Bảo mật thông tin và bảo vệ sự riêng tư của điện thoại là điều cần thiết

0
(0)
Android-Security

Điện thoại thông minh là một thiết bị chứa vô số thông tin cá nhân của bạn. Hành động để bảo vệ thông tin và bảo vệ quyền riêng tư của bạn là điều bạn phải làm ngay cho điện thoại của mình. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng!

Cách bảo mật thông tin và bảo vệ quyền riêng tư trên điện thoại của bạn

Sử dụng mật khẩu mạnh và xác thực sinh trắc học để bảo mật thông tin

Mật khẩu của bạn cần dài ít nhất 8 ký tự, bao gồm sự kết hợp của chữ hoa, chữ thường, số và ký hiệu. Bạn cũng nên tránh sử dụng các cụm từ phổ biến và thông tin cá nhân phổ biến. Xác thực sinh trắc học như nhận dạng vân tay hoặc khuôn mặt cũng sẽ là một cách hiệu quả để cung cấp thêm một lớp bảo mật.

Sinh trắc học là một cách hiệu quả để bảo mật thông tin
Sinh trắc học là một cách hiệu quả để bảo mật thông tin

Tải xuống ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy

Google Play và Apple App Store luôn là nơi an toàn để tải ứng dụng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cả hai cửa hàng này cũng cung cấp các ứng dụng cần thiết. Bạn có thể lấy các ứng dụng thông qua các nguồn khác, chẳng hạn như các trang web của bên thứ ba. Các nguồn này có thể không áp dụng các biện pháp bảo mật giống nhau, vì vậy điều quan trọng là phải cẩn thận khi tải xuống ứng dụng từ chúng.

Giữ thông tin của bạn an toàn bằng cách cập nhật hệ điều hành của bạn thường xuyên

Các bản cập nhật phần mềm thường bao gồm các bản vá sửa lỗi bảo mật thông tin. Các bản vá này giúp bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và các mối đe dọa bên ngoài. Khi có các bản cập nhật này, hãy tải chúng càng sớm càng tốt.

Cập nhật hệ điều hành cũng là một cách giúp bảo mật thông tin của bạn
Cập nhật hệ điều hành cũng là một cách giúp bảo mật thông tin của bạn

Sử dụng VPN an toàn khi sử dụng wifi công cộng

Mạng Wi-Fi công cộng thường không có tính bảo mật cao. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể hack và truy cập dữ liệu của bạn. Sử dụng VPN sẽ mã hóa lưu lượng, giúp tránh truy cập và bảo mật thông tin tối ưu nhất.

Cẩn thận với chia sẻ thông tin trên mạng

Vui lòng suy nghĩ kỹ và cẩn thận khi chia sẻ thông tin cá nhân của bạn. Chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, số CCCD hoặc mã QR trên CCCD. Thông tin này có thể bị kẻ xấu phát hiện và sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp danh tính hoặc các tội phạm khác.

Sử dụng ứng dụng bảo mật thông tin

Hiện có một số ứng dụng bảo mật có thể bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các mối đe dọa. Các ứng dụng này giúp quét thiết bị của bạn để tìm phần mềm độc hại và chặn các trang web độc hại. Đặc biệt là theo dõi vị trí thiết bị nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp.

Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Nếu điện thoại thông minh của bạn bị mất, bị đánh cắp hoặc bị hỏng, bạn sẽ muốn sao lưu dữ liệu của mình để giữ an toàn. Bạn có thể sao lưu dữ liệu vào ứng dụng đám mây, ổ cứng ngoài hoặc máy tính.

Cảnh giác với tin nhắn và email lừa đảo

Email hoặc tin nhắn lừa đảo đến từ một nguồn hợp pháp cũng sẽ là một trong những yếu tố khiến dữ liệu của bạn bị đánh cắp. Những email hoặc tin nhắn văn bản này thường chứa các liên kết. Và khi nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến một trang web giả mạo trông giống như trang web thật. Sau khi truy cập trang web giả mạo, bạn sẽ được yêu cầu nhập thông tin cá nhân như tên người dùng, mật khẩu hoặc số thẻ tín dụng. Đừng nhập thông tin của bạn, hoặc tốt nhất là khi bạn nhìn thấy những liên kết như vậy, bạn không nên nhấp vào. Điều này sẽ giữ điện thoại của bạn an toàn.

Không đưa ra thông tin ngẫu nhiên để bảo mật thông tin của bạn
Không cung cấp thông tin của bạn một cách bừa bãi

Cẩn thận xung quanh bạn

Nếu bạn sử dụng điện thoại ở nơi công cộng, hãy chú ý đến môi trường xung quanh. Vì có thể có ai đó đứng sau hoặc nhìn lén hành động của bạn nhằm đánh cắp thông tin và mật khẩu của bạn.

Dưới đây là một số điều khác để bảo mật thông tin điện thoại của bạn và bảo vệ quyền riêng tư của bạn

  • Sử dụng tường lửa để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị truy cập trái phép.
  • Hãy cẩn thận với ảnh và video được chia sẻ trực tuyến. Những tệp này có thể chứa thông tin cá nhân mà bạn không muốn chia sẻ với mọi người.
  • Sử dụng trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư, chẳng hạn như DuckDuckGo, để bảo vệ quyền riêng tư của bạn khi lướt web.
  • Hãy nhận biết các ứng dụng đang theo dõi bạn. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Exodus Privacy để xem ứng dụng nào đang theo dõi bạn và lượng dữ liệu chúng đang thu thập.
  • Không bẻ khóa hoặc root điện thoại của bạn. Điều này có thể khiến điện thoại của bạn dễ bị tấn công hơn.

Kết luận

Trên đây là những cách giúp bạn bảo mật thông tin điện thoại cũng như bảo vệ quyền riêng tư của mình. Hãy cẩn thận và cảnh giác vì thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp bất cứ lúc nào trong thời đại công nghệ số này!

Xem thêm các cách bảo mật mạng Wi-Fi mà bạn nên biết

Dưới đây là một số thông tin và lời khuyên hữu ích Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Hãy theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều công nghệ hữu ích!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.