Cách nấu canh cua đồng rau thơm ngon đậm đà

0
(0)

Bạn đang xem bài viết này Cách nấu canh cua đồng rau thơm ngon đậm đà TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể truy cập nhanh các thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Rau ăn kèm gồm nhiều loại rau khác nhau như mồng tơi, rau muống, rau dền, mồng tơi, mã đề,.. thường được dùng để nấu canh hoặc luộc để ăn. Hãy cùng thuthuatcaidat.com vào bếp để nấu món súp cua rau củ thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình thưởng thức nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Quá trình
20 phút
Dự định cho
3-5 người

Nguyên liệu nấu canh cua rau mồng tơi

Nguyên liệu nấu canh cua rau mồng tơiNguyên liệu nấu canh cua rau mồng tơi

  • 400g cua

  • 300g rau ăn kèm gồm rau dền, mồng tơi, mướp (có thể thay thế bằng các loại rau xanh khác tùy thích)

  • 500g dưa

  • 3 tép tỏi

  • Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu xay, dầu ăn

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Để chọn cua đồng ngon thì bạn nên chọn cua có vỏ màu xám tím đục, vỏ cua sáng. Nếu muốn nhiều thịt thì chọn ghẹ đực, yếm nhỏ và nhọn.

Nếu chọn ghẹ nhiều thì chọn ghẹ cái có yếm to hơn, thường gọi là yếm bông. Chọn những con còn di chuyển nhanh nhẹn, đủ móng, đủ chân, linh hoạt.

Dùng tay ấn vào yếm thấy có bọt khí là ghẹ còn tươi..Tránh mua cua đồng có mắt đỏ, bụng có nhiều lông hoặc lưng cua có chấm sao vì đó là cua bị bệnh.

Đối với dưa, bạn nên mua dưa Khi cầm trên tay có cảm giác chắc tay, cuống mướp còn tươi và không có vết thâm đen trên vỏ. Tránh mua những quả dưa nhạt màu, mềm nhũn, vỏ bị nứt, cuống héo vì những quả này đã già và để quá lâu.

Chọn rau muống có lá nhỏ, khi nấu sẽ ngọt hơn. Lá bóng, căng mọng và có màu xanh tươi từ đầu đến chân là rau mồng tơi ngon. Tránh mua rau muống có lá nhợt nhạt, tả tơi, dập nát.

Riêng rau dền nên mua loại rau chùm Lá có màu xanh tươi hoặc đỏ, cuống lá chắc, không mềm. Nếu bẻ thử một đoạn thấy có chất lỏng dính, sền sệt, màu đỏ dền là ngon.

Tránh mua những loại rau bị mềm, héo úa, bị thâm hoặc xuất hiện đốm vàng vì đó là rau không đảm bảo chất lượng hoặc có sâu bệnh.

Mua ghẹ nên chọn những con còn đầy chân, thổi bong bóng khí, dưa chọn những quả tươi, cầm trên tay thấy chắc tay.Mua ghẹ nên chọn những con còn đầy chân, thổi bong bóng khí, dưa chọn những quả tươi, cầm trên tay thấy chắc tay.

Cách làm súp cua rau củ

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sơ chế ghẹ

Đầu tiên, bạn rửa sạch cua đồng để loại bỏ đất cát trong cua, sau đó để ráo nước rồi cho vào cối giã nhuyễn.

Sơ chế ghẹSơ chế ghẹ

Đổ 1 lít nước lọc vào tô rồi múc cua xay vào nước khuấy đều. Tiếp theo, chuẩn bị một bát khác và dùng rây để lọc bỏ xương và xác.

Phần xác cua còn lại trên rây bạn cho lại vào tô có chứa 500ml nước khuấy đều rồi lọc lại lần 2 để chắc chắn rằng thịt cua đã được lọc hết.

Đổ lại xác cua vào tô nước lọc lần 2 để lấy phần thịt cua còn sót lại.Đổ lại xác cua vào tô nước lọc lần 2 để lấy phần thịt cua còn sót lại.

Sơ chế rau củ

Tiếp theo, bạn nhặt sạch các loại rau, loại bỏ những phần bị úa hoặc không tươi. Xơ mướp bạn bỏ đài hoa, lấy phần non. Rau dền bạn cũng nhặt bỏ gốc, còn rau muống bạn nhặt bỏ lá xấu và bớt cọng rồi ngâm tất cả vào nước muối loãng. trong 10 phút.

Nhặt rau, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạchNhặt rau, ngâm nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch

Sau 10 phút vớt rau ra rửa sạch với nước 3-4 lần rửa sạch, để ráo nước. Quả mướp đem cắt đôi, gọt vỏ rửa sạch với nước, để ráo, cắt miếng vừa ăn. Bóc vỏ tỏi và băm nhuyễn.

Gọt vỏ dưa, rửa sạch và cắt miếng dưa.  tỏi bămGọt vỏ dưa, rửa sạch và cắt miếng dưa. tỏi băm

Bước 2 Nấu súp cua

Phi thơm tỏi rồi cho hỗn hợp nước cua vào nấu trướcPhi thơm tỏi rồi cho hỗn hợp nước cua vào nấu trước

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp cho một ít dầu ăn vào, phi thơm tỏi băm. Tắt bếp, cho hỗn hợp cua đồng đã lọc vào nồi, bật bếp, thêm ½ muỗng canh muối. Bạn đun hỗn hợp cho đến khi sôi và thịt cua nổi lên mặt nước.

Phi thơm tỏi rồi cho hỗn hợp nước cua vào nấu trướcPhi thơm tỏi rồi cho hỗn hợp nước cua vào nấu trước

Tiếp theo, bạn vớt phần gạch cua nổi lên trên mặt nước canh, có thể để riêng. đồ gia vị 2 thìa cà phê hạt nêm và nấu đến khi canh sôi thì cho rau vào nấu cùng. trong 2 phút là tắt bếp, rắc chút tiêu xay cho thơm và cho ra bát thưởng thức.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món canh cua rau mồng tơi rồi. Món ăn trông hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp chiêu đãi gia đình!

Sản phẩm hoàn thiệnSản phẩm hoàn thiện

Thưởng thức

Canh cua rau củ thơm ngon, dễ làmCanh cua rau củ thơm ngon, dễ làm

Canh cua rau củ là món ăn ngon, dễ làm. Nếm muỗng canh bạn sẽ cảm nhận được Vị ngọt của thịt cua, các loại rau mềm và có vị cay của tiêu xay. Món này có thể ăn với cơm trắng hoặc ăn trực tiếp.

Trên đây là cách làm món canh cua rau muống vừa lạ vừa ngon, các bước nấu canh rất đơn giản là bạn sẽ có ngay món canh siêu ngon. thuthuatcaidat.com chúc các bạn lần đầu thực hiện cách nấu súp cua rau răm thành công.

thuthuatcaidat.com

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này Cách nấu canh cua đồng rau thơm ngon đậm đà TRONG thuthuatcaidat.com Bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới hi vọng sẽ giúp ích cho bạn những thông tin thú vị.

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

As you found this post useful...

Follow us on social media!

We are sorry that this post was not useful for you!

Let us improve this post!

Tell us how we can improve this post?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.