công ty cho vay, vì vậy khi ai đó yêu cầu chuyển tiền bạn phải xác nhận rõ ràng, không tự mình chuyển tiền một cách mù quáng.

Cuộc gọi từ người lạ

Khi bạn nhấc máy, đầu dây bên kia sẽ nói “Đoán xem tôi là ai?” Lúc này, nhiều người sẽ nghĩ đến bạn bè, bạn học hoặc người thân của mình. Khi bạn nói tên của người khác, người đó đột nhiên thay đổi và nói haha, bạn đoán đúng rồi.

Sau đó, bắt đầu thiết lập một số chủ đề thân mật để đánh lừa lòng tin của bạn. Khi bạn tin tưởng người khác, người kia sẽ bắt đầu tìm đủ mọi lý do để hỏi vay bạn. Bây giờ bạn nghĩ bên kia là người quen nên bạn sẽ chuyển tiền cho anh ta. Đến khi bạn nhận ra sự thật thì đã quá muộn. muộn vì bên kia đã chặn cuộc gọi của bạn.

Cuộc gọi từ người bán trực tuyến giả mạo

Để không bị mất hết tiền trong tài khoản: Khi thấy 3 số này gọi đến phải cúp máy ngay

Nếu mua sắm trực tuyến, ai đó giả làm người bán và gọi điện nói rằng có vấn đề với sản phẩm chúng tôi đang mua tại thời điểm này không thể vận chuyển hoặc cần chuyển đi vì lý do nào đó.

Họ có thể gửi cho bạn một liên kết, một khi chúng ta vô tình nhấp vào liên kết này, rất có thể thông tin trong điện thoại di động của chúng ta sẽ bị đánh cắp. Nếu bạn nhập sai mật khẩu cho tài khoản thẻ ngân hàng của chúng tôi, rất có thể tiền trong thẻ ngân hàng của bạn sẽ bị đánh cắp.

Cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dân khi nhận được cuộc gọi từ số lạ cần hết sức cảnh giác, không làm theo mọi yêu cầu của người lạ mà phải có sự xác minh lại với tổ chức, cơ quan. trạng thái liên quan…

Với các cuộc gọi từ số lạ, các nhà mạng khuyến cáo khách hàng không nên gọi lại vì có thể rơi vào chiêu trò lừa đảo của kẻ gian. Chẳng hạn, một thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến là nháy máy, nếu khách hàng gọi đến các số lạ và khi kết nối cuộc gọi thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh cài sẵn thì sẽ bị trừ tài khoản. rất lớn. Vì vậy, chỉ nên thực hiện các cuộc gọi quốc tế khi biết chắc chắn đó là số điện thoại của người thân ở nước ngoài.

Hãy cảnh giác khi bạn nhận được cuộc gọi và tin nhắn từ các số dưới đây:

Đầu số: +84069, +375, +371, +381, +563, +370, +255, +252, +247, +231, +371, +224, +232,…

Hoặc các số: 6781, 6768, 7775, 8781, 7777, 8700, 8125, 7769, 6716, 8791, 7786, 8774…

Năm 2022, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an từng khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn của một số đối tượng lợi dụng việc xử lý vi phạm qua hình ảnh để lừa đảo, đánh cắp thông tin tài chính. . tài khoản.

Theo cơ quan công an, nhiều người dân nhận được cuộc gọi từ các thuê bao có đầu số +870, +601, +084,… thông báo việc chủ phương tiện vi phạm luật giao thông đường bộ. và hướng dẫn cách chuyển tiền phạt.

Thực chất của thủ đoạn lừa đảo trên là tội phạm lợi dụng việc phạt nguội là người vi phạm giao thông sẽ không bị xử lý ngay mà sẽ có thời gian xử lý. Các đối tượng lợi dụng thời điểm CSGT hoàn tất quy trình xử phạt nêu trên để tạo thông tin giả gửi chủ phương tiện nhằm lừa đảo chủ phương tiện. tiền phạt.

Làm gì khi nhận cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo?

Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dùng có thể gọi đến 156 để cung cấp thông tin về số điện thoại vừa gọi, trích dẫn một số nội dung liên quan, theo hướng dẫn của Bộ. bộ phận chăm sóc khách hàng.

Ngoài gọi đến số 156, người dân cũng có thể nhắn tin phản ánh cuộc gọi lừa đảo qua đầu số 156. Nếu là cuộc gọi rác, cú pháp nhắn tin là V (số điện thoại) (nội dung cuộc gọi). gửi 156 hoặc 5656.

Nếu đó là một cuộc gọi lừa đảo, hãy nhắn tin LD (số điện thoại) (nội dung cuộc gọi) gửi 156 hoặc 5656.


How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.